Xiaomi công bố doanh thu và lợi nhuận của Quý 2/2021

26/08/2021 10:43

Kết quả kinh doanh Quý 2/2021 của Xiaomi được xem là mức tăng trưởng cao nhất trong lịch sử, góp phần gia tăng giá trị bền vững của công ty.


Tập đoàn Xiaomi công bố Báo cáo tài chính chưa thẩm định trong Quý 2 và 6 tháng đầu của năm 2021. Kết quả được tính đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2021.

Trong Quý 2/2021, tổng doanh thu của Xiaomi lên đến 87,8 tỷ NDT (tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt 6,3 tỷ NDT (tăng 87,4% so với cùng kỳ năm ngoái). Báo cáo cho thấy tổng doanh thu và lợi nhuận ròng điều chỉnh đã đạt mức tăng trưởng kỷ lục nhất trong quý.


Điểm nhấn nổi bật về tài chính của Quý 2/2021:

- Tổng doanh thu là 87.789 tỷ NDT, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái.

- Lợi nhuận gộp xấp xỉ 15.148,1 tỷ NDT, tăng 96,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

- Lợi nhuận ròng điều chỉnh không theo IFRS là 6.321,5 tỷ NDT, tăng 87,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Điểm nhấn nổi bật về tài chính trong 6 tháng đầu năm 2021:

- Tổng doanh thu đạt 164.671,2 tỷ NDT, tăng 59,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

- Lợi nhuận gộp xấp xỉ 29.309,4 tỷ NDT, tăng 92,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

- Lợi nhuận ròng điều chỉnh không theo IFRS là 12.390,8 tỷ NDT, tăng 118,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đại diện Xiaomi cho biết: “Trong quý 2 vừa rồi, các chiến lược cốt lõi ‘Smartphone × AIoT’ đã liên tục giúp chúng tôi củng cố được sự tăng trưởng vượt trội của mình. Trong tương lai, công ty sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chiến lược song song với phát triển thương hiệu, tăng cường đầu tư vào các công nghệ tiên tiến, đồng thời tuyển dụng, xây dựng và phát triển đội ngũ nhân tài cũng như nâng cấp khả năng của các kênh, gia tăng giá trị nâng cao cho các dòng smartphone cao cấp. Chúng tôi cũng cam kết sẽ luôn tập trung vào chiến lược cốt lõi ‘Smartphone x AioT’ để phát triển những công nghệ hiện đại, mang tính vượt trội trên toàn bộ danh mục sản phẩm. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ tăng cường khả năng kết nối giữa smartphone với các sản phẩm IoT nhằm mang đến một trải nghiệm toàn diện và liền mạch trên các dòng sản phẩm của Xiaomi”.

Đây cũng là lần đầu tiên Xiaomi đứng vị trí số 1 về thị phần smartphone tại Châu Âu, với hàng loạt các sản phẩm và dịch vụ được người dùng trên toàn thế giới đón nhận


Trong Quý 2/2021, Xiaomi tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ tại các thị trường nước ngoài với các con số kỷ lục tại các thị trường trọng điểm trên thế giới. Trong Quý 2, doanh thu từ thị trường nước ngoài đạt 43,6 tỷ NDT, tăng 81,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức cao kỷ lục và chiếm đến 49,7% trên tổng số doanh thu. Theo báo cáo của Canalys, thị phần của Xiaomi trong Quý 2 đã giúp công ty nằm trong top 5 ở 65 thị trường khác nhau. Đặc biệt, Xiaomi đã đạt được vị trí số 1 tại 22 thị trường.

Cũng theo Canalys, trong Quý 2/2021, tập đoàn Xiaomi đã lần đầu tiên giành lấy vị trí số 1 tại châu Âu với thị phần lên đến 28,5%. Tại Tây Âu, thị phần smartphone của Xiaomi đạt 22,2% và nằm trong top 3, và nắm giữ vị trí số 1 lần thứ 3 liên tiếp ở Trung và Đông Âu với con số 36,4% thị phần. Không dừng lại ở đó, Xiaomi còn giữ vị trí số 1 trong quý thứ 6 liên tiếp với 41,2% thị phần tại Tây Ban Nha và lần đầu tiên Xiaomi giành lấy vị trí số 1 tại Ý và Pháp với thị phần lần lượt là 35% và 29,7%. Ngoài ra, Xiaomi vẫn nằm trong danh sách top 3 thị Đức với thị phần 15,2%.

Ở các thị trường mới nổi, sản phẩm smartphone chất lượng cao của Xiaomi đã dần trở nên phổ biến rộng rãi và đạt dược sự tăng trưởng nhanh chóng. Cũng theo báo cáo của Canalys, trong quý 2/2021, số lượng xuất xưởng smartphone của Xiaomi tại Mỹ Latinh đã tăng 324,4% so với cùng kỳ năm ngoài, giúp Xiaomi vươn lên vị trí thứ 3 tại đây. Trong khi đó, ở Trung Đông và châu Phi, thị phần của Xiaomi tăng lần lượt 20,9% và 8,5%. Song song đó, Xiaomi đã chứng tỏ việc vận hành và hoạt động xuất sắc ở khu vực Đông Nam Á với vị trí số 1 cùng thị phần chiếm 28,2%.

Xiaomi cũng đã tận dụng các kênh trực tuyến của mình tại nước ngoài. Trong 6 tháng đầu năm 2021, ngoài trừ Ấn Độ, công ty đã bán ra hơn 10 triệu chiếc smartphone thông qua các kênh mua sắm trực tuyến tại nước ngoài, tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

TUẤN ANH
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Các bài mới:
Các bài cũ hơn:
Lên đầu trang