Xiaomi báo cáo doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng bền vững trong năm 2020

24/03/2021 07:00

Cùng với mọi mảng kinh doanh gặt hái thành tích khả quan nhờ chiến lược cốt lõi “Smartphone và AIoT”, điều này tiếp thêm cho Xiaomi động lực mở rộng toàn cầu.


Tập đoàn Xiaomi vừa công bố báo cáo tài chính đã được kiểm toán tính đến ngày 31/12/2020.

Năm 2020, tổng doanh thu của Xiaomi đạt tới 245,9 tỷ NDT, tăng 19,4% so với năm trước; lợi nhuận ròng đã điều chỉnh trong năm là 13 tỷ NDT, tăng 12,8% so với năm ngoái, vượt xa kỳ vọng của thị trường. Riêng quý 4 năm 2020, doanh thu của Xiaomi đạt 70,5 tỷ NDT, tăng 24,8% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận ròng đã điều chỉnh là 3,2 tỷ NDT, tăng 36,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những điểm nổi bật về tài chính trong năm 2020:

- Tổng doanh thu đạt xấp xỉ 245,9 tỷ NDT, tăng 19,4% so với năm trước;

- Lợi nhuận gộp đạt xấp xỉ 36,8 tỷ NDT, tăng 28,7% so với năm trước;

- Lợi nhuận ròng sau điều chỉnh không theo IFRS là 13 tỷ NDT, tăng 12,8% so với năm ngoái, đánh bại dự báo của thị trường;

- Thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 0,849 NDT.

Điểm nổi bật về tài chính trong quý 4 năm 2020:

- Tổng doanh thu theo quý cao nhất trong lịch sử là 70,5 tỷ NDT, tăng 24,8% so với cùng kỳ năm ngoái;

- Lợi nhuận gộp xấp xỉ 11,3 tỷ NDT, tăng 44,4% so với cùng kỳ năm ngoái;

- Lợi nhuận ròng điều chỉnh không theo IFRS là 3,2 tỷ NDT, tăng 36,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đại diện Tập đoàn Xiaomi cho biết: “Năm 2020, hoạt động kinh doanh toàn cầu của chúng tôi đã phục hồi sau tác động của đại dịch Covid-19 và duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định. Kể từ khi Covid-19 bùng phát, Xiaomi đã hợp tác chặt chẽ với các đối tác cung ứng đầu vào và đầu ra để đẩy nhanh tiến độ nối lại công việc và sản xuất. Trong suốt giai đoạn xảy ra đại dịch, các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi đã giúp mọi người duy trì kết nối với thế giới và làm phong phú thêm cuộc sống mùa dịch, nhu cầu đối với các sản phẩm Xiaomi vẫn ở mức cao. Sau lệnh nới lỏng giãn cách xã hội tại các thị trường lớn trong nửa cuối 2020, hoạt động kinh doanh của chúng tôi có đà phục hồi ấn tượng. Chúng tôi tiếp tục theo đuổi chiến lược “Smartphone và AIoT” (AI + IoT), những thành tích bền vững trong năm qua là minh chứng rõ nhất cho thấy khả năng phục hồi và cạnh tranh của mô hình kinh doanh này”.




TUẤN ANH
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Các bài mới:
Các bài cũ hơn:
Lên đầu trang