Ninja Van huy động thành công 578 triệu USD trong vòng gọi vốn Series E

27/09/2021 11:20

Công ty bưu chính thương mại điện tử (e-logistics) Ninja Van đã huy động thành công 578 triệu USD trong vòng gọi vốn Series E vừa qua.


Số tiền đầu tư trong vòng này đến từ những nhà đầu tư hiện tại như Geopost/DPDgroup - Tổng công ty Bưu chính Pháp, B Capital Group, Monk’s Hill Ventures, và Zamrud - quỹ đầu tư vương quốc Brunei, trong Series E lần này còn có sự góp vốn từ Alibaba - công ty mẹ của Lazada.

Nguồn vốn từ vòng gọi vốn này sẽ được phân bổ cho việc phát triển mạng lưới và hệ thống công nghệ để tạo ra mô hình vận hành tối ưu và bền vững, đồng thời nâng cao chất lượng và sự đồng nhất trong các hoạt động của Ninja Van. Nguồn vốn này cũng sẽ được sử dụng để xây dựng bộ giải pháp chuỗi cung ứng vi mô của Ninja Van, từ đó, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á tối ưu hóa những cơ hội kinh doanh trực tuyến nhanh chóng và hiệu quả hơn.

"Danh tiếng của các nhà đầu tư tham gia trong vòng gọi vốn này là tín hiệu tích cực cho thấy thị trường đầu tư dần nhận ra những cơ hội mới cho dịch vụ bưu chính thương mại điện tử (e-logistics) tại Đông Nam Á, đồng thời với tư cách là một công ty tiên phong trong khu vực, Ninja Van được định vị là cầu nối trung tâm, nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển của doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng", ông Lai Chang Wen - Nhà đồng sáng lập (Co-founder) kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Ninja Van Group cho biết. “Chúng tôi giữ vững cam kết mang lại thành công cho tất cả các đối tác khi Ninja Van bước sang các giai đoạn tiếp theo của tự tăng trưởng bền vững và đổi mới sáng tạo trong vận hành. Sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư cho phép chúng tôi tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn, dựa trên nền tảng kinh doanh vững chắc và ấn tượng đã đạt được."

“Chúng tôi đã cộng tác với Ninja Van nhiều năm qua, và chúng tôi rất tự hào khi đồng hành cùng họ trong các bước phát triển vượt bậc. Với việc dẫn đầu vòng gọi vốn lần này, chúng tôi củng cố kỳ vọng của mình tại thị trường Đông Nam Á và đặt niềm tin mạnh mẽ hơn với đội ngũ quản lý của công ty. Vòng gọi vốn này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc triển khai chiến lược Together & Beyond của chúng tôi được đưa ra vào tháng 3 năm 2021, nhằm tăng tốc phát triển tại các thị trường mới như Đông Nam Á,” ông Boris Winkelmann, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tổng công ty Bưu chính Pháp GeoPost / DPDgroup cho biết.

“Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào tiềm năng của lĩnh vực thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là sức mạnh của mảng bưu chính, vận chuyển dựa trên nền tảng công nghệ, điều này giúp thúc đẩy mảng thương mại điện tử phát triển nhanh chóng. Với thị trường hoạt động rộng khắp của Ninja Van và khả năng hiểu rõ sự khác biệt mang tính địa phương ở từng quốc gia, chúng tôi tự tin rằng quan hệ đối tác của mình và Ninja Van cho phép chúng tôi phục vụ tốt hơn cho tất cả mọi người trong hệ sinh thái thương mại điện tử trên toàn khu vực.” Ông Kenny Ho, Giám đốc Đầu tư Khu vực Đông Nam Á, Tập đoàn Alibaba phát biểu.

Từ khi thành lập năm vào 2014, Ninja Van trở thành công ty tiên phong trong lĩnh vực bưu chính thương mại điện tử trên toàn khu vực Đông Nam Á. Mạng lưới hoạt động và cung cấp dịch vụ vận chuyển toàn trình (logistics end-to-end) của Ninja Van hiện nay phủ rộng khắp 6 quốc gia gồm Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam, kết nối hơn 1,5 triệu nhà bán hàng đến gần 100 triệu người mua. Hiện nay, Ninja Van có hơn 61.000 nhân viên giao nhận, mỗi ngày vận chuyển hơn 2 triệu đơn hàng đi khắp các khu vực.

“Với sự tiên phong và thế mạnh trong lĩnh vực bưu chính thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á, chúng tôi đã hình thành và phát triển một hệ sinh thái cung cấp thêm nhiều dịch vụ giá trị gia tăng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các thương hiệu bán trực tiếp sản phẩm đến khách hàng (Direct-To-Consumer hay còn gọi là D2C) trên toàn Đông Nam Á. Để ngày càng hoàn thiện những giải pháp này, chúng tôi luôn nỗ lực xác định những yếu tố tạo nên chất lượng và hiệu quả trong quá trình vận chuyển hàng hóa bằng việc đặt sự hài lòng của người bán hàng và người nhận hàng lên hàng đầu, đồng thời tối ưu hóa quy trình giải quyết khiếu nại nhanh chóng, dễ dàng hơn để cung cấp trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho mọi khách hàng của Ninja Van ”, ông Chang Wen tuyên bố.

TUẤN ANH
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Các bài mới:
Các bài cũ hơn:
Lên đầu trang