Grab kỷ niệm 5 năm thành lập

06/06/2017 17:59

Công ty Grab vừa kỷ niệm cột mốc 5 năm thành lập vào ngày 5 tháng 6 vừa qua.


Thông qua việc hợp tác với Grab, hơn 930.000 tài xế đã có thu nhập trung bình tăng tới một phần ba. Grab cũng giúp cắt giảm một nửa thời gian di chuyển cho hành khách bằng cách mang lại nhiều lựa chọn di chuyển thuận tiện hơn.

Hiện nay, Grab có tới 2,5 triệu lượt đi mỗi ngày, trở thành nền tảng đặt xe công nghệ lớn nhất và là ứng dụng được tài xế và hành khách yêu thích sử dụng nhiều nhất tại Đông Nam Á. Grab đang có mặt tại 55 thành phố của Đông Nam Á, và ứng dụng Grab đã được tải xuống hơn 45 triệu thiết bị, gấp ba lần con số tính từ tháng 6 năm ngoái.

Grab đang trong quá trình xây dựng một nền tảng người dùng tập trung vào các dịch vụ quan trọng nhất trong đời sống hàng ngày là di chuyển và thanh toán di động. GrabPay, giải pháp thanh toán di động độc quyền của Grab, thậm chí còn vượt mức tăng trưởng theo cấp số nhân của mảng dịch vụ vận chuyển của Grab. Nền tảng người dùng GrabPay được dự kiến sẽ tăng gấp đôi mỗi quý cho tới hết năm 2017. GrabPay Credits, một lựa chọn thanh toán trả trước không dùng tiền mặt, đã đạt mức tăng trưởng hàng tháng hơn 80% kể từ khi ra mắt vào tháng 12/2016.

Ông Anthony Tan, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập của Grab cho biết: “Khi hoạt động kinh doanh của Grab ngày càng phát triển, quy mô của những vấn đề mà chúng tôi phải đối mặt cũng theo đó tăng lên. Chúng tôi đã và đang đóng góp tích cực trong việc giải quyết các vấn đề cơ bản của Đông Nam Á: ùn tắc giao thông, việc làm, niềm tin và sự tiếp cận nền kinh tế kỹ thuật số. Các vấn đề này đang ảnh hưởng tới tăng trưởng kinh tế dài hạn của Đông Nam Á, và Grab luôn có cam kết đầu tư mạnh mẽ vào khu vực này. Cách duy nhất để mang lại tác động lâu dài và hiệu quả là tập trung cao độ vào các dịch vụ quan trọng hàng ngày đối với người tiêu dùng: một mạng lưới vận tải hiệu quả hơn và một sự tiếp cận rộng rãi hơn tới thanh toán không dùng tiền mặt”.

Grab cho biết vẫn đang tiếp tục đổi mới hoạt động của mình và vừa giới thiệu GrabNow, một dịch vụ mới nhằm số hóa trải nghiệm gọi xe trên đường. Dịch vụ mới sẽ được triển khai đầu tiên tại Jakarta, Indonesia, cho phép hành khách có thể gọi một tài xế GrabBike trên đường, đặt chuyến đi ngay lập tức với chính tài xế đó và thanh toán qua ứng dụng Grab. Grab cũng sẽ mở rộng tính năng telematics và nhắn tin GrabChat (đầu tiên trong các ứng dụng đặt xe công nghệ) để tiếp tục cải thiện trải nghiệm cho người dùng.

PHÚC NGUYỄN
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang