Galaxy S4: Hủy hoại thương hiệu

08/07/2013 14:30

Mạnh miệng hơn, trang web Infoworld còn cảnh báo Samsung đang tự phá hủy thương hiệu Galaxy S4 đầu bảng của mình.

Khi có quá nhiều sản phẩm ăn theo, ký sinh trên một sản phẩm bom tấn, "cơ thể vật chủ" có thể phải đối mặt với nguy cơ kiệt sức, teo tóp, thậm chí là chết yểu, trang nầy ví von.

Samsung đang muốn tạo ấn tượng cho người dùng là họ luôn tôn vinh sự lựa chọn, luôn sẵn sàng chiều theo ý khách hàng, và họ có đủ tiền để làm việc đó. Dù chưa rõ người dùng có bị thuyết phục hay không, song phố Wall đã tỏ ra hoài nghi rồi. Cổ phiếu Samsung trồi sụt gần đây khi giới phân tích dự đoán lượng tiêu thụ của S4 sẽ thấp hơn dự kiến trước đó, cũng đồng nghĩa với lợi nhuận thấp đi. Giờ lại thêm việc thương hiệu Galaxy S4 bị xé lẻ bởi quá nhiều "biến thể", càng dẫn tới câu hỏi về nguy cơ mất giá của thương hiệu S4.

Trong khí đó, giới phân tích lại chỉ ra một góc nhìn khác, lần nầy là lý giải thành công đột biến của Galaxy S3 - sản phẩm mở đường cho Galaxy S4. Theo họ, S3 ra mắt đúng thời điểm mà cấu hình thống trị thị trường. Sản phẩm ấy mang sức mạnh vượt trội so với S2, và đủ để thổi bay mọi đối thủ Android khác. Nhưng cũng rất may cho Samsung là lúc ấy, các đối thủ chính như HTC, Sony và LG đều đang lúng túng, chưa xác định được hướng đi, và cũng chưa có sản phẩm nào khả dĩ để cạnh tranh với S3.

Nếu phân tích như vậy, ta sẽ thấy việc lặp lại thành công ở S4 là bài toán khó hơn nhiều. Các đối thủ đã vươn tới được cấu hình và sức mạnh của S4, trong khi thiết kế khung nhôm liền khối của HTC One và chống nước của Sony Xperia Z còn dễ dàng cho S4... "hít khói". Trong lúc tình thế khó khăn như vậy, Samsung lại còn bắt S4 phải đèo bòng thêm cả mớ "em út chút chít" thì rõ ràng đó là một sự... quá tải nguy hiểm.

TRỌNG CẦM

Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang