Thể dục cùng smartphone

Fitness Buddy: Tập thể dục qua điện thoại di động

09/08/2013 07:12

Fitness Buddy tập hợp hơn 1.700 bài tập thể dục cho từng bộ phận cơ thể, với hơn 4.000 hình ảnh và 1.000 video minh họa rất rõ ràng, dễ theo dõi.

Nhà phát triển: Azumio, Inc.

Tương thích: Android 2.2 trở lên / iOS 4.0 trở lên (iPad/iPhone/iPod touch).

Phiên bản mới nhất: 1.2 / 2.1.

Dung lượng: 3,8MB / 19,5MB.

Giá: 1,99USD (có bản miễn phí ít bài tập hơn) / 1,99USD.

Người dùng đánh giá: 4,3 sao / 4,5 sao

(Android)
(iOS)

Do số lượng hình ảnh và video nhiều nên không được tích hợp sẵn trong bộ cài đặt, bạn cần kết nối internet trong quá trình sử dụng để tải về các dữ liệu cần thiết. Ngay sau khi khởi động, ứng dụng sẽ hiện ra hộp thoại yêu cầu bạn tải về dữ liệu hình ảnh cho tất cả các bài tập, bạn nhấn YES và chờ chốc lát để quá trình tải hoàn tất. Sau đó, bạn đã có thể xem các bài tập thể dục ở dạng hình ảnh minh họa.

Bài viết minh họa cách sử dụng Fitness Buddy trên hệ điều hành iOS.

Giao diện ứng dụng được chia làm các thẻ Overview (hiển thị lịch tập theo tháng, hay theo ngày), Exercises (bài tập thể dục cho từng bộ phận), Workouts (khóa tập dài ngày, tổng hợp nhiều bài tập xếp theo độ khó). Bạn vào thẻ Exercises để xem danh sách hơn 1.700 bài tập thể dục cho từng bộ phận của cơ thể, như Core (cơ bụng), Lower Body (chân), Chest (ngực), Shoulders (vai), Back (lưng), Arms (cánh tay), Stretches (toàn thân).

Bạn chọn vào nhóm bài tập tương ứng với mục đích luyện tập để xem danh sách các bài trong nhóm. Hầu hết các bài tập được thiết kế cho nam và yêu cầu phải có dụng cụ tập luyện như tạ, thảm, máy ngồi,… Tuy nhiên, trong nhóm Stretches cũng có khá nhiều bài tập cho nữ, với các động tác đơn giản hơn. Bạn chọn vào một bài bất kỳ để xem các động tác tập. Mỗi bài thường có từ hai đến bốn động tác hiển thị ở dạng hình ảnh. Phía dưới ảnh là mô tả cách thực hiện động tác rõ hơn, bạn nên đọc qua phần ấy để làm đúng.

Mỗi động tác (Step) hiển thị trên toàn màn hình, bạn vuốt màn hình sang trái để chuyển sang động tác kế tiếp. Khi xem xong động tác cuối cùng, bạn được xem thêm một ảnh động kết hợp giữa các động tác phía trên. Nếu muốn xem video clip hướng dẫn tập chi tiết, bạn nhấn vào biểu tượng ở góc phải phía trên màn hình (nếu không thấy biểu tượng ấy, tức là bài tập đó… chẳng có video). Sau đó, bạn chờ chốc lát để tải video từ internet về rồi xem ngay khi tải xong.

Bạn nhấn vào biểu tượng để thêm bài tập vào danh sách tập luyện trong ngày hôm nay hay vào những ngày sắp tới, có thể thiết lập thời gian cũng như số lần thực hiện động tác trong lúc tập, tuỳ theo nhu cầu.

Nếu muốn tập ngay, bạn nhấn vào biểu tượng rồi chọn thời gian tập từ 30 giây đến 3 phút. Khi hết thời gian đó, ứng dụng sẽ phát ra âm báo để bạn tạm nghỉ, sau đó tập tiếp cũng với cách chọn thời gian như vậy.

Ngoài ra, nếu muốn tập theo từng khóa dài hạn, mỗi khóa là tổng hợp nhiều bài tập nhỏ do ứng dụng tự sắp xếp, bạn vào thẻ Workouts >Built-In. Các khóa được xếp theo từng mức độ của người tập, theo thứ tự từ Beginner Level, Intermediate Level, Advanced Level đến Expert Level. Các khóa dành cho nữ được xếp vào nhóm Female Oriented. Bên cạnh còn có rất nhiều khóa khác phục vụ cho các mục đích tập luyện khác nhau.

Nếu muốn tự tạo ra một danh sách các bài tập phù hợp để những lần sau xem lại dễ dàng hơn, bạn chuyển sang mục Create Your Own trong thẻ Workouts. Tại đây, bạn nhấn vào biểu tượng > điền tên khóa tập tùy ý vào ô Workout Name > nhấn Next. Ở màn hình kế tiếp, bạn sử dụng tính năng tìm kiếm để chọn các bài tập cần đưa vào khóa tập. Bạn nhấn nút All để tìm bài tập theo từng bộ phận của cơ thể. Xong, bạn nhấn Save lưu lại.

Trong quá trình tập luyện, bạn có thể thiết lập cho điện thoại phát nhạc bằng cách vào thẻ Music Player > nhấn Choose Music… chọn nhạc cần nghe.

PHƯƠNG TRÚC
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang