1Pay tham gia vào thị trường Indonesia
10/05/2016 13:11
Vừa qua, nền tảng thanh toán điện tử 1Pay đã chính thức đi vào hoạt động tại thị trường Indonesia, bước đầu cung cấp phương thức thanh toán trên di động cho các dịch vụ nội dung số tại quốc gia này.
Với việc thâm nhập vào một thị trường hoàn toàn mới,
1Pay chính thức trở thành đơn vị đầu tiên mang nền tảng thanh toán “made in
Vietnam” ra thị trường nước ngoài, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt
Nam triển khai hoạt động kinh doanh nội dung số và thu phí dịch vụ tại Indonesia.
Theo đó, các doanh nghiệp đang sử dụng nền tảng thanh toán 1Pay tại Việt Nam có
thể cho phép người dùng ở Indonesia thanh toán 1 cách dễ dàng thông qua các
kênh thanh toán bản địa như tin nhắn SMS, SMS Plus, Card khi người dùng muốn
mua thêm hoặc nâng cấp dịch vụ trên dịch vụ.
Giải thích về lý do chọn Indonesia là thị trường quốc
tế đầu tiên để tấn công, ông Đào Nguyên Minh – giám đốc phát triển kinh doanh
1Pay - cho biết: “Trước khi quyết định đầu tư sang thị trường Indonesia, 1Pay
đã dành hơn 1 năm để nghiên cứu về thị trường cũng như phong tục tập quán tại
quốc gia này. Indonesia có nhiều điểm tương đồng về văn hóa và phát triển kinh
tế với Việt Nam, nhưng quy mô của họ lại lớn gấp 3 lần chúng ta với hơn 260 triệu
thuê bao di động trong đó có hơn 90tr thuê bao sử dụng 3G. Bên cạnh đó, tốc độ
phát triển của dòng điện thoại Android trong 2 năm trở lại đây tại thị trường
này đã mở ra cơ hội lớn cho các nhà phát triển game và ứng dụng tại Việt Nam.”
Thị
trường thanh toán điện tử tại Indonesia có tính đặc thù hơn so với các quốc gia
khác trong khu vực do điều kiện cơ sở hạ tầng và sự khác biệt về văn hóa. Hiện
nay, chỉ có các đối thủ thanh toán lớn từ Châu Âu hoặc châu Á như Fortumo,
Codapay, Money Online… tham gia thị trường. Tại Việt Nam, 1Pay là đơn vị đầu
tiên thâm nhập vào quốc gia này.
Dự
kiến đến năm 2018, 1Pay sẽ tiếp tục tấn công thị trường Philippines, Thái Lan
và Myanmar. Với việc mở rộng ra thị trường mới lần này, 1Pay đặt mục tiêu không
chỉ hỗ trợ được doanh nghiệp Việt tiếp cận sân chơi quốc tế dễ dàng mà còn giúp
khẳng định rõ thương hiệu Việt trên thế giới.
MAI
KHÔI
thị trường,
phương thức thanh toán,
Indonesia,
đầu tiên,
cho phép,
phát triển,
điện tử,
nền tảng,
trên thế giới,
phí dịch vụ,