Ngoài giá cước phải trả cho quãng đường di chuyển, khách hàng dùng ứng dụng gọi xe còn phải trả thêm phí sử dụng nền tảng. Khoản thu này không được thông báo rõ ràng, gây bức xúc cho người dùng dịch vụ.
Tài xế GrabBike, GrabExpress, GrabFood, VATO sẽ phải nộp thuế với số tiền bằng 4,5% mức doanh thu, ngoài ra không được trừ chi phí khấu hao xăng dầu hay giảm trừ gia cảnh.
Theo thông báo từ Grab, các tài xế GrabBike có tổng doanh thu năm 2019 trên 100 triệu đồng sẽ bắt đầu đóng thuế thu nhập cá nhân và thuế GTGT từ 26/8.
Hàng trăm tài xế Go-viet kêu gọi tắt ứng dụng, đình công, kéo đến trụ sở công ty tại TP.HCM để biểu tình.
Trước mẩu thông báo chứa đựng hàm ý phân biệt đối xử của cửa hàng Burger King, giới tài xế Grab, Go Viet đang kêu gọi tẩy chay và “vote 1 sao” cho thương hiệu này. Liệu một vụ “Aroma Resort” mới có đang lặp lại?
Sau sự rút lui của Uber, tưởng chừng như Grab đã ở vào vị trí thống trị thị trường gọi xe công nghệ. Thế nhưng ở phía cánh gà, không ít cuộc chiến ngầm đang diễn ra trong thế giới của dịch vụ gọi xe.