VNG kỷ niệm 9 năm Võ Lâm Truyền Kỳ và ra mắt Võ Lâm phiên bản 3D

07/09/2013 22:42

(e-CHÍP Online) - Tối 7/9/2013, Công ty VNG đã tổ chức Hội nghị "Hành trình 09 năm Võ Lâm Truyền Kỳ" để nhìn lại chặng đường phát triển và những đóng góp quan trọng của VLTK đối với ngành công nghiệp giải trí trực tuyến Việt Nam 9 năm qua.

VNG và KingSoft nâng ly mừng VLTK.

Phát hành tháng 6/2005, VLTK đã làm thay đổi toàn cục thị trường game và mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành giải trí trực tuyến. VLTK với chủ đề kiếm hiệp phù hợp với văn hóa bình dân Việt đã giúp cư dân mạng lần đầu tiên cảm nhận được một sân chơi chung lan tỏa và kết nối hàng triệu người chơi game khắp cả nước.

Chỉ sau 6 tháng ra mắt, VLTK đã có khoảng 4,7 triệu tài khoản kích hoạt. CCU (lượng người chơi đăng nhập cùng một lúc) chạm mốc 200.000. Người chơi VLTK chiếm 85% trong cộng đồng game thủ Việt Nam. Năm 2005 và 2006, game cũng tổ chức thành công hai kỳ Đại Hội Võ Lâm, thu hút hơn 60.000 game thủ tham dự. VLTK cũng là tựa game đầu tiên đề cao giá trị cộng đồng thông qua các giải đấu quy mô nhất làng game như Thiên Hạ Đệ Nhất Bang, Võ Lâm Minh Chủ, cuộc thi nhan sắc Thập Đại Mỹ Nhân,…

Thực tế trong một khoảng thời gian dài, đã có từ 50% - 85% lượng người dùng internet Việt Nam tham gia giải trí với VLTK. Năm 2005, số lượng thuê bao internet đạt hơn 10,7 triệu (theo Trung tâm Internet Việt Nam), thì trong đó, lượng tài khoản đăng ký kích hoạt VLTK đã đạt hơn 4,5 triệu; Năm 2006, số thuê bao internet gần 14,7 triệu, thì số tài khoản VLTK đã chiếm 70% trong số này (đạt 10,2 triệu); Năm 2008 được xem là thời điểm VLTK phát triển đỉnh cao, thì lượng tài khoản VLTK đã đạt 16,7 triệu so với 20,8 triệu thuê bao internet.

Đại diện VNG và KingSoft trả lời các thắc mắc của game thủ.

VLTK cũng tạo nền móng đầu tiên cho ngành game trực tuyến phát triển. Từ VNG với sự thành công của VLTK, game đã trở thành mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp lớn đến nhỏ vào cuộc. Nếu như năm 2005, chỉ có VNG được phép phát hành VLTK tại Việt Nam, thì đến năm 2009, số lượng NPH đã tăng lên 10 với 46 tựa game. Tính đến nay, thị trường game có đến 40 nhà phát hành, 20 studio và 300 trò chơi mọi thể loại. Ngành game đã có những đóng góp rất lớn cho ngân sách quốc gia. Trong năm 2012, tổng doanh thu trực tiếp của ngành game trong nước đạt 6.000 tỷ đồng, gián tiếp (mobile, cà phê, tiệm internet,…) đạt 20.000 tỷ đồng. Hiện ngành game trong nước đang nuôi sống khoảng 7.000 lao động trực tiếp và hơn 100.000 lao động gián tiếp.

Sự phát triển của VNG cũng bắt đầu từ thành công của VLTK. Từ một doanh nghiệp với 5 người đầu tiên, sau 9 năm, đến nay VNG đã có hơn 2.000 nhân viên. Từ mục đích chỉ phát hành game, VNG đã tiến xa với sứ mệnh “Phát triển internet để thay đổi cuộc sống người Việt”. Ngoài 13 sản phẩm game đang phát hành, VNG còn được biết đến với việc sản xuất game Việt xuất khẩu ra nước ngoài, phần mềm quản lý phòng máy Internet CSM chiếm lĩnh hơn 60% thị phần đại lý internet cả nước…

Game thủ trực tiếp trải nghiệm VLTK phiên bản 3D.

Ngày 7/8/2013, VLTK chính thức phát hành phiên bản 3D với hình thức thuê bao tháng và không kinh doanh các vật phẩm gây mất cân bằng. Phiên bản 3D này được KingSoft ứng dụng công nghệ đồ họa tiên tiến Hysx Accelerator (GPU Physx) và kỹ thuật NVidia CUDA. Dù ra mắt từ năm 2009, KingSoft hiện vẫn duy trì đội ngũ nhân sự vận hành VLTK phiên bản 3D lên đến 500 người. Ngoài Việt Nam, phiên bản cũng được phát hành tại các thị trường Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia,…

Sau gần một tháng ra mắt, VLTK phiên bản 3D đã đón hơn 600.000 tài khoản tham gia. Số lượng người chơi đăng nhập cùng lúc đạt gần 30.000. Dự kiến trong tháng 9, VLTK phiên bản 3D sẽ mở khu diện mạo trưng bày các vật phẩm làm đẹp, thú cưỡi. Vào thời điểm cuối năm, game thủ Việt có thể sẽ được tận hưởng bản mới nhất ở nước sở tại hiện nay với việc xuất hiện môn phái Cái Bang, tính năng mới, các hiệu ứng đặc biệt về đồ họa. Các hoạt động cộng đồng như giải đấu, sân chơi,… cũng bắt đầu được Nhà phát hành chú trọng.

HỒNG HẠNH
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang