Viettel triển lãm công nghệ nhân dịp 13 năm kinh doanh mạng di động

13/10/2017 16:00

Triển lãm cung cấp cho khách tham quan một cái nhìn toàn cảnh về những ứng dụng của công nghệ vào cuộc sống và sự sẵn sàng của Viettel cho cuộc cách mạng 4.0.

Tổng Công ty Viễn thông Viettel vừa khai mạc Triển lãm với chủ đề “Viettel với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”. Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 13 năm ngày Viettel chính thức kinh doanh dịch vụ di động (15/10/2004- 15/10/2017).


Triển lãm được đặt tại tòa nhà Viettel Conplex, giới thiệu với khách tham quan “tầm nhìn Viettel” về việc đưa các sản phẩm viễn thông và công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực của đời sống. Bao gồm: Các lĩnh vực cho quản lý nhà nước, các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, các tiện ích cho người dùng.

Theo đó, để sẵn sàng cùng đất nước bước vào kỷ nguyên của intetnet kết nối vạn vật, trong những năm gần đây Viettel đã tập trung đầu tư chiều sâu cho lĩnh vực nghiên cứu phát triển bao gồm nhân sự có chuyên môn cao và đầu tư cơ sở vật chất hiện đại. Một trong số thành quả tiêu biểu là trạm thu phát sóng 4G (eNodeB) do kỹ sư Viettel nghiên cứu, thiết kế và sản xuất. Viettel cũng đã nghiên cứu và làm chủ phần lớn hệ thống mạng lõi, từ tổng đài thoại, tổng đài tin nhắn, tính cước cho đến thiết bị truyền dẫn và cả nền tảng mạng 4G.


Mặt khác, Viettel cũng đang sở hữu hơn 340.000 km cáp quang, gần 36.000 vị trí trạm phát sóng BTS, mạng 4G phủ tới 95% dân số cùng 5 trung tâm dữ liệu (Data Center), điện toán đám mây có quy mô lớn trên toàn quốc theo tiêu chuẩn quốc tế Tier 3, đảm bảo tính bảo mật và độ sẵn sàng dữ liệu ở mức cao nhất, cùng hơn 3.000 kỹ sư hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao, sản xuất thiết bị, phần mềm, thiết bị viễn thông.

Cuộc CMCN 4.0 được biết đến như một quá trình "thông minh hóa" toàn bộ các sản phẩm, dịch vụ từ đối tượng là cá nhân, doanh nghiệp, nhà máy sản xuất cho đến bộ máy quản lý cấp tỉnh, thành phố và cả một quốc gia. Để thực thi, chúng ta cần có một nền tảng mạng viễn thông đủ lớn mạnh, công nghệ hiện đại như nền tảng mạng 4G. Với việc nghiên cứu và sản xuất thành công, làm chủ hoàn toàn các sản phẩm hạ tầng mạng, Viettel đã sẵn sàng tạo ra nền tảng, tạo ra một "sân chơi" cho một nền công nghiệp 4.0, một xã hội 4.0 nơi mà mọi người, mọi thiết bị đều có thể kết nối nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người.


Cụ thể, Viettel đã cung cấp nhiều dự án phần mềm cho Chính phủ điện tử, như dự án cơ sở dữ liệu dân cư dựa trên thông tin chứng minh thư, thẻ căn cước, dự án xây dựng hộ tịch điện tử. Viettel cũng đồng hành cùng ngành y tế xây dựng hồ sơ sức khoẻ người dân, cổng tiêm chủng quốc gia.

Về giáo dục, Viettel đã có những dự án rất thiết thực như phần mềm cho chương trình của kỳ thi quốc gia, chương trình Internet trường học với 40.000 điểm trường và cơ sở giáo dục được tập đoàn cung cấp hạ tầng internet miễn phí.

Trong các lĩnh vực khác như nông nghiệp, Viettel tập trung vào phát triển hạ tầng sản phẩm thông minh như hệ thống tưới tiêu tự động, cảnh báo giám sát chất lượng nước, đất, không khí để giúp các ngành nuôi tăng năng suất, giảm rủi ro bệnh tật.


Với các thành phố lớn, Viettel tập trung giải quyết các vấn đề cấp thiết nhất như ở TP HCM là giao thông, an ninh môi trường, trật tự xã hội. Cụ thể, tại Hà Nội là dự án biến mỗi hộ gia đình trở thành một Home BTS (Home Gateway), kết nối với chính quyền, hạ tầng dịch vụ cơ sở thông qua hệ thống máy tính, di động. Trong tương lai, Viettel đặt mục tiêu là 24 triệu hộ gia đình trên khắp đất nước sẽ trở thành những Home Gateway, để kết nối không chỉ một mà là hàng trăm thiết bị công nghệ, gia dụng với nhau.

Bên cạnh đó, một hệ sinh thái các giải pháp cho doanh nghiệp đã sẵn sàng cung cấp như: Hệ thống văn phòng điện tử, hệ thống quản lý bán hàng DMS, hệ thống tem và hoá đơn điện tử cũng như các hệ thống quản lý khác để nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp.


Chính thức kinh doanh dịch vụ di động từ ngày 15/10/2004, đến nay Viettel đã nhận được sự ủng hộ của gần 70 triệu khách hàng. Sự ra đời của mạng di động Viettel đã tạo ra cuộc cách mạng giảm giá cước, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, công tác chăm sóc khách hàng, đồng thời đưa thị trường viễn thông trong nước vào giai đoạn cạnh tranh vì lợi ích của người tiêu dùng.

PHÚC NGUYỄN
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang