Uber chia sẻ kinh nghiệm với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam

07/07/2017 16:48

Ngày 07/07, tại Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (Hà Nội), bà Amy Kunrojpanya - Giám đốc Chính sách và Truyền thông của Uber Châu Á - Thái Bình Dương gặp gỡ tư vấn với hơn 100 đơn vị khởi nghiệp và sinh viên công nghệ.


Với chủ đề “Xây dựng danh tiếng cho startup”, nằm trong khuôn khổ chương trình UberEXCHANGE – Khởi nghiệp thông minh, những chia sẻ của bà Amy đã mang lại cho cộng đồng khởi nghiệp Việt nhiều kinh nghiệm quý giá về cách thức phát triển danh tiếng, đặc biệt là trong điều kiện nguồn tài nguyên và nhân sự doanh nghiệp có hạn.

Theo bà Amy, các công ty khởi nghiệp nên xây dựng hình ảnh ngay từ đầu song song với việc phát triển sản phẩm. “Danh tiếng cũng như tài khoản ngân hàng, cần được đầu tư để làm chỗ dựa vững chắc cho doanh nghiệp. Với một chiến lược hiệu quả thì dù bị giới hạn về ngân sách và nguồn lực, doanh nghiệp vẫn có thể xây dựng danh tiếng thành công. Lời khuyên của tôi là hãy đầu tư nghiêm túc vào sản phẩm. Truyền thông đi từ những giá trị cốt lõi của sản phẩm là cách tốt để xây dựng danh tiếng cho thương hiệu. Đồng thời bạn cần một đội ngũ truyền thông dồi dào năng lượng và ý tưởng. Uber luôn tự hào về đội ngũ nhân sự với những con người luôn cố gắng và nỗ lực không ngừng, đó chính là bí quyết làm nên thành công của chúng tôi” - bà Amy chia sẻ.

Bên cạnh những chia sẻ tâm huyết của chuyên gia Amy, một điểm nhấn khác của chương trình chính là buổi tư vấn trực tiếp 1:1 giữa bà Amy và ba công ty khởi nghiệp. Đây là những đơn vị trong cộng đồng khởi nghiệp tham dự chương trình UberEXCHANGE sở hữu ý tưởng sáng tạo, dồi dào tiềm năng phát triển, bao gồm:

Abbycard: Công ty cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ giải pháp nâng cao mức độ trung thành của khách hàng bằng một hệ thống thông minh quản lý và xây dựng thẻ thành viên.

Hteek: Hoạt động tương tự như Uber hay Airbnb, Hteek kết nối nhiếp ảnh gia và các nhà hàng, quán cà phê hay khách sạn để cung cấp dịch vụ chụp ảnh, quay phim và tạo chuyến tham quan ảo 360° mang đến cái nhìn chân thực cho khách hàng.

NIBU: Với mục tiêu mang đến những sản phẩm tẩy rửa hữu cơ với thành phần từ hạt bồ hòn, thật sự an toàn cho người dùng, NIBU là doanh nghiệp tiên phong xuất khẩu bồ hòn từ Việt Nam sang thị trường Nhật Bản khó tính.

Là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông, trước khi gia nhập Uber, bà Amy Kunrojpanya đã từng phụ trách nhiều vị trí quan trọng tại những tập đoàn hàng đầu thế giới như Google, Coca-Cola, và Syngenta. Hiện nay, bà Amy đang đảm nhận trách nhiệm đẩy mạnh uy tín cho Uber và hỗ trợ sứ mệnh mang dịch vụ vận tải an toàn, đáng tin cậy đến với tất cả mọi người trên thế giới thông qua các hoạt động về chính sách công, quan hệ chính phủ, truyền thông và tiếp cận cộng đồng trên toàn châu Á.

PHÚC NGUYỄN
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Các bài mới:
Lên đầu trang