Top 100 nhà tuyển dụng được yêu thích năm 2013

14/01/2014 16:58

(e-CHÍP Online) - Mạng Việc làm và Tuyển dụng CareerBuilder.vn công bố “Top 100 nhà tuyển dụng được yêu thích năm 2013” tại Việt Nam, dựa trên kết quả khảo sát được thực hiện từ ngày 16/09 - 15/11/2013.

Khảo sát này được thực hiện với sự tham gia của 17.120 ứng viên có kinh nghiệm và sinh viên đang theo học tại các trường ĐH/CĐ.

Ông Paul Nguyễn, Tổng Giám đốc CareerBuilder Việt Nam cho biết: “Đây là bài khảo sát được CareerBuilder thực hiện tại nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Singapore và ngay khi có mặt tại Việt Nam, chúng tôi tiến hành cuộc nghiên cứu nhằm mục đích cung cấp các thông tin sâu sắc về mong muốn của ứng viên trong việc lựa chọn và phát triển sự nghiệp, từ đó đem đến cho nhà tuyển dụng cái nhìn toàn diện về nguyện vọng đối với một môi trường làm việc lý tưởng, đánh giá hiệu quả chiến lược phát triển thương hiệu tuyển dụng của công ty.”

Theo kết quả khảo sát, Vinamilk được bình chọn là nhà tuyển dụng được yêu thích nhất với 6.631 lượt chọn. Theo sau đó là Unilever (5.599 lượt), Coca-Cola (5.084 lượt), Nestlé (4.890 lượt), và FPT (4.522 lượt).

Top 10 Nhà Tuyển Dụng được ứng viên mong muốn làm việc nhất năm 2013:

HẠNG

DOANH NGHIỆP

LƯỢT CHỌN

1

Vinamilk

6.631

2

Unilever

5.599

3

Coca-Cola

5.084

4

Nestlé

4.890

5

FPT

4.522

6

Samsung

4.416

7

Viettel

4.238

8

PepsiCo

4.028

9

P&G

3.889

10

LOTTE

3.794


Với quy mô toàn quốc, đối tượng khảo sát từ các tỉnh thành có những sự khác biệt thú vị về việc chọn lựa nhà tuyển dụng. Vinamilk giành được sự yêu thích đặc biệt từ các tỉnh miền Trung (2.638 lượt chọn) và miền Nam (2.580 lượt), trong khi Viettel được yêu thích hơn tại các tỉnh miền Bắc (1.546 lượt). Các nhà tuyển dụng được yêu thích khác tại miền Trung và miền Nam là Unilever (với lần lượt 2.184 và 2.270 lượt), Coca-Cola (1.817 và 2.055), và Nestlé (1.773 và 2.055), trong khi miền Bắc lại chọn lựa FPT (1.512), Samsung (1.440), Vinamilk (1.413).

Giữa hai nhóm đối tượng Nam / Nữ cũng có những lựa chọn nhà tuyển dụng khác nhau. Cụ thể, có đến 3 trong Top 5 công ty được yêu thích nhất của nhóm đối tượng Nam hoạt động trong ngành công nghệ cao. Trong khi đó, không có công ty công nghệ cao nào lọt trong Top 5 của các đối tượng Nữ, thay vào đó, các công ty FMCG chiếm ưu thế lớn.

Kết quả khảo sát cho thấy một câu trả lời gần như đồng nhất giữa các nhóm đối tượng khảo sát trong việc cân nhắc giữa nhiều cơ hội việc làm.
- Nhóm có kết quả học tập tốt nhất, nhóm Kỹ thuật, Khoa học, và Kinh tế cho rằng “Có cơ hội phát triển trong tương lai tốt hơn” là quan trọng nhất trong các tiêu chí chọn lựa việc làm.
- Nhóm Nghệ thuật / Khoa học Xã hội đánh giá tiêu chí “Lương cao hơn” là yếu tố quyết định khi cân nhắc những các cơ hội việc làm.
- “Thời gian làm việc ngắn hơn” xếp hạng thấp nhất trong các nhóm trên.

Một số điểm nổi bật từ kết quả khảo sát:
- 23,3% muốn mức lương từ 5-6.000.000đ /tháng cho công việc đầu tiên;
- 43,2% muốn có lần thăng chức đầu tiên sau 2 năm làm việc;
- 30,9% muốn được lên cấp quản lý sau 3 năm làm việc;
- 34,8% dự đinh sẽ có 3 lần thay đổi công việc trước 35 tuổi.

Khảo sát cũng đã ghi nhận “Trang tìm việc trực tuyến” là kênh tìm việc thường dùng nhất của đối tượng khảo sát với 15.719 lượt chọn (91,8%).

HỒNG HẠNH
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang