Thị trường TV "nóng" trước giờ khai màn Euro 2016

06/06/2016 11:22

Dồn dập đưa về thị trường các mẫu TV mới, hạ giá thấp các dòng TV phổ thông, giảm giá đến 30% các dòng TV đang được ưa chuộng và nhiều quà tặng đi kèm là những chiêu hút khách mua TV trong mùa bóng đá Euro 2016 đang đến.

Nhiều mẫu TV được giảm giá lớn. Ảnh: T.L

Vào thời điểm trước giờ Euro 2016 khai màn (10/6), trên thị trường, TV đang là một trong những mặt hàng được nhiều người dùng quan tâm nhất tại các cửa hàng và siêu thị điện máy do nhu cầu của người dùng tăng cao.

Hầu hết các siêu thị điện máy, cửa hàng và trung tâm điện máy nhỏ lẻ đã chuẩn bị kế hoạch bán hàng trước mùa Euro 2016. Đồng thời, nắm bắt tâm lý của người tiêu dùng, hầu hết các thương hiệu lớn như Samsung, Sony, LG đều nhanh chân đưa các mẫu TV sản xuất năm 2016 về thị trường Việt Nam trong tháng 4. Các mẫu TV mới sở hữu kích cỡ đa dạng, công nghệ trình chiếu và tính năng thông minh phục vụ cho nhu cầu của người sử dụng. Nhưng ngoài sức hấp dẫn từ các mẫu TV công nghệ mới, giảm giá sâu cũng là một trong những lý do khiến các gian hàng TV trở nên nhộn nhịp hơn trước giờ bóng lăn.

Khảo sát trên thị trường cho thấy, ở thời điểm hiện tại, hầu hết các siêu thị điện máy đều đang treo biển giám giá TV trong mùa Euro 2016. Để kích cầu, các siêu thị điện máy lớn như MediaMart, Pico, Nguyễn Kim, Trần Anh đều đang chạy các chương trình giảm giá hấp dẫn với mức giảm từ 10 – 30% cho nhiều mặt hàng TV. Ngoài chương trình giảm giá chung, các siêu thị điện máy cũng kết hợp với từng nhãn hàng như Samsung, LG, Sony thực hiện các chương trình giảm giá và tặng quà riêng của từng thương hiệu.

Công nghệ đổi mới liên tục và các chính sách giám giá trực tiếp tại siêu thị điện máy đã khiến các mẫu TV LED trên thị trường có mức giá hấp dẫn hơn. Tại MediaMart và một số siêu thị khác tại Hà Nội, TV LED đang có giá bán rất hấp dẫn như LED Sharp 32 inch có giá chỉ 4.290.000 đồng, các mẫu TV LED FullHD kích cỡ 39 – 50 inch có giá bán giao động từ 4,7 triệu đồng đến trên 7 triệu đồng.

Các dòng TV Kingsize (TV cỡ lớn) cũng có mức giảm từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng như SmartTV Sharp 55inch giảm 3 triệu (còn 15.99 triệu đồng); TV Ultra 4K 65inch LG giảm 22 triệu còn 31,9 triệu đồng. Smart Ultra 4K 55 inch LG 55UH600T giảm 11 triệu đồng còn 17,9 triệu đồng; TV LED Smart 3D 55 inch Sony 55W800C giảm 4 triệu đồng còn 23,9 triệu đồng.

Bên cạnh mức giảm giá từ 15%-30%, cho loạt model TV LED được ưa chuộng nhất trên thị trường là quà tặng giá trị đi kèm, khách hàng chỉ cần mua TV tùy theo từng size màn hình sẽ được tặng các phần quà thiết thực như bộ phát HD 4K Android, quạt điều hòa trị giá đến 3 triệu đồng hay bộ loa soundbar trị giá 12.990.000đ... Ngoài ra, các siêu thị điện máy cũng hợp tác với ngân hàng đưa ra hình thức mua trả góp hay giảm giá và hỗ trợ lãi suất khi sử dụng thẻ thanh toán.

Đại diện hệ thống siêu thị điện máy MediaMart cho biết, hệ thống này đã có chuẩn bị từ khá sớm. Với nhiều chương trình khuyến mại được công bố sớm nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức bóng đá của người dân mùa Euro, từ giữa tháng 5, doanh số nhóm TV và các phụ kiện như HD 4K Android box, đầu thu K+… tại hệ thống thế giới điện máy MediaMart bắt đầu tăng rõ rệt. Tính đến thời điểm hiện tại, doanh số bán ra của nhóm TV LED đã tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm trước . Vị này cho hay, thị trường năm nay đã có phần thay đổi khi sức mua của người dùng tập trung ở các dòng TV size lớn từ 43inch trở lên với mức giá bán lẻ dưới 15 triệu đồng. Bên cạnh đó, việc giảm giá từ các siêu thị điện máy cũng phần nào hấp dẫn người dùng hơn.

Theo ICTnews
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang