Cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19

Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai ngay một số việc để đảm bảo cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ các đối tượng khó khăn do đại dịch Covid-19 đúng đối tượng, nhanh chóng, thuận tiện.

Đồng Nai ưu tiên tích hợp 65 thủ tục lên Cổng dịch vụ công quốc gia

Đồng Nai ưu tiên tích hợp 65 thủ tục lên Cổng dịch vụ công quốc gia

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Đồng Nai, trong năm 2020, tỉnh sẽ ưu tiên tích hợp, cung cấp 65 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Hiện tại, số thủ tục được Đồng Nai cung cấp trên Cổng là 3.

Bộ Xây dựng sẽ cung cấp 20 dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2020

Bộ Xây dựng sẽ cung cấp 20 dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2020

Dự kiến đến cuối năm 2020, số dịch vụ công trực tuyến mức 4 của Bộ Xây dựng là 20 dịch vụ, đạt 40,81% số thủ tục hành chính. Hiện số dịch vụ công trực tuyến mức 4 đang được Bộ này cung cấp là 6 dịch vụ.

Nam Định tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến qua loa truyền thanh xã, phường

Nam Định tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến qua loa truyền thanh xã, phường

Trong 10 ngày đầu tháng 5/2020, hệ thống đài phát thanh các huyện, thành phố Nam Định cùng nhiều đài, loa truyền thanh xã, phường trên địa bàn sẽ tuyên truyền rộng rãi việc sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

Ban hành Nghị định quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước

Ban hành Nghị định quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước

Theo quy định mới, các cơ quan nhà nước có trách nhiệm chia sẻ dữ liệu không cung cấp qua hình thức văn bản đối với thông tin đã được khai thác qua hình thức kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin.

Thực hiện thủ tục hành chính điện tử không làm tăng phí, lệ phí

Thực hiện thủ tục hành chính điện tử không làm tăng phí, lệ phí

Một trong những nguyên tắc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử là việc thực hiện thủ tục không làm tăng phí, lệ phí ngoài quy định của pháp luật.

Quảng Ninh: Người dân ngồi nhà vẫn có thể lấy số giải quyết thủ tục hành chính

Quảng Ninh: Người dân ngồi nhà vẫn có thể lấy số giải quyết thủ tục hành chính

Người dân Quảng Ninh có thể ngồi ở nhà để lấy số thứ tự giải quyết thủ tục hành chính, nhờ đó sẽ không phải đến từ sớm để chờ đến lượt.

Thủ tướng: Người đứng đầu phải dùng hàng ngày các ứng dụng CPĐT

Thủ tướng: Người đứng đầu phải dùng hàng ngày các ứng dụng CPĐT

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, người đứng đầu các cấp có vai trò quyết định, không chỉ dẫn dắt quá trình thay đổi mà còn phải là người sử dụng đầu tiên, thường xuyên, hàng ngày các ứng dụng Chính phủ điện tử.

Cục ATTT khuyến nghị các cơ quan, tổ chức nâng cao bảo mật khi chuyển sang online

Cục ATTT khuyến nghị các cơ quan, tổ chức nâng cao bảo mật khi chuyển sang online

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), các cơ quan, tổ chức khi chuyển sang môi trường trực tuyến nhất thiết phải triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn, an ninh mạng, nâng cao nhận thức về bảo mật cho người dùng.

USAID ấn tượng với dịch vụ công trực tuyến cấp 3 và 4 của Việt Nam

USAID ấn tượng với dịch vụ công trực tuyến cấp 3 và 4 của Việt Nam

Cơ quan Phát triển Quốc tế (USAID) ấn tượng với tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến cấp 3 và 4 tại Việt Nam. Tuy nhiên thực tế cho thấy, các hệ thống chính phủ điện tử ở nước ta thường chỉ đạt tỷ lệ sử dụng khoảng 10%.

VNPT có 2 giải pháp được vinh danh trong Top 10 sự kiện khoa học công nghệ nổi bật năm 2019

VNPT có 2 giải pháp được vinh danh trong Top 10 sự kiện khoa học công nghệ nổi bật năm 2019

Câu lạc bộ Nhà báo Khoa học và Công nghệ Việt Nam vừa công bố kết quả bình chọn 10 sự kiện Khoa học và Công nghệ nổi bật năm 2019.

Từ hôm nay, ngồi nhà bấm nút đổi bằng lái xe

Từ hôm nay, ngồi nhà bấm nút đổi bằng lái xe

Từ chiều nay, cổng dịch vụ công quốc gia chính thức hoạt động, người dân ngồi nhà hay bất cứ đâu đều có thể làm một số thủ tục như đổi bằng lái xe, thẻ BHYT...

VNPT đẩy mạnh cung cấp Thanh toán dịch vụ Công không dùng tiền mặt

VNPT đẩy mạnh cung cấp Thanh toán dịch vụ Công không dùng tiền mặt

Tập đoàn VNPT đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ, đưa ra thị trường thêm nhiều dịch vụ Tài chính số, trong đó có việc Thanh toán dịch vụ Công không dùng tiền mặt.

Chuyển nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử từ VPCP sang Bộ TT&TT

Chuyển nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử từ VPCP sang Bộ TT&TT

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về phân công nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử giữa Văn phòng Chính phủ và Bộ Thông tin và Truyền thông.

Hướng dẫn cách đăng ký giấy phép lái xe quốc tế tại nhà

Hướng dẫn cách đăng ký giấy phép lái xe quốc tế tại nhà

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đọc có thể ngồi tại nhà và đăng kí giấy phép lái xe quốc tế mà không cần di chuyển đến Sở GTVT hoặc Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Từ 15/9, VNNIC sẽ thu hồi tên miền giả mạo, thông tin không chính xác

Từ 15/9, VNNIC sẽ thu hồi tên miền giả mạo, thông tin không chính xác

Đây chỉ là một trong số hàng loạt các quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet vừa được bổ sung tại Thông tư 06/2019 của Bộ TT&TT.

Cách kiểm tra sổ hồng, sổ đỏ thật hay giả ngay tại nhà

Cách kiểm tra sổ hồng, sổ đỏ thật hay giả ngay tại nhà

Thay vì phải đến văn phòng đăng ký đất đai để nhờ xác minh sổ đỏ, sổ hồng, người dùng có thể ngồi tại nhà để tra cứu thông tin nhanh hơn chỉ với vài thao tác đơn giản.

Hướng dẫn chi tiết cách làm căn cước công dân ngay tại nhà

Hướng dẫn chi tiết cách làm căn cước công dân ngay tại nhà

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn đọc cách làm thủ tục xin cấp/đổi mới căn cước công dân (CCCD) ngay tại nhà, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Hà Nội xây dựng xong cơ sở dữ liệu dân cư cho gần 8 triệu dân

Hà Nội xây dựng xong cơ sở dữ liệu dân cư cho gần 8 triệu dân

Để trở thành đô thị thông minh, trong giai đoạn 2018-2020, Hà Nội sẽ xây dựng trung tâm điều hành thông minh, nơi nắm vai trò phân tích, xử lý và ra quyết định điều hành các hoạt động của thành phố.

Mô hình chính quyền thông minh qua Zalo được thứ trưởng Trần Anh Tuấn đánh giá cao

Mô hình chính quyền thông minh qua Zalo được thứ trưởng Trần Anh Tuấn đánh giá cao

Báo Đồng Nai chia sẻ, đến làm việc tại Đồng Nai, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đã trải nghiệm tính năng tra cứu hồ sơ trên Zalo tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và rất tâm đắc với mô hình này.

Lên đầu trang