Synology: Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển mạnh tại Việt Nam trong thời gian tới

16/08/2018 11:00

Với tốc độ tăng trưởng gấp 8 lần từ năm 2013 đến 2017, Synology cho biết sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới tại Việt Nam.

Tại sự kiện triển lãm quốc tế Secutech Vietnam 2018 diễn ra từ 16 đến 18/08/2018 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn SECC Q.7, TP.HCM, Synology đã có gian hàng trưng bày các công nghệ lưu trữ phục vụ cho việc giám sát nhà thông minh, văn phòng, và các doanh nghiệp quy mô lớn.

Dịp này, e-CHÍP đã có buổi phỏng vấn ông Victor Wang, Trưởng bộ phận Kinh doanh khu vực ASEAN của Synology, về những định hướng chiến lược của hãng trong thời gian tới.

Ông Victor Wang, Trưởng bộ phận Kinh doanh khu vực ASEAN của Synology

* Chào ông. Xin ông giới thiệu với bạn đọc vài thông tin sơ lược về Synology?

Được thành lập vào năm 2000, Synology đã tạo ra thiết bị lưu trữ qua mạng (NAS), bên cạnh đó hãng còn phát triển giải pháp giám sát IP và thiết bị mạng - giúp cho người dùng thay đổi cách thức quản lý dữ liệu, hệ thống giám sát và mạng trong thời đại công nghệ hiện đại. Hiện nay chúng tôi có hơn 800 nhân viên trên toàn cầu (trong số đó có 60% thuộc bộ phận Nghiên cứu & Phát triển), hơn 5,5 triệu sản phẩm được bán ra tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

* Là người đến sau khi thị trường tại Việt Nam đã xuất hiện khá nhiều đối thủ cạnh tranh, vậy đâu là điểm nổi bật để Synology thu hút khách hàng?

Synology có các sản phẩm dịch vụ đáp ứng rộng rãi nhu cầu của người dùng từ cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ cho tới doanh nghiệp lớn. Synology có 3 điểm lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác để có thể thu hút khách hàng:

1. Giải pháp backup dữ liệu

Synology có thể backup dữ liệu từ các public cloud của người dùng như Google Drive, Dropbox, hay những dữ liệu từ server, những máy ảo hóa...

2. Cộng tác nhóm

Khả năng cộng tác nhóm trong nội bộ doanh nghiệp như: chat, mail, chỉnh sửa tài liệu... mà không cần sử dụng các dịch vụ khác của bên thứ ba...

3. Các dịch vụ sau bán hàng

Chúng tôi vừa ra mắt dịch vụ SRS (Synology Replacement Service) tại Đông Nam Á (bao gồm cả Việt Nam) cho tất cả các model Synology Rackmount hiện nay. Dịch vụ SRS nhằm đẩy nhanh quá trình thay thế các sản phẩm bị lỗi, và tối ưu hóa thời gian hoạt động của hệ thống cho khách hàng. Theo đó người dùng nộp đơn yêu cầu dịch vụ SRS trực tiếp tại website synology.com. Trong trường hợp các thiết bị xảy ra lỗi, sản phẩm thay thế sẽ được gửi tới người dùng trước khi sản phẩm lỗi được gửi trả lại Synology. Việc thu thập sản phẩm lỗi và gửi thay thế là hoàn toàn miễn phí.

Với 3 lợi thế trên, chúng tôi tin rằng người dùng Việt Nam sẽ có những cân nhắc lựa chọn Synology cho các nhu cầu lưu trữ qua mạng và giám sát an ninh.

* Những dòng sản phẩm nào của Synology sẽ tập trung kinh doanh tại Việt Nam?

Router Synology

Bên cạnh NAS, trong thời gian tới chúng tôi sẽ tập trung kinh doanh hệ thống Surveillance Station và router tại Việt Nam. Surveillance Station là hệ thống giám sát an ninh trực quan với các công cụ giám sát và quản lý video thông minh.

* Sự khác biệt giữa Surveillance Station và hệ thống quản lý IP camera truyền thống là gì?

Với IP camera thông thường, tại các doanh nghiệp, khi dữ liệu camera nhiều lên bắt buộc phải mua thêm đầu ghi mới, ngoài ra đầu ghi này đôi khi chỉ tương thích với một model camera nào đó, gây khó khăn cho việc thay thế, nâng cấp.

Trong khi đó, Surveillance Station là phần mềm chạy trên NAS của Synology. Với Surveillance Station, NAS có thể trở thành một NVR (Network video recorder). Surveillance Station có rất nhiều tính năng bao gồm quản lý camera IP truyền thống, hệ thống không chỉ có thể ghi âm mà còn có thể phân tích video với AI, CMS với hàng nghìn camera.

Surveillance Station hỗ trợ hơn 6.000 loại camera và máy chủ video từ hơn 100 thương hiệu nổi tiếng. Người dùng có thể cài đặt từ 1 đến 180 ổ cứng để lưu trữ và theo dõi từ 5 đến 100 thiết bị camera cùng lúc. Đối với triển khai nhiều máy chủ, hệ thống quản lý trung tâm (CMS) cung cấp giao diện quản lý lên tới 300 NVR và 5.000 camera đồng thời cùng lúc, và có thể thực hiện trên trình duyệt web, máy tính để bàn hay thiết bị di động.

Surveillance Station

* Các sản phẩm của Synology đã ứng dụng tại Việt Nam như thế nào? Xin ông chia sẻ về một số doanh nghiệp đã ứng dụng sản phẩm của Synology?

Khách hàng của chúng tôi tại Việt Nam bao gồm rất nhiều công ty lớn như OPPO, Tôn Đông Á, Sun Group, Thế giới Kim cương, Nhựa Bình Minh, EVN...

Chẳng hạn tại OPPO Việt Nam đang sử dụng giải pháp Surveillance Station của chúng tôi. OPPO có rất nhiều cửa hàng. Mỗi cửa hàng sẽ lắp đặt 1 hệ thống NAS nhỏ 2 bays để lưu dữ liệu của 3-4 camera. Các dữ liệu này sẽ được đổ về văn phòng chính của OPPO và lưu trữ trên hệ thống NAS lớn hơn. Nếu tại các cửa hàng có trục trặc gì chẳng hạn như ổ cứng dữ liệu bị mất, bị trộm, hoặc cháy thì tại trung tâm vẫn còn lưu trữ những dữ liệu cũ chứ không bị mất theo. Nhờ vậy tại văn phòng trung tâm sẽ quản lý được bao quát tất cả thông tin cần thiết.

* Tỉ lệ tăng trưởng của Synology trong thời gian qua tại Việt Nam là như thế nào? Kế hoạch phát triển của Synology trong thời gian tới tại thị trường này?


Từ năm 2013 đến năm 2017 chúng tôi đã tăng trưởng doanh thu gấp 8 lần. Cho tới thời điểm hiện tại so với cùng kỳ năm ngoái, chúng tôi đã tăng trưởng 30% về số lượng sản phẩm NAS được bán ra, tăng 500% về bản quyền Surveillance Station được cấp phép. Ngoài ra chúng tôi đã ra mắt sản phẩm router RT2600ac tại Việt Nam.

Về kế hoạch phát triển của Synology tại thị trường Việt Nam, chúng tôi có 4 chiến lược chính.

1. Nhận thức: Tăng cường sự hiện diện của thương hiệu bằng cách tham gia các buổi triển lãm, chẳng hạn Secutech Vietnam 2018, tổ chức các buổi review đánh giá sản phẩm.

2. Giáo dục: Tổ chức hội thảo, các trung tâm trải nghiệm sản phẩm. Hiện chúng tôi có một trung tâm trải nghiệm sản phẩm tại 115 Nguyễn Phi Khanh, Phường Tân Định, Q.1, TP.HCM để người dùng có thể đến thoải mái trải nghiệm sản phẩm trước khi mua.

Trung tâm trải nghiệm Synology

3. Thâm nhập: Tăng cường dự án và cải thiện dịch vụ người dùng ngày một tốt hơn.

4. Việt hóa: Việt hóa các tài liệu brochure, video... để đến gần với người dùng Việt hơn.

Với kế hoạch phát triển này, chúng tôi đặt ra mục tiêu tăng trưởng ít nhất 30% mỗi năm, và nhiều hơn thế nữa.

* Xin cám ơn ông. Chúc cho Synology ngày càng phát triển hơn nữa tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

PHÚC NGUYỄN(thực hiện)
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Các bài mới:
Lên đầu trang