Symphony of the Origin

05/07/2013 15:18

Symphony of the Origin tiếp tục chứng minh đây là một sản phẩm đảm bảo chất lượng... Nhật Bản.

Thể loại nhập vai theo lượt vẫn thường được gọi với cái tên khác là nhập vai Nhật Bản (JRPG) không chỉ bởi mức độ phủ sóng dày đặc của nó, mà còn bởi những tinh túy của thể loại này gần như chỉ được tìm thấy trong những tuyệt phẩm đến từ xứ sở hoa anh đào. Trải qua nhiều thời kỳ, nhiều hệ máy từ console đến handheld và giờ là smartphone, những game thủ sành sỏi luôn tìm cho mình các sản phẩm đóng mác Nhật Bản như một sự đảm bảo về mặt chất lượng, và Symphony of the Origin tiếp tục chứng minh đây là một sản phẩm đảm bảo chất lượng... Nhật Bản.


Cốt truyện, bối cảnh, thế giới quan trong Symphony of the Origin là một cái gì đó hết sức thân thuộc, ở đó loài người, người lùn và loài tiên đang trong cuộc chiến chống lại quỷ dữ dưới lòng đất. Cục diện chỉ có sự chuyển biến lớn khi vua Gnorr vùng Granzalk tìm thấy Ryle, một thiếu niên trẻ tuổi đã vô tình đánh thức sức mạnh tiềm ẩn của golem Denoas. Từ đây, hành trình tìm kiếm và tập hợp sức mạnh của golem nhằm chống lại ác quỷ địa ngục bắt đầu.

Giống như mọi game nhập vai theo lượt khác, Symphony of the Origin cung cấp những sự tương đồng đến từ hệ thống chỉ số (stats), kỹ năng (skill) đến trận chiến (battle). Hệ thống chỉ số trong game tồn tại dưới dạng khá đơn giản, chỉ gồm máu, thể lực, sức tấn công, phòng thủ, và độ nặng. Thể lực hoạt động như một dạng mana và sẽ giảm dần dựa trên hành động của nhân vật, may mắn là nó sẽ phục hồi sau mỗi lượt. Trong khi độ nặng sẽ quyết định sự tiêu tốn thể lực của mỗi hành động, điều đó đồng nghĩa với việc nhân vật của bạn càng “ì ạch” thì càng tiêu tốn thể lực và ngược lại. Ngoài ra, nhân vật của bạn còn có cơ hội cải thiện chỉ số đáng kể nhờ điểm tài trí (Merit) được cộng mỗi năm level. Đây cũng là loại điểm duy nhất mà bạn phải cộng và không phải suy nghĩ nhiều bởi game hỗ trợ “tẩy tủy” miễn phí không giới hạn số lần.


Các trận chiến trong game không phải là những cuộc chạm trán ngẫu nhiên, nói cách khác, bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc tránh mặt quái vật, mặc dù việc cày cuốc là điều tất nhiên không tránh khỏi trong những game thuộc thể loại này. Xuyên suốt trò chơi, bạn sẽ kiếm thêm được những nhân vật đồng hành mới, mặc dù số nhân vật tối đa được phép tham chiến chỉ là 4. Dù vậy, sẽ không khó để cân nhắc lựa chọn giữa các nhân vật, khi mà có những nhân vật thực sự nổi trội với những skill mạnh mẽ rất hữu ích.

Các kỹ năng trong game được cung cấp thông qua việc sở hữu những vũ khí mới, thay vì tồn tại như một dạng bảng kỹ năng có điểm cộng mỗi level như thường thấy. Thiết kế này buộc người chơi phải cày cuốc nhiều hơn kiếm tiền mua vũ khí xịn, bởi hiếm khi nào vũ khí được tìm thấy trong quá trình phiêu lưu của bạn. Sẽ là thú vị hơn rất nhiều nếu nhà phát triển đưa vào nhiều hơn những trùm ẩn, hang ẩn, vật phẩm ẩn hay những nhân vật ẩn có thể thu phục được. Tiếc thay, những thứ này hoàn toàn có thể mua được trong shop với một mức giá nhất định quy đổi từ tiền thật, một điểm trừ khiến trò chơi đánh mất giá trị vốn có của thể loại nhập vai Nhật Bản.

Sẽ là rất đáng thất vọng với hệ thống skill, nếu như nhà phát triển không đưa thêm vào hệ thống kỹ năng đặc biệt. Mỗi nhân vật hoặc một nhóm các nhân vật sẽ có thể đồng tâm hiệp lực thi triển kỹ năng “siêu cấp vô địch” với sức mạnh vô cùng lớn. Điểm khác biệt so với skill thường là chúng tiêu tốn thanh lực đặc biệt, vốn dĩ chỉ được làm đầy khi nhân vật... ăn đòn.


Các trạng thái bất lợi như ru ngủ, hóa đá, đột tử, hệ thống vật phẩm hay hệ thống nguyên tố (lửa, nước, gió, đất) đều là những thứ quen thuộc đối với các fan gạo cội của thể loại nhập vai. Dù vậy, có đôi chút khó khăn dành cho những lính mới trong việc nhận ra tác động của chúng đối với lối chơi. Thực tế, game đã không khai thác triệt để những yếu tố này, dẫn tới việc có rất ít sự khác biệt trong việc đương đầu với những quái vật hay các con trùm khác nhau.

Dễ nhận ra, đồ họa và âm thanh không phải một điểm mạnh của Symphony of the Origin khi những giai điệu quen thuộc cứ lặp đi lặp lại trong khi hình ảnh gợi nhớ đến đồ họa 16-bit thời Game Boy Advance. Dù vậy, phải thừa nhận nhà phát triển đã rất cố gắng trong việc dựng chân dung các nhân vật hết sức dễ thương theo đúng phong cách anime, manga, cũng như xây dựng được các nhân vật đầy cá tính.


Symphony of the Origin không phải game nhập vai Nhật Bản xuất sắc nhất trên nền tảng Android, nhưng không phải sự thua kém đến từ những sản phẩm cùng thể loại khác, mà bởi trò chơi đã tự đánh mất giá trị vốn có của nó khi chạy theo xu hướng bán tiền ảo trên di động hiện nay. Dẫu vậy, nếu nhìn nhận trò chơi dưới góc độ một game Android hoàn chỉnh (không phải porting từ nền tảng khác), Symphony of the Origin vẫn là một sản phẩm đáng để thử với mức giá chấp nhận được.

Thông tin về trò chơi

Nhà phát triển: Kemco Games

Ngày phát hành: 10/01/2013

Phiên bản mới nhất: 1.0.3g

Thể loại: nhập vai theo lượt

Nền tảng: Android (fw 2.1 trở lên)

Dung lượng: 50MB

Giá bán: 4,46USD

Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang