Sony không thoải mái vì dẫn trước đối thủ quá xa ở mảng kính VR

25/09/2017 11:30

Giám đốc Sony Interactive Entertainment, Andrew House, cho biết ông không thoải mái về việc hãng điện tử Nhật Bản thống trị thị trường kính thực tế ảo VR với khoảng cách quá xa như hiện nay.

Theo đó để thúc đẩy sự phát triển, thị trường cần thêm nhiều sự cạnh tranh hơn nữa.


Theo thống kê của IDC, Quý 2 vừa qua Sony đã bán được hơn 519.400 kính thực tế ảo Playstation VR giúp họ chiếm đến 24,4% thị phần. Thành công này đến từ việc Playstation VR là một phụ kiện của Playstation 4, chiếc máy console cực kỳ thành công với doanh số lên đến 60 triệu.

Đối thủ gần nhất của Playstation VR là Oculus Rift từ Facebook chỉ bán được 246.900 kính. Đáng buồn nhất có lẽ là HTC, từ vị thế dẫn đầu nhưng giờ HTC Vive đã rơi xuống vị trí thứ 5 với vỏn vẹn 4,5% thị phần. Xếp thứ 4 là TCL của Trung Quốc với 5% thị phần.

Điều thú vị là nếu chỉ xét riêng về doanh số, Samsung mới là hãng bán được nhiều kính VR nhất. Trong Quý 2 Gear VR đã bán được 568.000 chiếc, chiếm 26,7% thị phần. Tuy nhiên không như Playstation VR, Oculus Rift hay HTC Vive; Gear VR chỉ là thiết bị bổ trợ và phải kết hợp với điện thoại.

Theo Tinh Tế
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang