SIM khuyến mại “lép vế” trả sau

12/03/2013 15:28

Không mặn mà với các loại SIM khuyến mại vẫn còn khá phổ biến trên thị trường, người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển sang việc sử dụng SIM trả sau để hưởng khuyến mại gọi 10 phút miễn phí nội mạng.

SIM trả sau “lên ngôi”

Anh Lê Đức Hùng, nhân viên kinh doanh tại một công ty tin học cho biết, tính chất công việc khiến anh phải thường xuyên dùng điện thoại để tìm kiếm khách hàng. Nếu như không có khuyến mại gọi miễn phí 10 phút trả sau thì anh có thể tiêu đến hàng triệu đồng mỗi tháng nếu dùng SIM trả trước.

Trong khi đó, với chính sách khuyến mại của nhà mạng, anh chỉ cần mất hơn 200.000đ mỗi tháng để có thể gọi điện thoải mái cho các thuê bao thuộc ba nhà mạng phổ biến hiện nay là Viettel, MobiFone, VinaPhone. Các thuê bao cố định thuộc các nhà mạng này trên toàn quốc cũng nằm trong khung khuyến mại gọi miễn phí của chương trình.


Không riêng anh Hùng, ngày càng có nhiều người tiêu dùng chuyển sang sử dụng SIM trả sau để hưởng chương trình khuyến mại này. Bà Văn Thị Tuyết Lan, ngụ Thanh Hóa cũng đã đăng ký cho con mình đang học đại học trong TP.HCM một số thuê bao dạng này để hai mẹ con có thể thoải mái trò chuyện, tâm sự hằng ngày. Chính sách khuyến mại hiện tại của nhà mạng, với thời hạn 1 năm, người sử dụng tại nhiều tỉnh trên toàn quốc được khuyến mại gọi miễn phí 10 phút nội mạng đến các thuê bao di động và cố định toàn quốc khi đăng ký thuê bao mới dạng trả sau và chọn sử dụng gói khuyến mại theo nhu cầu. Với mạng di động VinaPhone hoặc MobiFone, người dùng chỉ mất khoảng 145.000 đồng mỗi tháng đế có thể gọi miễn phí 10 phút đầu tiên tới tất cả số thuê bao di động và cố định thuộc hệ thống VNPT trên toàn quốc. Khuyến mại tương tự ở nhà mạng Viettel cũng chỉ mất toàn bộ phí từ thuê bao và phí khuyến mại khoảng 80.000 đồng mỗi tháng.

Hình thức gọi nội mạng với giá khuyến mại khủng trước đây cũng được các nhà mạng thường xuyên triển khai cho thuê bao trả trước nhưng người dùng phải qua nhiều khâu đăng ký bằng tin nhắn theo ngày, theo tuần. Các chương trình này cũng liên tục tạm dừng rồi thỉnh thoảng lại cung cấp trở lại gây mất ổn định cho người tiêu dùng muốn tham gia. Thậm chí với dịch vụ khuyến mại từ nhà mạng Viettel, việc giới hạn cuộc gọi sau 17 giờ mỗi ngày gây rất nhiều trở ngại cho người tiêu dùng tham gia.

“Thượng đế” được chăm sóc tận nhà

Nhu cầu người tiêu dùng tăng cao khiến các dịch vụ đăng ký SIM tận nhà cũng phát triển mạnh từ các đại lý thuộc nhà mạng di động. Mức phí hòa mạng ban đầu thông thường ở các nhà mạng vào khoảng 25.000đ mỗi thuê bao thì phí dịch vụ trọn gói cho việc đăng ký tận nhà cũng chỉ ở mức 50.000 – 100.000đ mỗi SIM. Người dùng có thể sử dụng ngay 5 phút sau khi đăng ký thành công. Các điều kiện để đăng ký thuê bao trả sau hiện tại cũng khá dễ dàng với người tiêu dùng: sổ hộ khẩu, KT3 hoặc CMND photo thuộc tỉnh, thành phố có khuyến mại.

Với chương trình đăng ký thuê bao trả sau mới này, người dùng còn có cơ hội sở hữu thuê bao số đẹp từ kho SIM 10 số của các nhà mạng như MobiFone, Viettel, VinaPhone. Với SIM số đẹp đặc biệt, người dùng chỉ cần ứng trước khoản tiền từ 200.000đ để cam kết cho việc sử dụng lâu dài là có thể sở hữu chúng. Số tiền cam kết này sẽ được trừ dần theo từng tháng tương ứng với số tháng yêu cầu.


Các thuê bao dạng này cũng tăng mạnh với hình thức đăng ký SIM số đẹp miễn phí cho nhiều người tiêu dùng. Người dùng trước khi đăng ký có thể yêu cầu số SIM theo ý muốn để đại lý tìm từ kho số trước khi trực tiếp đến người dùng để làm hợp đồng. Qua khảo sát của PV e-CHÍP, sau khi được phổ biến qua chương trình gọi miễn phí 10 phút trên, đa số người dùng đều hào hứng tham gia. Bởi sau thời hạn chương trình khuyến mại một năm, người dùng hoàn toàn có thể yêu cầu để chuyển về thuê bao trả trước để sở hữu được SIM số đẹp theo nhu cầu.

Dịch vụ SIM khuyến mại giảm mạnh

Theo tìm hiểu tại một số đại lý SIM khuyến mại, doanh thu mặt hàng này đang có xu hướng giảm trong vòng vài tháng trở lại đây. Bên cạnh đó, các mô hình khuyến mại cho SIM rác cũng không còn phong phú như trước.

Các loại SIM rác hiện tại thường đã được chủ đại lý kích hoạt từ trước bằng thiết bị không cần tách vỉ. Theo đó, tài khoản chính ngay từ ban đầu đã được các chủ kinh doanh “bắn” sang thuê bao chuyên dùng cho việc nạp thẻ cào. Bù lại họ dùng các tài khoản khuyến mại để nạp trở lại thuê bao này và đưa ra thị trường. Đa số các loại SIM khuyến mại trên thị trường hiện tại đều có số tài khoản chính chỉ từ 500 – 1.000đ. Cá biệt trong khoảng hơn một tháng trở lại đây, tài khoản chính cho các loại SIM này chỉ vào khoảng vài chục đồng (chỉ đủ để cuộc gọi thoại có hiệu lực). Các thao tác khác như nhắn tin, tham gia các chương trình khuyến mại đều không thể thực hiện được nếu chủ thuê bao không chủ động nạp thêm tiền vào tài khoản chính.

Chính vì vậy, số lớn người dùng mua SIM khuyến mại để kích hoạt các dịch vụ gọi miễn phí 10, 30, 60 phút đều gặp trở ngại lớn và tìm cách quay sang với việc đăng ký SIM trả sau để hưởng khuyến mại tốt hơn. Có người chọn cách sử dụng một SIM trả sau để gọi cho các đối tác từ các mạng VinaPhone, MobiFone, còn SIM khuyến mại thì được dùng cho dịch vụ 3G.

HUY TRƯỜNG




Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang