Sẽ chuyển giao nguyên trạng 95% cổ phần AVG về MobiFone

07/01/2016 15:42

Theo thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa hai bên, Tổng công ty Viễn thông MobiFone mua lại 95% cổ phần của AVG và hai bên sẽ tiến hành bàn giao nguyên trạng, chuyển toàn bộ 95% cổ phần của AVG sang MobiFone trong thời gian 3-6 tháng tới.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó TGĐ Tổng công ty MobiFone.

Trả lời VietNamNet sáng 7/1, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó TGĐ Tổng công ty MobiFone cho biết, hai bên sẽ hợp tác trong vòng 1 năm, trên cơ sở phát huy tối đa nguồn lực để tạo ra một sản phẩm mới cho thị trường truyền hình lẫn viễn thông di động. Tuy nhiên, giá trị thương vụ không được tiết lộ.

Chia sẻ về lý do chính khiến MobiFone quyết định tham gia thị trường truyền hình cũng như quyết định mua lại AVG trong bối cảnh thị trường này đang cạnh tranh rất khốc liệt, ông Hùng nhấn mạnh: Thứ nhất, theo phân tích, điểm yếu nhất của ngành truyền hình nói chung là sự tương tác với khách hàng, trong khi đó MobiFone lại rất mạnh về những sản phẩm có tính tương tác cao. "Chính vì vậy, trong chiến lược kinh doanh của Tổng công ty đến năm 2020, ban lãnh đạo đã quyết định là cần phải có mảng Truyền hình".

Một lý do nữa cũng được ông Hùng chỉ ra là truyền thông. Lĩnh vực Truyền hình có thế mạnh về truyền thông và cả 3 trụ cột doanh thu còn lại của MobiFone tới đây là viễn thông di động - Bán lẻ và dịch vụ GTGT, đa phương tiện đều rất cần truyền thông hỗ trợ.

Theo đánh giá, mạng AVG hiện đang sở hữu 1 hệ thống số hóa tương đối đầy đủ, đảm bảo chất lượng và kỹ thuật. "Trong quá trình nghiên cứu chiến lược, chúng tôi nhận thấy sức mạnh truyền dẫn cũng rất quan trọng, vì hệ thống truyền dẫn của Truyền hình hiện nay cũng tương đối tốt, đặc biệt là hệ thống của AVG có đường trục rất tốt. Chúng tôi sẽ tận dụng, xử lý để triển khai mạng 4G trong tương lai", ông Hùng cho hay.

Thừa nhận rằng lĩnh vực Truyền hình còn tương đối mới với MobiFone nhưng ông Hùng cho biết, Tổng công ty đã nghiên cứu kỹ trước khi đưa ra quyết định. "Chúng tôi tự tin với kinh nghiệm triển khai mạng di động trước đây, cũng như là việc đã tiếp xúc nhiều với những sản phẩm tương tác cao và sắp tới sẽ triển khai 4G thì sự kết hợp giữa truyền hình với viễn thông di động sẽ đem lại nguồn doanh thu lớn cho Tổng công ty trong tương lai".

Ông Hùng cho biết, MobiFone sẽ "đi theo con đường khác với các đối thủ đã đi", tận dụng tối đa sức mạnh của viễn thông di động và truyền hình, với điểm cốt lõi là tính tương tác cao, làm sao để khách hàng khi xem Truyền hình sẽ có thể tương tác với bất cứ dịch vụ nào của MobiFone. "Chúng tôi coi đó là chìa khóa của việc kinh doanh truyền hình, di động trong tương lai", vị Phó TGĐ phụ trách Truyền thông của MobiFone nhấn mạnh.

Hiện tại, AVG đang có 8 kênh chương trình và hơn 700.000 thuê bao. Ông Hùng cho biết trong thời gian đầu sẽ vẫn duy trì nguyên trạng những kênh hiệu quả, có rating cao của AVG, nhưng chắc chắn sau này sẽ đưa vào thương hiệu của MobiFone. Những dịch vụ đầu tiên kết hợp truyền hình với viễn thông di động của MobiFone sẽ được ra mắt trong thời gian "sớm nhất có thể, trong năm 2016".

Về nội dung chương trình, ông Hùng cho biết chắc chắn phải hài hòa giữa nội dung mua bản quyền và tự sản xuất, song tỉ lệ cụ thể như thế nào thì còn tùy vào chiến lược kinh doanh và thời điểm cụ thể.

Nói về kỳ vọng dành cho sự hợp tác mới, ông Hùng nhấn mạnh do MobiFone kết hợp viễn thông di động với truyền hình nên số lượng thuê bao không chỉ là số thuê bao truyền hình hiện tại của AVG. "Phải làm sao biến 40 triệu thuê bao hiện tại của MobiFone thành 40 triệu thuê bao truyền hình MobiFone là mục tiêu của chúng tôi. Hiện 40 triệu thuê bao di động này đang liên lạc thông qua viễn thông, nhưng trong tương lai họ sẽ có thể tương tác qua Truyền hình, có thể trao đổi với nhau như một hệ sinh thái", ông Hùng kết luận.

Trước đó, tại Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2016 của Tổng công ty MobiFone hôm 25/12/2015, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã cho biết việc MobiFone đầu tư vào lĩnh vực truyền hình đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận về chủ trương. Đưa ra định hướng cho MobiFone trong năm 2016, Bộ trưởng chỉ đạo Tổng công ty cần chủ động triển khai theo đúng tiến độ về thời gian như đã đề xuất. Đồng thời, MobiFone cũng cần tận dụng các ưu thế và lợi ích của dự án, nghiên cứu để xây dựng các dịch vụ tích hợp giữa viễn thông với truyền hình, tạo ra sự khác biệt với các doanh nghiệp khác trên thị trường.

Theo VietNamNet
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang