Samsung bị kiện vì bỏ rơi khách hàng sau 1 năm mua máy

29/03/2018 13:04

Nhiều người than phiền chiếc điện thoại của họ không được Samsung cung cấp các bản cập nhật phần mềm cần thiết. Trong khi đó, chiếc điện thoại của họ chỉ vừa mới được hơn 1 năm sử dụng.


Tổ chức phi lợi nhuận Consumentenbond của Hà Lan vừa kéo Samsung ra tòa trong một vụ kiện bắt đầu từ năm 2016. Theo Consumentenbond, Samsung cần chịu trách nhiệm khi không cung cấp 2 năm cập nhật phần mềm cho một số dòng máy nhất định. Tổ chức này muốn đòi lại quyền lợi cho người dùng và buộc các nhà sản xuất như Samsung phải cung cấp ít nhất 2 năm cập nhật sau khi mua hàng.

Có một điều khá trớ trêu khi Samsung từ lâu đã tồn tại chính sách đó. Mặc dù vậy, khoảng thời gian 2 năm được hãng này tính từ thời điểm máy chính thức xuất hiện trên thị trường. Có một thực tế là, với những người mua máy 1 năm sau ngày ra mắt, họ chỉ nhận được 1 năm cập nhật phần mềm hệ thống.

Trước sự khác biệt này, Consumentenbond muốn đề xuất một chính sách cho phép người dùng phải nhận được ít nhất 2 năm hỗ trợ cập nhật kể từ ngày mua máy. Theo Samsung, dù không phải là tất cả, một số dòng sản phẩm chủ chốt thuộc dòng Galaxy S của họ đã được cập nhật liên tục trong một khoảng thời gian rất dài. Với Galaxy S4 sản xuất năm 2013, Galaxy S5 năm 2014 và Galaxy S6 năm 2015, cả 3 mẫu máy này đều được cập nhật phần mềm cho tới tận năm 2017.

Để bảo vệ quan điểm của mình, Consumentenbond cho rằng những mẫu điện thoại Apple nhận được tới từ 4 - 5 năm cập nhật hệ điều hành iOS. Đáp lại điều đó, Samsung cho biết Apple tự sản xuất cả phần cứng và phần mềm cho chiếc iPhone. Điều này tạo ra sự khác biệt lớn so với các nhà sản xuất Android vốn luôn bị phụ thuộc bởi hệ điều hành của Google.

Theo VietNamNet
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Các bài mới:
Lên đầu trang