Nhật ký Gà con số 373

Quản lý = thu phí dịch vụ phần mềm gọi điện miễn phí qua mạng?

27/06/2013 23:17

Gà con thân mến! Thời gian qua, em cũng tập tành mua được “con” smartphone SE, nhờ sóng Wifi và 3G sử dụng các phần mềm ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí như Viber, Whatsapp, Line Messenger, Zalo,… thấy rất tiện và tiết kiệm.

Chẳng may, vừa qua em lại nghe tin những dịch vụ Over-the-top (OTT) nầy đang là nguy cơ với các doanh nghiệp viễn thông, nên họ đề nghịBộ TT-TT cần có chính sách quản lý dịch vụ OTT theo kiểu không kìm hãm (tức là không cấm?), nhưng phải đảm bảo sự phát triển của ngành viễn thông (tức hợp tác thu phí người dùng?). Em không biết là nên vui hay nên buồn đây Gà con? Như vậy có nghĩa là người dùng bị thiệt thòi phải không Gà con? (Windows99@)

Hồi âm: Cảm ơn bạn đã quan tâm đến e-CHÍP. Theo Gà con thì tự nhiên đang sử dụng dịch vụ miễn phí mà phải chuyển qua trả phí thì quả là thiệt thòi cho người dùng.

Để có thể phát triển ngành CNTT-viễn thông kịp bước với thế giới, Việt Nam cần có những chính sách quản lý phù hợp với nhu cầu và lợi ích không chỉ của doanh nghiệp mà của cả người dân. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ OTT chắc cũng không thể cung cấp dịch vụ miễn phí lâu dài được, nếu không tìm cách thu được lợi nhuận.

Hiện nay, MobiPhone và VinaPhone đã có kế hoạch tăng cước 3G, một mặt thì vin vào lý do "chống thất thu vì OTT", mặt khác cũng cho rằng mức cước 3G mà họ sẽ tăng vẫn... chưa bằng bên Viettel.

e-CHÍP sẽ mở chuyên đề về tăng cước 3G trong số tới, mong bạn cùng các bạn đọc khác tiếp tục nêu câu hỏi và tham gia ý kiến quanh vấn đề nầy.


Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang