PDFCreator: Tạo tập tin PDF miễn phí và dễ dàng - P2

05/10/2013 00:06

Tiếp theo việc tạo ra các tập tin PDF, trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách kết nối nhiều tập tin PDF thành một.

>> PDFCreator: Tạo tập tin PDF miễn phí và dễ dàng - P1
>> PDFCreator: Tạo tập tin PDF miễn phí và dễ dàng - P3

Đóng gói nhiều tập tin thành một tập tin PDF

Với PDFCreator, bạn có thể gộp chung các tài liệu lại với nhau thành một tập tin PDF vô cùng dễ dàng và nhanh chóng. Trước hết bạn khởi động chương trình PDF Creator. Tiếp theo bạn vào menu Document, nhấn Add. Chọn tập tin đầu tiên, sau đó hộp thoại PDF Creator sẽ xuất hiện. Bạn nhấn vào nút Wait – Collect.

Lúc này, trong cửa sổ PDF Print monitor, bạn sẽ nhìn thấy ở cột Status tập tin văn bản của bạn sẽ ở chế độ Waiting.

Tương tự, bạn lại vào menu Document và chọn Add rồi lại chọn tập tin kế tiếp và cũng nhấn vào nút Wait – Collect. Cứ như vậy, bạn thực hiện cho đến tập tin cuối cùng mà bạn muốn ghép. Để có thể sắp xếp lại thứ tự các tập tin, trên thanh công cụ, bạn sẽ nhìn thấy các biểu tượng như: di chuyển tập tin lên vị trí đầu tiên (Top), di chuyển tập tin lên trước (Up), di chuyển tập tin xuống sau (Down) và di chuyển tập tin xuống vị trí cuối cùng (Bottom)

Để xóa một tập tin, bạn nhấn chọn vào tập tin đó, rồi nhấn vào biểu tượng Delete
trên thanh công cụ.

Tiếp theo để nối các tập tin lại thành một tập tin PDF, bạn nhấn chọn vào tập tin đầu tiên, sau đó bạn giữ phím CTRL và nhấn chọn vào các tập tin còn lại. Trên thanh công cụ, bạn nhấn vào biểu tượng Combine

hoặc bạn cũng có thể vào menu Document, sau đó chọn Combine.

PDF Creator sẽ tự động ghép các tập tin đã chọn lại thành một tập tin PDF duy nhất. Sau khi ghép xong, bạn vào menu Document, chọn Print rồi nhấn Save để lưu tập tin vừa nối lại.

Cấu hình các thông số trong PDF Creator.

Bạn hoàn toàn có thể cấu hình lại các tham số của chương trình PDF Creator cho phù hợp với yêu cầu sử dụng của riêng bạn. Sau khi khởi động chương trình PDF Creator, bạn vào menu Printer và chọn Options (hoặc bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + O).

Tạo mới một tổ hợp cấu hình (Profile)

Trong quá trình sử dụng, bạn sẽ cần tạo ra các loại tập tin PDF với các thông số mặc định khác nhau để dùng trong các mục đích khác nhau. Để cho thuận tiện, bạn có thể xây dựng các tổ hợp thông số cấu hình (profile) tương ứng với các từng loại định dạng mang đặc thù riêng ấy. Bạn nhấn vào nút Add

để tạo mới một tổ hợp thông số cấu hình.

Trong khung Profile, bạn đặt một cái tên gợi nhớ đến tổ hợp thông số cấu hình ấy như Đưa lên web, Lưu trữ, Gửi qua USB… và nhấn OK.

Nếu cần sửa lại tên một tổ hợp thông số cáu hình đã đặt, bạn nhấn vào biểu tượng Rename Profile

, còn kế bên đó là nút Delete Profile
dùng để xóa một tổ hợp đã tạo. Ngoài ra bạn còn có thể lưu Profile lại để đem cấu hình này sang máy khác sử dụng bằng cách nhấn vào nút Save profile to disc
, và cuối cùng là nút Load Profile from Disc
dùng để nạp lại các Profile đã được lưu trữ trước đó.

Thay đổi các thông số cầu hình chung (General Settings)

Để thay đổi các thông số cấu hình ảnh hưởng chung đến toàn bộ chương trình PDF Creator, trong khung Program bên trái, bạn chọn mục General Settings.

Tiếp theo bạn nhìn sang khung bên phải. Ở thẻ General Settings 1, nút Print Test Page cho phép bạn tạo ra một bản mẫu PDF bằng máy in ảo PDF Creator. Điều này giúp ích cho bạn rất nhiều khi xử lý các sự cố liên quan đến PDF Creator trong hệ thống

Kế tiếp là mục Process Priority dùng để xác định độ ưu tiên của hệ thống khi tạo tập tin PDF. Bạn có thể di chuyển thanh trượt để thay đổi tốc độ tạo tập tin PDF nhanh hoặc chậm. Điều này sẽ giúp ích bạn khi cấu hình máy tính của bạn thấp.

Tùy chọn No processing at startup rất hữu ích khi bạn ghép nhiều tập tin lại thành một. Khi bạn đánh dấu chọn vào ô này, PDF Creator sẽ khởi động mà không xử lý bất kỳ tập tin nào, cho đến khi bạn ra quyết định thực hiện việc đó.

Trong bước tạo tập tin PDF bằng cách kéo thả, hộp thoại yêu cầu bạn chọn máy in PDF Creator là máy in mặc định. Nếu bạn không muốn hiện ra hộp thoại này nữa, bạn hãy đánh dấu chọn vào ô No Confirmation on Temporary Changing to Default Printer.

Mục Method to send an email, PDF Creator cung cấp cho bạn ba tùy chọn: tự động tìm kiếm chương trình gửi nhận mail có trong máy tính (Automatic), sử dụng giao diện MAPI để gửi nhận mail (MAPI Interface) và dùng lệnh để gửi mail (Using sendmail.dll).

Kế tiếp bạn chuyển qua thẻ General Settings 2. Khi bạn nhấn vào ô Asssociate PDFCreator with postscript files, PDF Creator sẽ là chương trình mặc định khi mở những tập tin Post Script (có định dạng là *.ps) trong Windows.


Mục Frame color of the options dialog cho phép bạn thay đổi màu sắc của các hộp thoại. Bên dưới là ô Show an animation during the process, dùng để hiển thị hiệu ứng trong quá trình chuyển đổi tập tin.


Ở khung Shell integration, nút Integrate PDFCreator into Shell dùng để tích hợp menu ngữ cảnh chuyển đổi sang định dạng PDF vào trong chương trình Windows Explorer.

Sau khi thực hiện việc này, thì mỗi khi bạn nhấn chuột phải vào tập tin cần chuyển đổi, bạn sẽ nhìn thấy mục chọn Create PDF with PDFCreator. Lưu ý với bạn, nút lệnh này chỉ có hiệu lực khi bạn chọn PDF Creator là máy in mặc định

Ngược lại, nút Remove Shell Integration dùng để xóa lệnh này ra khỏi menu ngữ cảnh trong Windows Explorer.

Cuối cùng là mục Check Updates dùng để thiết lập thời gian cập nhật phiên bản mới của chương trình. Có bốn tùy chọn là: Không kiểm tra (Never), mỗi ngày một lần (Once a day), mỗi tuần một lần (Once a week), và mỗi tháng một lần (Once a month). Nếu muốn kiểm tra phiên bản cập nhật mới ngay lập tức, thì bạn hãy nhấn vào nút Check now.

SA MÔN – TIỂU PHƯƠNG – THẢO ĐIỀN

Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang