OPPO tăng trưởng vượt bậc với hai sản phẩm bán chạy nhất thị trường

25/10/2018 09:54

Theo số liệu GfK, OPPO tăng trưởng mạnh mẽ trong 2 tháng vừa qua, với thị phần tăng từ 23,3% (tháng 8) lên đến 28,7% (tháng 9).

Thương hiệu giữ vững vị trí thứ 2 thị trường, nhưng đã thu hẹp đáng kể khoảng cách với vị trí dẫn đầu và bỏ xa các thương hiệu khác.

Trong khi thị phần các thương hiệu smartphone đang có dấu hiệu sụt giảm hoặc tăng chậm, OPPO vẫn tăng trưởng đều trong suốt 9 tháng đầu năm 2018.
Thị phần OPPO tháng 9/2018 (Theo GfK)

OPPO dẫn đầu ở cả 2 phân khúc: từ 3 - 5 triệu và từ 7 - 10 triệu đồng, nhờ sự thay đổi trong loạt smartphone mới và việc tập trung vào 2 sản phẩm chiến lược là OPPO A3s và OPPO F9. Có thể nói chỉ cần 2 sản phẩm F9 và A3s đã có thể bằng 4 sản phẩm đang bán chạy của các thương hiệu cộng lại.

Ở phân khúc từ 3 đến 5 triệu đồng, thị phần của OPPO tăng trưởng đột phá, từ vị trí thứ 2 với chỉ 25,6% (tháng 8) vươn lên dẫn đầu với 41,2% (tháng 9). Trong 2 tháng vừa qua, OPPO A3s là sản phẩm bán chạy nhất của hãng trong tầm giá, chiếm 28,5% tổng số smartphone bán ra của phân khúc.

OPPO A3s

Trong khi đó, ở phân khúc từ 7 đến 10 triệu đồng, OPPO cũng nắm giữ thị phần áp đảo với 66,7%, cao gấp nhiều lần so với các thương hiệu khác. Tuy OPPO F9 chỉ mới mở bán từ cuối tháng 8, nhưng đã chiếm tới 63% tổng số máy bán ra trong tầm giá.

OPPO F9

Từ những thành công hiện tại, OPPO cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu để mang đến nhiều sản phẩm chất lượng ở cả phân khúc cao cấp và cận cao cấp, trong đó có dòng sản phẩm R-series. OPPO R17 Pro dự kiến sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong tháng 11 tới.

Trong quý 2 vừa qua, theo báo cáo của Counterpoint, OPPO cũng đang là một trong những thương hiệu dẫn đầu của phân khúc cận cao cấp trên toàn cầu.

Đầu tư vào sản phẩm là một trong những yếu tố then chốt làm nên sự thành công của OPPO suốt thời gian qua. Trong những năm gần đây, thương hiệu đã không ngừng nỗ lực, đẩy mạnh đầu tư vào Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm (R&D).

Chỉ trong năm 2018, OPPO toàn cầu đã ra mắt nhiều công nghệ sáng tạo cho sản phẩm của mình, bao gồm: màn hình cong panoramic, camera tích hợp công nghệ AI 3D, sạc nhanh Super VOOC, công nghệ nhận diện chiều sâu môi trường TOF và structure light 3D. OPPO cũng đã triển khai chương trình hợp tác cùng Đại Học Stanford (Mỹ) nghiên cứu về công nghệ trí tuệ nhân tạo AI (Artificial Intelligence). Ngoài ra công ty cũng đã thử nghiệm thành công công nghệ 5G, hứa hẹn cho ra mắt những smartphone 5G trong tương lai.

Đối với phần mềm sản phẩm, hệ điều hành ColorOS của OPPO vẫn tiếp tục được duy trì và cải tiến, mang đến những trải nghiệm nhanh chóng, mượt mà và trực quan hơn. Tất cả những nỗ lực trên có thể được minh chứng bằng số lượng bằng sáng chế của OPPO đã được đăng ký, với hơn 32.000 bằng sáng chế trên toàn cầu.
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Các bài mới:
Lên đầu trang