Nữ doanh nhân Việt đầu tiên có mặt trong "Women To Watch"

08/08/2016 08:09

Tạp chí chuyên ngành Campaign Asia vừa công bố danh sách thường niên 40 gương mặt nữ tiêu biểu (Women To Watch) của ngành quảng cáo và tiếp thị châu Á - Thái Bình Dương.


Điều đặc biệt là trong danh sách này có nữ doanh nhân Thi Anh Đào (Denise Thi) - Giám đốc Điều hành của Isobar Việt Nam. Đây là lần đầu tiên danh sách Women To Watch có đại diện đến từ Việt Nam và cũng là lần đầu tiên có đại diện là người Việt Nam.

Viết trên website của tạp chí, Campaign Asia cho biết danh sách Women To Watch được thực hiện nhằm tôn vinh những phụ nữ thành công và đang góp phần đổi mới ngành quảng cáo và tiếp thị. Những gương mặt này là minh chứng vai trò lãnh đạo của nữ giới trong bối cảnh vấn đề bình đẳng giới trong ngành quảng cáo và tiếp thị trong những nền văn hoá đa dạng tại những thị trường khác nhau trên toàn thế giới.

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy “Áp lực xã hội - chứ ko phải định kiến - mới là thứ kìm hãm phụ nữ” (CampaignAsia). Những rào cản với bình đẳng giới vẫn còn ngấm ngầm tồn tại ở hầu hết các môi trường làm việc trên thế giới theo những cách khác nhau, tuỳ theo văn hoá và thị trường. Vì vậy, vai trò của những người phụ nữ tạo ra thay đổi ảnh hưởng ở những mức độ và mang tính chất đa dạng khác nhau, tuy nhiên nhìn chung nhằm đẩy mãnh sự phát triển về vai trò của nữ giới song song cùng tốc độ phát triển của nền kinh tế nói chung và ngành quảng cáo tiếp thị nói riêng.

Vai trò của nữ giới được đề cao gần đây không chỉ là một xu hướng phát triển trên thế giới và khu vực, mà ngay cả ở Việt Nam những năm gần đây cũng được chú ý nhiều từ truyền thông, lẫn các hoạt động nhằm thúc đẩy năng lực và cơ hội cho nữ giới.

Thi Anh Đào được biết đến như là một gương mặt không chỉ tạo ra sự khác biệt trong sự nghiệp của mình ở ngành quảng cáo, mà còn là một người tích cực tham gia các hoạt động nhằm thay đổi tư duy và năng lực của nữ giới nói chung tại Việt Nam.

Là đại diện Việt Nam đầu tiên và duy nhất trong danh sách Women To Watch APAC 2016 của Campaign Asia, cô hy vọng rằng mình có thể mang đến nguồn cảm hứng cho nhiều phụ nữ trẻ về khả năng thành công trong lĩnh vực mà họ đam mê, lựa chọn và dấn thân. “Nếu trong một lĩnh vực có sự bất bình đẳng giới lâu đời như truyền thông trên toàn thế giới mà bạn vẫn có thể tạo ra sự khác biệt, thì không có điều gì là không thể.”

PHÚC NGUYỄN
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Các bài mới:
Lên đầu trang