Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2017

27/07/2017 09:56

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei vừa công bố kết quả kinh doanh trong nửa đầu năm 2017: Doanh thu tăng 36,2% so với cùng kỳ, đạt 105,4 tỉ CNY. Số lượng smartphone tiêu thụ tăng tới 73,01 triệu máy, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm trước.


Ông Richard Yu, Giám đốc điều hành Huawei Consumer BG nói: “Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei của chúng tôi tiếp tục đạt được sự tăng trưởng phi thường, vượt qua mức tăng trưởng trung bình toàn ngành và độ phủ thị trường cao cấp trên toàn cầu. Sự tăng trưởng liên tục này là minh chứng cho sức mạnh của thương hiệu Huawei và động lực mà chúng tôi đã tạo ra thông qua việc cung cấp các thiết bị hàng đầu, tạo ra xu hướng mới của thị trường và cộng hưởng với người tiêu dùng ngày nay".

Trong Quý 1 năm 2017, thị phần của Huawei đã tăng lên 9,8% trên thị trường smartphone toàn cầu, theo hãng phân tích IDC. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi sự gia tăng đáng kể doanh thu của smartphone phân khúc trung và cao cấp ở các thị trường chính. Tại Trung Quốc đại lục, Huawei đã tuyên bố chiếm 22,1% thị phần nơi mà lượng sản phẩm tiêu thụ đã tăng 24% so với năm trước. Huawei cũng chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng của số lượng smartphone tiêu thụ tại châu Âu, đạt tốc độ tăng trưởng 18% so với cùng kỳ với sự phát triển đặc biệt mạnh mẽ ở các thị trường Trung Âu, Đông Âu, Bắc Âu và Nga. Huawei Consumer BG cũng đạt được những đột phá lớn ở các thị trường Châu Á - Thái Bình Dương bao gồm Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong khi đó, theo nghiên cứu của GfK và Sino, thương hiệu Honor của Huawei liên tiếp đứng đầu cả về doanh thu bán hàng qua Internet và doanh thu bán hàng tại Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 5/2017.

Huawei cho biết đặt mục tiêu phát triển mạng lưới bán lẻ đạt con số 56.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới vào cuối năm 2017, tăng mạnh so với con số 35.000 của hàng vào tháng 5/2016. Các cửa hàng này phản ánh hình ảnh cao cấp, tiên phong mà Huawei đã phát triển trên khắp thế giới.

Tại 15 trung tâm nghiên cứu toàn cầu và 36 trung tâm sáng tạo chung, Huawei đang nghiên cứu các công nghệ mới bao gồm cảm biến, quản lý dữ liệu và phát triển bộ chipset Kirin được thiết kế để đưa loại chức năng này ra thị trường. Huawei cũng bổ sung cho sự sáng tạo của mình với việc hợp tác với các công ty hàng đầu trong ngành như Leica, Dolby, Microsoft, Intel và Google.

PHÚC NGUYỄN
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang