Nhật Bản dùng game Pokemon Go để thúc đẩy ngành du lịch

21/08/2016 13:23

Bốn tỉnh Miyagi, Fukushima, Kumamôt và Iwate sẽ hợp tác với công ty sở hữu game để tăng thêm các PokeStop, pokemon hiếm và GYM trong khu vực.

Không chỉ là một trò chơi có thể mang lại doanh thu về tiền bạc, tăng lượng khách hàng hay thúc đẩy các game thủ ra ngoài hoạt động, Pokemon Go mới đây đã tăng thêm trọng trách và vai trò của mình khi trở thành động lực mang lại sự bùng nổ về phát triển ngành du lịch tại Nhật Bản.

Theo Sugoi, bốn tỉnh Miyagi, Fukushima, Kumamoto và Iwate sẽ cùng hợp tác với công ty sở hữu Pokemon Go để cùng nhau hiệp lực đưa ngành du lịch vốn đã bị đình trệ do động đất và sóng thần năm 2011 và 2016 gây ra. Những nơi này sẽ được xây thêm các trạm luyện tập (Gym), các trung tâm nhận vật phẩm (PokeStop) hay thậm chí là cả những loại pokemon quý hiếm...


Điều này hứa hẹn tạo ra một kênh kết nối giữa những người dân tại vùng bị nạn và những người yêu thích pokemon từ nhiều nơi tìm đến, kèm theo lượng khách du lịch lớn.

Trước đó, thương hiệu đồ ăn nhanh McDonald's tại Nhật cũng đã được Pokemon Go cứu giúp. Đang trong thời kỳ khủng hoảng và có dấu hiệu phải đóng cửa vì kinh doanh kém hiệu quả, cũng như liên tiếp nhận phải các bê bối về an toàn thực phẩm, thế nhưng từ khi hợp tác với hãng phát triển Pokemon Go để biến 400 cửa hàng thành phòng GYM, 2.500 cửa hàng khác thành PokeStop, sức sống của McDonald's đã bất ngờ trở lại. Doanh thu của công ty lần đầu tiên trong hơn 2 năm đã có lãi và đặc biệt là lượng khách hàng trong tháng 7 vừa qua đã tăng gần 10%, doanh số bán hàng tăng 26,6%.

Người Nhật dường như rất biết cách tận dụng mọi thú vui, sở thích để biến nó trở thành việc kinh doanh và quảng bá. Nhiều game thủ tin rằng đây mới chỉ là một dòng game Pokemon, trong tương lai nếu sử dụng tới các thương hiệu khác như Dragon Ball, YuGiOh... không ai biết trước được hiệu quả và sức ảnh hưởng mà chúng mang lại sẽ khổng lồ tới mức nào.

Theo Gamethu
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang