Nâng cao dịch vụ khách hàng của các nhà quảng cáo

11/06/2018 08:14

Không ai muốn có những trải nghiệm tồi tệ khi mua sắm.

Khi bạn phải đợi rất lâu mới nhận được món hàng mình cần, hay khi sản phẩm đặt mua không đáp ứng được kỳ vọng của bạn, nó sẽ khiến bạn lãng phí thời gian và tiền bạc. Và nếu những điều này xảy ra sau khi bạn đặt mua một món hàng từ một quảng cáo trên Facebook, nó có thể gây ảnh hưởng xấu đến ấn tượng chung của bạn về Facebook.


Facebook có bộ Tiêu chuẩn Cộng đồng và các chính sách quảng cáo để quản lý các quảng cáo trên nền tảng của mình, nhưng chúng lại không áp dụng cho những trải nghiệm mua sắm tồi tệ bên ngoài Facebook, chẳng hạn như sau khi bạn nhấp vào quảng cáo dẫn tới trang web hay ứng dụng của nhà bán lẻ trực tuyến để mua hàng.

Facebook cho biết đã nói chuyện với những người từng mua hàng từ các nhà quảng cáo trên Facebook, và hai nỗi thất vọng lớn nhất mà họ nghe được là mọi người không thích những quảng cáo đưa thông tin không chính xác về thời gian vận chuyển, hoặc đưa thông tin sai lệch về sản phẩm.

Vì vậy Facebook vừa ra mắt một công cụ mới trên toàn cầu để giúp kiểm tra và xác định những vấn đề này, cũng như những nỗi thất vọng thường gặp khác từ khách hàng. Công cụ này được thiết kế để giúp mọi người đánh giá doanh nghiệp họ đã mua hàng, với hi vọng kết nối mọi người với các doanh nghiệp đáp ứng được kỳ vọng của họ.

Để tìm công cụ này, bạn hãy đi tới mục Hoạt động gần đây với quảng cáo. Tại đây bạn có thể xem toàn bộ những quảng cáo mà bạn đã nhấp vào, và nhấn nút “Phản hồi”. Bạn sẽ được yêu cầu trả lời một câu hỏi khảo sát ngắn gọn để cho chúng tôi biết về trải nghiệm mua sắm của mình. Facebook sẽ sử dụng công cụ này để thu thập phản hồi từ phía cộng đồng, để hiểu rõ hơn về những hàng hóa hay dịch vụ có thể có chất lượng thấp.

Facebook chia sẻ phản hồi trực tiếp đến các doanh nghiệp nhận được nhiều phản hồi tiêu cực và cho họ cơ hội cải thiện trước khi tiến hành các động thái khác. Facebook hướng dẫn họ cách nâng cao mức độ hài lòng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Điều này có nghĩa là họ phải đặt ra kỳ vọng rõ ràng về tốc độ giao hàng trả trước hoặc phải minh bạch hơn trong chính sách hoàn trả. Nếu phản hồi không được cải thiện theo thời gian, Facebook sẽ giảm số lượng quảng cáo mà doanh nghiệp đó có thể chạy. Nếu điều này tiếp diễn, nhà quảng cáo có thể sẽ bị cấm. Với công cụ này sẽ giúp mọi người tin tưởng hơn vào các doanh nghiệp mà họ tương tác cùng, và thúc đẩy các doanh nghiệp chịu trách nhiệm về những trải nghiệm của khách hàng mà họ mang lại.

Tham khảo một số mẹo cần lưu ý trước khi mua hàng của một doanh nghiệp trực tuyến tại đây.

Theo Facebook
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang