Twitter hỗ trợ người dùng lọc tin nhắn lạ, tránh bị quấy rối

Twitter hỗ trợ người dùng lọc tin nhắn lạ, tránh bị quấy rối

Twitter thông báo nhà cung cấp mạng xã hội này sẽ cho ra mắt một bộ lọc hỗ trợ người dùng ẩn những những tin nhắn trực tiếp không mong muốn từ người lạ.

Bộ TT&TT yêu cầu Facebook định danh tài khoản, gỡ quảng cáo chính trị

Bộ TT&TT yêu cầu Facebook định danh tài khoản, gỡ quảng cáo chính trị

Facebook phải định danh tài khoản người sử dụng tại Việt Nam, trước mắt áp dụng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM. Bộ TT&TT sẽ chỉ cho phép các tài khoản định danh mới được phát sóng trực tiếp (livestream).

Quảng cáo trên Internet tăng trưởng chậm nhất 20 năm trở lại đây

Quảng cáo trên Internet tăng trưởng chậm nhất 20 năm trở lại đây

Niềm tin của các nhãn hàng, thương hiệu đã giảm sút bởi những vụ bê bối thu thập dữ liệu cá nhân người dùng, tin giả và quảng cáo hiển thị cùng nội dung xấu độc. Do vậy, thị trường quảng cáo trực tuyến đang chững lại.

"Bà Tân Vlog" kiếm được bao tiền từ YouTube?

"Bà Tân Vlog" kiếm được bao tiền từ YouTube?

Vài năm trở lại đây, YouTuber nổi lên như một nghề nghiệp thu hút sự quan tâm lớn từ giới trẻ. Vậy YouTuber là ai? Họ làm gì và tại sao lại được cả xã hội quan tâm đến vậy?

Ai có thể khiến YouTube ngừng 'nhắm mắt, bịt tai' trước nội dung bẩn?

Ai có thể khiến YouTube ngừng 'nhắm mắt, bịt tai' trước nội dung bẩn?

Chỉ quáng quàng xử lý nội dung độc hại khi bị các nhãn hàng quảng cáo phản ứng dữ dội, YouTube đang phủi tay trước trách nhiệm xã hội, gây ra những hệ luỵ lớn về sau.

Nhiều doanh nghiệp Việt tạm dừng quảng cáo trên clip độc hại của YouTube

Nhiều doanh nghiệp Việt tạm dừng quảng cáo trên clip độc hại của YouTube

Sau khi Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) công bố danh sách 20 doanh nghiệp có quảng cáo sai quy định trên YouTube, nhiều nhãn hàng đã rà soát và loại bỏ việc quảng cáo trên các nội dung độc hại này.

Yêu cầu Samsung, FPT Shop, Shopee... dừng ngay quảng cáo trong các clip xấu, độc trên YouTube

Yêu cầu Samsung, FPT Shop, Shopee... dừng ngay quảng cáo trong các clip xấu, độc trên YouTube

Theo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT-TT), một số thương hiệu lớn như: Samsung Việt Nam, FPT, Yamaha, Shopee... đều xuất hiện quảng cáo trong những clip phản động trên Youtube.

Anh sẽ phạt nặng Facebook, Twitter nếu chậm gỡ nội dung độc hại

Anh sẽ phạt nặng Facebook, Twitter nếu chậm gỡ nội dung độc hại

Luật An ninh mạng mới của Anh dự kiến sẽ phạt nặng các công ty công nghệ, trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter, thậm chí có thể chặn hoàn toàn nếu chậm xóa các nội dung xấu, độc hại.

Bloomberg: YouTube phớt lờ cảnh báo về video độc hại nhiều năm qua

Bloomberg: YouTube phớt lờ cảnh báo về video độc hại nhiều năm qua

Ban lãnh đạo YouTube được cho là đã phớt lờ trước những ý kiến của nhân viên trong việc giải quyết và gỡ bỏ những nội dung xấu độc. Mục đích của họ là nhằm tăng tính tương tác và tìm kiếm lợi nhuận từ các video này.

Facebook có nhiều dấu hiệu không tuân thủ pháp luật Việt Nam

Facebook có nhiều dấu hiệu không tuân thủ pháp luật Việt Nam

Dù đã có sự phối hợp xử lý, nhiều vấn đề liên quan đến việc tuân thủ các quy định pháp luật của Việt Nam vẫn không được Facebook thực hiện một cách triệt để.

Pakistan gây sức ép với Facebook

Pakistan gây sức ép với Facebook

Nhằm chống lại tình trạng tài khoản giả mạo, nhà chức trách Pakistan đã yêu cầu Facebook phải gắn các tài khoản mới trên dịch vụ mạng xã hội này với số điện thoại di động cá nhân của người dùng.

YouTube gỡ bỏ 3.000 clip có thông tin độc hại ở Việt Nam

YouTube gỡ bỏ 3.000 clip có thông tin độc hại ở Việt Nam

Qua làm việc với nhà chức trách Việt Nam, YouTube đã gỡ bỏ 3.000 clip có nội dung xấu độc, Facebook xóa hơn 600 tài khoản giả mạo, bôi nhọ các cá nhân, tập thể.

Google công bố 4 bước mới chống nội dung xấu độc trên YouTube

Google công bố 4 bước mới chống nội dung xấu độc trên YouTube

Trong vài tháng trở lại đây, các nền tảng mạng xã hội, ví dụ như chuyên trang chia sẻ video YouTube của Google đã đối mặt với nhiều áp lực phải tích cực hơn nữa trong việc ngăn chặn những nội dung xấu độc phát tán trên trang.

Hé lộ cách Facebook kiểm soát nội dung độc hại

Hé lộ cách Facebook kiểm soát nội dung độc hại

Một cuộc điều tra mới hoàn tất của tờ báo Anh The Guardian lần đầu tiên đã hé lộ các hướng dẫn mật của Facebook đối với việc kiểm soát những nội dung bạo lực, phát ngôn gây thù hận hoặc ảnh "nóng" nhằm mục đích trả thù tình.

Facebook mạnh tay xử lý nội dung trái phép tại Thái Lan

Facebook mạnh tay xử lý nội dung trái phép tại Thái Lan

Đáp lại yêu cầu của toà án hình sự Thái Lan, Facebook đã cho chặn một số trang có nội dung trái phép. Chính sách này cũng sẽ được Facebook áp dụng trên toàn cầu.

Facebook cam kết phối hợp với Việt Nam xử lý tin xấu độc

Facebook cam kết phối hợp với Việt Nam xử lý tin xấu độc

Trong buổi làm việc với Bộ TT&TT, đại diện Facebook đã cam kết sẽ phối hợp với nhà chức trách Việt Nam ngăn chặn thông tin xấu độc, thông tin vi phạm pháp luật Việt Nam trên mạng xã hội này.

Google xin lỗi về các nội dung xấu độc trên YouTube

Google xin lỗi về các nội dung xấu độc trên YouTube

Chủ tịch EMEA của Google Matt Brittin mới đây đã chính thức nói lời xin lỗi vì các quảng cáo xuất hiện trên những nội dung xấu độc hại của YouTube.

Doanh nghiệp Việt không thể tiếp tay cho thông tin xấu độc

Doanh nghiệp Việt không thể tiếp tay cho thông tin xấu độc

Liên quan đến vấn đề sai phạm trong việc đăng quảng cáo trên YouTube tại VN, chiều 16/3, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã có buổi làm việc với các công ty kinh doanh dịch vụ quảng cáo và các doanh nghiệp, thương hiệu lớn đang quảng cáo...

Lên đầu trang