Mailstrom: Trợ lý trực tuyến dọn dẹp hộp mail hiệu quả

07/07/2013 14:00

Chỉ với vài cú nhấp chuột, dịch vụ trực tuyến Mailstrom sẽ giúp bạn quét sạch hàng loạt thư quảng cáo ra khỏi hộp thư hay di chuyển toàn bộ vào một thư mục nào đó.

Mailstrom hỗ trợ hầu hết các dịch vụ email thông dụng hiện nay gồm Gmail, Yahoo! Mail, Windows Live, AOL, Apple và các dịch vụ mail khác có hỗ trợ IMAP. Tính năng chính của dịch vụ là “lục lọi” sâu vào hộp thư để tổng hợp ra những thư có tiêu đề giống nhau được gửi nhiều nhất, những người mà bạn liên hệ thường xuyên nhất, thư quảng cáo được gửi từ một địa chỉ email nhất định,… và tổng hợp chúng lại thành một nhóm. Từ đó, bạn có thể xóa một lượt toàn bộ thư trong một nhóm hay di chuyển chúng vào một thư mục khác. Do vậy, Mailstrom đặc biệt hữu dụng trong trường hợp bạn muốn dọn dẹp nhanh những thư đã cũ để giải phóng dung lượng hộp thư nhưng không có thời gian tìm và xóa đi từng thư một. Ngoài ra, dịch vụ còn có tính năng Unsubscribe để ngừng nhận thư quảng cáo nhanh chóng.

Do còn trong giai đoạn thử nghiệm nên dịch vụ yêu cầu phải “đặt chỗ” trước khi được kích hoạt tài khoản, thời gian chờ chỉ khoảng một ngày (hoặc nhiều hơn tùy vào số lượng người đăng ký). Trước tiên, bạn truy cập vào trang http://mailstrom.co, điền địa chỉ email đang dùng vào ô Enteryour email address rồi nhấn Free Trial. Sau đó, tùy vào dịch vụ email vừa nhập mà bạn khai báo thêm thao tác xác nhận tài khoản. Với Gmail, bạn chỉ cần nhấn Authorize Google rồi đăng nhập vào tài khoản Gmail và làm theo hướng dẫn.

Chờ khoảng một ngày, bạn sẽ nhận được thông báo cho biết tài khoản đã được kích hoạt. Sau đó, định kỳ hàng ngày, Mailstrom đều gửi bản báo cáo sơ về tình hình gửi nhận thư cũng như liệt danh sách những người liên hệ nhiều nhất, những thư có cùng tiêu đề, cùng người gửi,… Bạn đăng nhập vào http://mailstrom.co để xem thống kê chi tiết hơn. Toàn bộ email trong hộp thư được tổng hợp vào thành từng nhóm gồm Sender (người gửi), Subject (tiêu đề giống nhau), Lists (thư quảng cáo từ các sản phẩm, dịch vụ), Time (tổng hợp thư theo tháng), Social (thư từ các mạng xã hội Facebook, Twitter, Pinterest,…), Shopping (thư quảng cáo từ các trang bán hàng nước ngoài như Amazon, eBay,…), Size (theo dung lượng thư). Bạn nhấn vào từng mục để xem chi tiết trong từng mục có số lượng là bao nhiêu thư và gồm những thư nào. Ví dụ, để xem danh sách thư được tổng hợp theo người gửi, bạn vào mục Sender. Tương ứng với từng người là số lượng thư nhận được từ người đó, bạn nhấn vào từng người để hiện ra danh sách các thư ở khung ngoài cùng bên phải. Phía trên danh sách gồm các nút để thực hiện một số tác vụ như Detete (xóa thư), Archive (đưa vào thư mục lưu trữ), Move… (di chuyển vào thư mục khác). Bạn đánh dấu ô Select all xx messages (xx là tổng số lượng thư hiện có) rồi chọn một trong ba tác vụ trên. Nhờ thao tác với hàng loạt thư có liên quan đã được tổng hợp sẵn nên bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Nếu muốn giải phóng dung lượng hộp thư nhanh nhất, bạn vào mục Size để lọc thư theo dung lượng, chọn xóa hết những thư có dung lượng cao.

Mục Lists tổng hợp các thư quảng cáo mà nhà cung cấp gửi cho danh sách khách hàng. Do vậy mà trên cùng danh sách thư còn có nút Unsubscribe… để bạn đăng ký ngừng nhận thư quảng cáo. Khi chọn Unsubcribe…, một hộp thoại sẽ hiện ra gồm hai mục Unsubcribe and Delete Messages (ngừng nhận thư và xóa đi những thư đã nhận) và Just Unsubcribe (chỉ ngừng nhận thư quảng cáo).

Nếu chọn nút Move để di chuyển các thư đang chọn vào thư mục khác, hộp thoại sẽ hiện ra cho bạn chọn một trong các thư mục có sẵn trên hộp thư. Phía dưới còn có tùy chọn Save this rule and apply whenever a message arrives from xyz@abc.com. Nếu chọn mục nầy, những thư gửi đến trong tương lai cũng sẽ được tự động chuyển vào thư mục đã chọn.

PHƯƠNG TRÚC (TP.HCM)

Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang