Vụ "iPhone 5 hàng dựng":

Lazada đóng cửa nhà bán hàng kém chất lượng

30/04/2016 16:38

(e-CHÍP Online) - Thời gian qua, dư luận ồn ào cho rằng Lazada bán iPhone 5 hàng dựng cho khách hàng. Vai trò của Lazada và nhà bán hàng trong việc này được hiểu như thế nào?

Theo Lazada cho biết, mấu chốt của vụ việc này, đó là họ hoạt động theo mô hình Marketplace - nghĩa là Lazada đóng vai trò như cầu nối giữa nhà bán hàng và người tiêu dùng. Theo đó, khi phát hiện trường hợp khách hàng mua phải hàng dựng, Lazada đã hoàn tiền cho khách hàng cũng như chấm dứt quyền kinh doanh vĩnh viễn của nhà bán hàng cung cấp sản phẩm trên. Ngoài ra, đơn vị này còn sắp xếp một buổi gặp gỡ kết nối giữa hai bên và đề nghị nhà bán hàng gửi thư xin lỗi chính thức đến khách hàng.

Gian hàng "Thế giới Online 360" đã bị Lazada đóng cửa sau khi phát hiện bán hàng dựng cho khách hàng.

Theo chính sách của Lazada Việt Nam về hàng giả, hàng nhái, hàng không đúng chất lượng được công bố công khai tại đây, thì “Các Thương nhân thành viên của Lazada đều được yêu cầu thực hiện một cách nghiêm túc đối với việc đảm bảo chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, cũng như tự chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với các hành vi vi phạm. Đối với các trường hợp phát hiện sản phẩm sản xuất trái phép, sao chép, hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ..., Lazada.vn sẽ ngay lập tức đình chỉ hoặc chấm dứt quyền bán hàng và thực hiện các biện pháp chế tài đối với đơn vị Thương nhân thành viên vi phạm”.

Sự việc đã tạm khép lại. Tuy nhiên đây cũng là bài học chung cho người bán và người mua hàng trên sàn thương mại điện tử. Với người mua hàng, nên kiểm tra thật kỹ nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa và báo ngay cho Lazada.vn nếu ghi ngờ sản phẩm đã mua là hàng giả/hàng nhái để được hoàn tiền lại 100%. Với người bán, đừng vì một chút lợi nhuận mà đánh mất niềm tin của khách hàng, vốn là một thứ rất nhạy cảm và khó phục hồi lại được trong nền thương mại điện tử non trẻ tại Việt Nam.

PHÚC NGUYỄN
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang