Lazada công bố giải pháp toàn diện giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến

04/10/2019 03:40

Lazada Việt Nam vừa tổ chức hội thảo "Giải pháp nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người dùng".

Qua đó, Lazada đã công bố những kế hoạch, chiến lược trọng tâm - đầu tư vào công nghệ, logistics cũng như gia tăng trải nghiệm và quyền lợi của cả người mua và nhà bán hàng. Đồng thời, Lazada cũng chia sẻ kế hoạch hợp tác với các nhãn hàng, các đơn vị phát hành thẻ để đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao tính an toàn cho các giao dịch mua sắm.

Bảo vệ Sở hữu trí tuệ để đảm bảo quyền lợi cho cả nhà bán hàng và người mua hàng


Một trong những sáng kiến đáng chú ý của Lazada là tận dụng nền tảng Bảo vệ Sở hữu Trí tuệ (Intellectual Property Protection – IPP) của Tập đoàn Alibaba. Thông qua IPP, các thương hiệu có thể đăng ký và chứng minh quyền sở hữu trí tuệ, bao gồm chứng nhận nhãn hiệu và sáng chế cho các sản phẩm của họ. Nền tảng IPP là hệ thống xử lý khiếu nại vi phạm trực tuyến, cho phép doanh nghiệp báo cáo và yêu cầu xóa các sản phẩm vi phạm khỏi nền tảng.

Đồng thời, Lazada cũng tăng cường các cơ chế và quy trình giúp người mua dễ dàng báo cáo danh mục sản phẩm đáng ngờ, khuyến khích tinh thần trách nhiệm và nâng cao nhận thức về bảo mật cho người dùng.

Ra mắt Điểm nhận hàng cùng dịch vụ giao hàng nhanh 2 giờ

Thông qua dịch vụ mới này, người mua có thể dễ dàng chọn Điểm nhận hàng (collection point) thuộc hệ thống cửa hàng đối tác, bao gồm nhiều cửa hàng mở cửa 24/7. Hiện tại, Lazada đã triển khai tại TP.HCM và Hà Nội, dự kiến sẽ mở rộng sang các thành phố khác trong năm 2020.

Ngoài ra, Lazada cũng phát triển dịch vụ chuyển phát nhanh và cao cấp thông qua Lazada Marketplace - dịch vụ P2P trong 2 giờ với các đối tác chọn lọc tại TP.HCM và Hà Nội. Một điểm nhấn khác là dịch vụ giao hàng trong 4 giờ áp dụng cho các sản phẩm dưới 15kg, giúp các khách hàng có nhu cầu mua các sản phẩm cồng kềnh vẫn có thể nhận hàng trong ngày. Với hai dịch vụ trên, người mua đều có thể theo dõi tình trạng vận chuyển và dễ dàng liên lạc với người giao hàng.


Thu hút các thương hiệu trên gian hàng chính hãng - LazMall

Chính thức đi vào hoạt động trên nền tảng Lazada từ tháng 8/2018, LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng lớn nhất Đông Nam Á - cung cấp các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng uy tín và được cam kết về chất lượng tốt nhất. Hiện tại, Lazada đang tiếp tục mở rộng các gian hàng chính hãng trên LazMall, mang đến nhiều cơ hội hợp tác giữa các thương hiệu và mạng lưới hơn 50 triệu người dùng thường xuyên hàng năm của Lazada.

Shoppertainment mang lại trải nghiệm mua sắm và giải trí trên Lazada

Lazada hướng tới việc mang đến cho người dùng trải nghiệm “mua sắm - giải trí” tốt nhất bằng cách mang đến các trò chơi trong ứng dụng, các chương trình livestream với ý tưởng sáng tạo, các buổi biểu diễn đại nhạc hội được phát trực tiếp với sự góp mặt của những tên tuổi nổi tiếng thế giới.

Trong lễ hội mua sắm lớn nhất năm 11.11 sắp tới, Lazada sẽ tiếp tục mang đến trải nghiệm mua sắm - giải trí tốt nhất cho người dùng, với sự kiện có quy mô hoành tráng cùng sự tham gia của những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam, được dẫn dắt bởi MC Trấn Thành. Chương trình được phát sóng trực tiếp qua ứng dụng di động của Lazada vào ngày 10/11/2019.


Hợp tác đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Đối với việc mở rộng hình thức thanh toán, Lazada đang xây dựng mối quan hệ đối tác với nhiều nhà phát hành thẻ như MasterCard, JCB và các ngân hàng trong và ngoài nước để thúc đẩy giao dịch không dùng tiền mặt. Bằng cách sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, người dùng có thể chọn lưu thông tin trong một ứng dụng được mã hóa và có tính bảo mật cao, giúp người dùng không cần nhận chi tiết thanh toán trong mỗi lần mua sắm. Đồng thời, với thanh toán điện tử, quá trình kiểm tra và xác nhận đơn hàng cũng đơn giản và nhanh chóng hơn.

PHÚC NGUYỄN
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Các bài mới:
Lên đầu trang