Khách hàng VNG bị lừa đảo trực tuyến hơn 100 triệu đồng/tháng

04/09/2013 00:45

(e-CHÍP Online) - Bộ phận chăm sóc khách hàng Công ty VNG cho biết trong tháng 8/2013 đã nhận được 689 phản ảnh về hành vi lừa đảo trên các kênh Online, tổng giá trị thiệt hại lên tới 100 triệu đồng.

Thống kê cho thấy khách hàng bị lừa đảo nạp tiền nhiều nhất vào website www.shopquaVLCM.com với số tiền hơn 22 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng bị lừa đảo nạp tiền vào hàng loạt website như hackgame.vn; xuzing.net, khoqua.net… với số tiền trên dưới 3 triệu đồng. Theo phản ánh của khách hàng tổng số website khả nghi hơn 60 website.

Một trong những website lừa đảo khách hàng của VNG

Về phương thức, các đối tượng lừa đảo thường tiếp cận khách hàng bằng những cách chủ yếu sau:

- Thông qua các công cụ chat trực tuyến hoặc mạo danh nhân viên VNG, người thân liên lạc với khách hàng bằng nhiều kênh (trao đổi trong game, điện thoại, yahoo…), từ đó dẫn dụ quý khách hàng vào các website lừa đảo và thông báo rằng khách hàng đã trúng thưởng chương trình khuyến mãi với giá trị rất cao. Để làm thủ tục nhận thưởng, khách hàng phải nạp tiền mặt; thẻ điện thoại hoặc thẻ game với số lượng, giá trị lớn và bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt toàn bộ số tiền và thẻ này.

- Tạo một số trang mạng có tên miền gần giống với các trang sản phẩm của VNG khiến khách hàng có thể nhầm lẫn khi click vào các đường link nhận được từ bạn bè hoặc tìm thấy trên mạng. Khi khách hàng đăng nhập vào website giả mạo này sẽ bị hack toàn bộ tài khoản.

- Một số khách hàng khi thực hiện tìm kiếm trên mạng để tải phần mềm hack thẻ hoặc đăng nhập vào website hướng dẫn hack thẻ dẫn đến bị lừa nạp tiền vào các trang giả mạo, mất tài khoản.

Bà Đoàn Đỗ Ngọc Thi, Trưởng Phòng Truyền thông Công ty Cổ phần VNG trao đổi về những “Nguyên tắc trao thưởng và ứng xử của VNG” như sau:

- Đối với những chương trình khuyến mãi, cuộc thi, sân chơi do VNG tổ chức, thông tin về những khách hàng trúng giải đều được công bố trên trang chủ sản phẩm và nhân viên VNG sẽ liên hệ để thông báo qua các số điện thoại của công ty. Do đó, khách hàng nên cảnh giác đối với các thông báo trúng thưởng mà không được đăng tải tại trang chủ của sản phẩm VNG.

- Tất cả các chương trình do VNG tổ chức đều nhằm mang đến những phúc lợi và dịch vụ chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất. Do đó, sẽ không có trường hợp nhân viên VNG gọi điện thoại yêu cầu khách hàng phải bỏ ra bất cứ một khoản chi phí nào để được nhận thưởng, trừ những khoản thuế theo quy định (nếu có) phải đóng sau khi khách hàng đã nhận thưởng.

Bà Ngọc Thi cho biết: “Hiện nay, từ những thông tin khách hàng cung cấp, VNG cũng đã tổng hợp các trường hợp, thủ đoạn và những website lừa đảo thông báo đến các cơ quan chức năng, đồng thời liên tục cập nhật những trang giả mạo VNG đến khách hàng thông qua các website, trang chủ dịch vụ, sản phẩm của công ty. Đối với những khách hàng có thông tin đăng ký đầy đủ nhưng lại bị mất tài khoản khi đăng nhập vào các website lừa đảo, hiện VNG đã và đang tiến hành các giải pháp để lấy lại tài khoản cho đúng chủ nhân. Để tránh thiệt hại cho khách hàng, VNG lưu ý khách hàng không nên dùng Zing ID đăng nhập vào các trang không rõ nguồn gốc để tránh bị mất tài khoản cũng như các thông tin cá nhân liên quan khác.”

Ngoài ra, khi phát hiện hay nghi ngờ lừa đảo, khách hàng nên phản ánh về trung tâm hỗ trợ khách hàng của công ty VNG để được hỗ trợ.

HỒNG HẠNH
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (2)
VNG nghe tui nói thì trả lại acc gunny cho tui tk la nhochobao148

o0RedPhoneix0o - 24-06-2014 15:40

Tôi cũng là ngừơi hôm nay bị lừa tới 2.450.000 từ tarng web Nửa.vn .Y/C tôi nạp bằng thể cào di động,lừa rất dễ dàng .Từ trước tới giờ tôi cũng là người rất cảnh giác những sự việc này.Không ngờ hôm nay lại bị 1 cúc sốc như vậy. : Số 66 Võ Văn Tần, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng (Tầng 02) chíh la địa chỉ này.Mọi người có thể giúp mình làm sao mà tìm cách lấy lại được số tiền đó lại hay không

Mom - 21-04-2014 21:59

Tên   Email

Lên đầu trang