Huawei giới thiệu các giải pháp ICT cho ngành hàng không

24/10/2017 12:07

Hội nghị Hành khách Thế giới lần thứ 7 (World Passenger Symposium - WPS) do Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) tổ chức, diễn ra từ ngày 24 - 26/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Barcelona.

Hơn 700 đại biểu cao cấp trong ngành hàng không đã tập trung tại sự kiện cùng để thảo luận cách thức nâng cao trải nghiệm hành khách thông qua chuyển đổi kỹ thuật số.

Huawei, với vai trò là Nhà tài trợ chính, đã tham gia hội nghị này của ngành hàng không châu Âu. Công ty giới thiệu một hệ thống các giải pháp ICT toàn diện, từ đám mây lai (hybrid cloud) hàng không, phân tích dữ liệu lớn hành khách, theo dõi hành lý ký gửi, và các hoạt động ảo hóa sân bay. Các giải pháp này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm hành khách trong suốt hành trình và tăng cường hiệu quả hoạt động và doanh thu của các hãng hàng không.

Huawei cung cấp các giải pháp chuyển đổi số tổng thể cho các khách hàng ngành hàng không

Các báo cáo gần đây cho biết đầu tư cho ICT của ngành công nghiệp hàng không toàn cầu chủ yếu tập trung vào việc nâng cấp các hạng mục dịch vụ hành khách, an toàn bay, thương mại di động và các công nghệ mới. Do đó, các sân bay đang chuyển sang vận hành thông minh và phát triển kỹ thuật số. Một sân bay thông minh (smart airport) chú trọng hơn đến vận hành sân bay an toàn và hiệu quả nhờ quản lý ảo hóa. Để đạt được điều này, một cơ sở hạ tầng ICT mạnh mẽ và các giải pháp xuất sắc là vô cùng cần thiết.

Ông Yuan Xilin, Chủ tịch lĩnh vực giao thông của Nhóm Kinh doanh Giải pháp Doanh nghiệp Huawei (Huawei Enterprise Business Group), đã có bài phát biểu quan trọng trước hơn 700 đại biểu đại diện cho các hãng hàng không và sân bay toàn cầu. Ông chia sẻ thực tiễn tốt nhất của Huawei trong ngành công nghiệp hàng không và những gì công ty mang lại cho ngành công nghiệp hàng không. Ông nói: "Quá trình chuyển đổi kỹ thuật số là một quá trình lâu dài nhưng bức thiết. Trong cuộc hành trình tới hàng không số thì xu hướng hiện tại của các doanh nghiệp là kết nối với đám mây, đặc biệt là đám mây lai. Huawei cung cấp cơ sở hạ tầng ICT tiên tiến, khác biệt và sáng tạo để xây dựng một nền tảng mở, có khả năng mở rộng, linh hoạt và an toàn. Chúng tôi cũng hợp tác với các đối tác toàn cầu để cung cấp cho các khách hàng ngành hàng không các giải pháp chuyển đổi số tổng thể”.

Yuan Xilin, Chủ tịch lĩnh vực giao thông của Huawei EBG trình bày tham luận chính.

Huawei là một đối tác được ưu tiên lựa chọn cho ngành hàng không trong quá trình chuyển đổi số. Dựa trên sự sáng tạo công nghệ, sự hiểu biết sâu sắc về các yêu cầu của khách hàng, và khả năng chuyên môn độc đáo, công ty cam kết cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm ICT tối ưu và hỗ trợ triển khai dịch vụ nhanh chóng. Huawei đã làm việc với các sân bay và hãng hàng không hàng đầu về các mô hình xây dựng sáng tạo cho các đám mây hàng không, các giải pháp nâng cao trải nghiệm hành khách và các giải pháp vận hành ảo hóa của sân bay. Công ty có một kinh nghiệm thực tiễn phong phú trong việc triển khai các dự án trên thị trường toàn cầu trong các lĩnh vực như điện toán đám mây, Internet of Things (IoT), phân tích dữ liệu lớn (Big Data), và các hệ thống mạng truyền thông. Công ty cũng có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai hơn 50 dự án ngành hàng không ở 18 quốc gia trên thế giới, được hỗ trợ bởi các đội ngũ địa phương và các đối tác hệ sinh thái phong phú tại hơn 170 quốc gia và khu vực.

Các giải pháp ICT ngành hàng không của Huawei giúp nâng cao trải nghiệm hành khách

Tại Hội nghị WPS năm nay, Huawei có một gian hàng rộng lớn để giới thiệu các năng lực ICT dành cho ngành hàng không của mình với chủ đề "Dẫn đầu Công nghệ ICT mới, con đường tới Hàng không Kỹ thuật số".

Khu triển lãm Đám mây Hàng không của Huawei trưng bày và giới thiệu giải pháp đám mây lai của Huawei, nền tảng dữ liệu lớn, mạng trung tâm dữ liệu dựa trên đám mây, và các giải pháp trung tâm dữ liệu mô đun thông minh. Giải pháp mạng dựa trên đám mây mang đến các giải pháp CNTT có khả năng triển khai nhanh chóng và chi phí hợp lý cho các chi nhánh doanh nghiệp. Huawei đã giới thiệu một giải pháp đám mây hàng không tổng thể và giải pháp WAN cơ động dựa trên các công nghệ ICT hàng đầu như điện toán đám mây, dữ liệu lớn và các hệ thống mạng truyền thông. Các giải pháp tập trung vào vận hành, quản lý và dịch vụ của khách hàng ngành hàng không, giúp nâng cao khả năng Khả năng Phân tán mới (NDC) của các hãng hàng không, đảm bảo độ tin cậy cao cho các hệ thống quan trọng và đẩy nhanh việc triển khai dịch vụ toàn cầu.

Trải nghiệm hành khách là trọng tâm của hội nghị WPS năm nay. Gian hàng của Huawei cũng có một phần khu trình diễn trải nghiệm sân bay nổi bật. Huawei sử dụng ứng dụng Big Data và trí tuệ nhân tạo để giúp các hãng hàng không nhanh chóng xây dựng hệ thống phân tích dữ liệu lớn khách hàng, cho phép các hãng hàng không cung cấp các dịch vụ cá nhân hoá và giá trị gia tăng cho hành khách. Nền tảng đám mây video của Huawei, dựa trên hệ thống nhận dạng khuôn mặt của đối tác YITU, cải thiện trải nghiệm đi lại tại các sân bay với việc tạo cho mỗi hành khách một ID sinh trắc học độc đáo. Giải pháp tòa nhà cơ động của Huawei, cùng với các dịch vụ WLAN LBS do 7G cung cấp, cho phép hành khách thưởng thức các dịch vụ cá nhân hóa dựa trên các vị trí và thông tin khác của họ. Huawei cũng giới thiệu các công nghệ IoT băng hẹp(NB-IoT) được áp dụng cho việc theo dõi tài sản, và tổ chức các cuộc thảo luận với các chuyên gia trong ngành về những thực tiễn sáng tạo trong việc theo dõi hành lý ký gửi dựa trên nền tảng IoT.

Cho đến nay, 197 trong số 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới theo xếp hạng của Fortune (Fortune 500 enterprise) và 45 trong số 100 doanh nghiệp hàng đầu đã chọn Huawei làm đối tác chuyển đổi kỹ thuật số. Tính đến cuối năm 2016, Huawei đã cung cấp cơ sở hạ tầng ICT cho hơn 50 sân bay, hãng hàng không và các cơ quan kiểm soát không lưu trên toàn thế giới. Khách hàng bao gồm hơn 10 sân bay bận rộn nhất ở Trung Quốc và hơn 15 sân bay toàn cầu với hơn 30 triệu hành khách được vận chuyển hàng năm.

IATA là tổ chức phi lợi nhuận và phi chính phủ của các hãng hàng không trên thế giới. Được thành lập vào tháng 4/1945, tổ chức này đã có 271 thành viên tính đến cuối tháng 3/2017. Các hãng hàng không thành viên chiếm khoảng 83% tổng lưu lượng hàng không trên toàn cầu.
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Các bài mới:
Các bài cũ hơn:
Lên đầu trang