Huawei đứng thứ 3 toàn cầu về smartphone năm 2013

12/02/2014 17:50

Theo số liệu của các công ty phân tích và nghiên cứu thị trường IDC, Strategy Analytics và Canalys Huawei, Huawei đã được xếp đứng thứ 3 thế giới về số lượng điện thoại thông minh (smartphone) được bán ra trong năm 2013.

Theo Báo cáo về ĐTDĐ hàng quý trên thế giới của IDC, Huawei đã giữ vững vị trí thứ 3 thế giới trong năm 2013, với tốc độ tăng trưởng hàng năm cao nhất trong những nhà cung cấp hàng đầu là 67,5%. Huawei đã chiếm 4,9% thị phần trong năm 2013 với số lượng smartphone được tiêu thụ là 48,8 triệu máy, tăng từ 4% thị phần trong năm 2012.

Theo Báo cáo, số lượng smartphone được bán ra trên toàn cầu đã tăng 38% trong năm 2013, với trên 1 tỉ máy được tiêu thụ. Huawei đã đạt tốc độ tăng trưởng 56,5% trong Quý 4/2013 với 16,4 triệu smartphone được bán ra, tăng cực kỳ ấn tượng so với 10,5 triệu smartphone được tiêu thụ trong Quý 4/2012. Trên thị trường ĐTDĐ nói chung, Huawei đã bán ra 55,5 triệu máy (không bao gồm những sản phẩm mang thương hiệu khác Huawei) trong năm 2013, đứng thứ 5 với 3% thị phần toàn cầu.

“Huawei đã giữ vững vị trí thứ 3 trên thế giới, đạt được tốc độ tăng trưởng cao nhất trong số những nhà cung cấp smartphone hàng đầu, và nâng tầm thương hiệu với tỷ lệ máy chính hãng được bán ra cao hơn so với số lượng máy dạng ODM được hãng sản xuất cho các công ty khác”, IDC nhận xét.

Vị trí thứ 3 toàn cầu chứng minh sự thành công về chiến lược của Huawei khi tập trung vào những sản phẩm tiên tiến nhất để xây dựng thương hiệu trên toàn cầu. Theo Huawei, 52 triệu smartphone của tập đoàn đã được bán ra trong năm 2013, tăng hơn 60% so với năm 2012 với tổng doanh thu tăng 18%, đạt 9 tỉ USD. Tới nay, tập đoàn đã ra mắt các sản phẩm tại trên 140 thị trường thông qua hơn 600 nhà phân phối trên toàn cầu, giúp mảng kinh doanh smartphone chiếm trên 80% các thị trường bán lẻ tại Trung Quốc, Nga, Italy, Saudi Arabia, Philippines và Nam Phi.

Trong năm 2013, số lượng smartphone của Huawei chiếm tới 87% số lượng các dòng điện thoại của hãng, trong đó 12% là các sản phẩm điện thoại từ trung đến cao cấp có giá trên 250 USD, như dòng smartphone cao cấp HUAWEI Ascend P6, hiện được bán tại trên 100 quốc gia với hơn 3 triệu máy đã đến tay khách hàng kể từ khi sản phẩm được ra mắt ngày 18/6/2013.

Bên cạnh đó, Huawei đã công bố hàng loạt các chiến dịch quảng bá sản phẩm trên toàn thế giới để xây dựng thương hiệu “Make it Possible” (Biến mọi điều thành có thể), trong đó có các hoạt động tài trợ cho các tổ chức bóng đá hàng đầu như Giải La Liga của Tây Ban Nha, CLB AC Milan tại Italy và CLB Borussia Dortmund tại Đức.

Vị trí thứ 3 toàn cầu khẳng định cam kết của Huawei trở thành một trong những thương hiệu ĐTDĐ hàng đầu trong 5 năm tới bằng việc mang những sản phẩm chất lượng, sáng tạo và thời trang đến với nhiều khách hàng hơn nữa. Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2014, Huawei đã giới thiệu sản phẩm HUAWEI Ascend Mate2 4G có màn hình IPS 6,1 inch, pin dung lượng khủng 4050 mAh cùng loạt thiết bị LTE 4G khác.

Huawei Ascend Mate2 4G

MAI KHÔI

Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Các bài mới:
Lên đầu trang