Huawei đầu tư 1 tỷ đô-la vào Hệ sinh thái Huawei

12/11/2019 04:00

Giới thiệu Hệ sinh thái Huawei trong việc xây dựng một cuộc sống AI liền mạch trong Ngày hội Nhà phát triển Huawei Châu Á - Thái Bình Dương (AHDD).

Tại sự kiện Ngày hội Nhà phát triển Huawei châu Á - Thái Bình Dương 2019 (AHDD) lần đầu tiên tổ chức bởi Dịch vụ Di động Huawei (HMS) tại Singapore, Huawei đã chia sẻ tầm nhìn về việc xây dựng một hệ sinh thái mở - một giải pháp cho mọi kịch bản, một cuộc sống kỹ thuật số với kết nối liền mạch được hỗ trợ bởi các công nghệ tiên tiến như khả năng mở của Huawei Mobile Services, các thiết bị Huawei, mạng 5G và các ứng dụng dựa trên AI. Dịch vụ Di động Huawei được thiết lập để củng cố vị thế trong việc phát triển Hệ sinh thái HUAWEI - một cuộc sống thông minh với kết nối đầy đủ cho mọi kịch bản.

Tại Ngày hội Nhà phát triển HUAWEI châu Á - Thái Bình Dương, Dịch vụ Di động Huawei đã tiết lộ một loạt chương trình khuyến khích nhà phát triển và tiềm năng mở, cho thấy quyết tâm trong việc phát triển nội dung chất lượng trên nền tảng. Đồng thời, HUAWEI cũng giới thiệu các dịch vụ mới và quyền lợi người dùng tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương để nâng cao hơn nữa trải nghiệm người dùng.

Hệ sinh thái Huawei tiếp cận theo ‘1+8+N’ trong đó liên kết một điện thoại thông minh với tám thiết bị được hỗ trợ khác vào vô hạn các dịch vụ IoT

“Đây là thời điểm chúng tôi giới thiệu Hệ sinh thái Huawei vì chúng tôi đã bước vào giai đoạn chín muồi sau 30 năm trong ngành. Hệ sinh thái Huawei bắt nguồn từ Huawei Mobile Services và phù hợp với chiến lược “1+8+N” của chúng tôi. Hệ sinh thái Huawei giúp các đối tác của chúng tôi đẩy nhanh tiến trình đổi mới kỹ thuật số bằng cách tích hợp việc kinh doanh của đối tác vào nền tảng của chúng tôi”, ông Zhang Ping’an, Chủ tịch Dịch vụ Đám mây Tiêu dùng Huawei, cho biết.

Theo chiến lược “1+8+N”, điện thoại thông minh đóng vai trò trung tâm - Một (1), và các đối tác Hệ sinh thái Huawei ở đây là Tám (8), hỗ trợ các thiết bị để tạo ra môi trường IoT với kết nối đầy đủ bao gồm các dịch vụ Vô hạn (N).

“Trong hệ sinh thái Huawei, Huawei Mobile Services là trung tâm điều phối và quản lý giữa các thiết bị, ứng dụng và người dùng cuối nhằm tối đa hóa trải nghiệm người dùng. Cùng với mạng 5G của Huawei, hệ thống hỗ trợ AI và giải pháp điện toán đám mây, chúng tôi nỗ lực tạo nên một cuộc sống AI liền mạch cho tất cả mọi người”, ông Zhang Ping’an tiếp tục chia sẻ.

Dịch vụ Di động Huawei tiếp tục tăng trưởng ổn định trên thị trường toàn cầu
Dịch vụ Di động Huawei tiếp tục tăng trưởng mạnh trên thị trường toàn cầu.

Hệ sinh thái Huawei được thiết lập để củng cố vị thế của Dịch vụ Di động Huawei trên thị trường toàn cầu. Đến nay, Dịch vụ Di động Huawei đã phục vụ hơn 570 triệu người dùng trên toàn cầu tại hơn 170 quốc gia. Tính đến quý 3 năm 2019, Dịch vụ Di động Huawei đã đạt được 390 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên Huawei AppGallery, với hơn 180 tỷ lượt tải xuống ứng dụng trong vòng một năm kể từ khi dịch vụ toàn cầu được khởi động vào 2018. Thông qua HUAWEI AppGallery, người dùng có thể tìm kiếm và tải xuống các ứng dụng di động từ 18 danh mục khác nhau bao gồm Trò chơi, Giáo dục, Lối sống, Thiết yếu hàng ngày và Thời trang.

Hiện tại, có hơn 1,07 triệu nhà phát triển ứng dụng đã đăng ký với Dịch vụ Di động Huawei, với hơn 50.000 ứng dụng đã được tích hợp trên HMS Core, giúp tạo ra một phiên bản của một ứng dụng có khả năng tương thích với tất cả các thiết bị Huawei.

Tại các thị trường châu Á - Thái Bình Dương, Dịch vụ Di động Huawei hiện cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau như HUAWEI ID, Mobile Cloud, HUAWEI AppGallery, Themes, HUAWEI Music và HUAWEI Assistant.

Để duy trì xu hướng tăng trưởng, Dịch vụ Di động Huawei đang tập trung vào việc đưa các ứng dụng và dịch vụ chất lượng cao lên HUAWEI AppGallery, xem xét các trải nghiệm nhất quán trên toàn cầu và các tính năng địa phương độc đáo có sẵn cho người dùng.

“Chúng tôi đang thực hiện một cách tiếp cận chủ động để tiếp cận với các dịch vụ gọi xe công nghệ, dịch vụ tài chính, giáo dục, thực phẩm và đồ uống, giải trí và lối sống ở mỗi quốc gia, để tăng cường nội dung cho nền tảng của chúng tôi. Hơn nữa, người dùng có thể tiếp tục tận hưởng nhiều dịch vụ độc quyền và phần thưởng hơn nữa nhằm tối đa hóa trải nghiệm của họ với HUAWEI,” ông Zhang Ping’an cho biết thêm.

“Để giữ đà phát triển, các kế hoạch đã sẵn sàng tung ra để cung cấp các dịch vụ toàn diện hơn cho các đối tác. Nhiều tài nguyên sẽ được mở ra cho thị trường châu Á - Thái Bình Dương, để giúp các nhà phát triển ứng dụng và nhà cung cấp nội dung phân phối dịch vụ của họ trên toàn cầu”, ông Zhang Ping’an nói.

Một số dịch vụ thuộc Dịch vụ Di động Huawei tại các thị trường châu Á - Thái Bình Dương:

- AppGallery là nền tảng phân phối ứng dụng chính thức của HUAWEI, triển khai trên 170 quốc gia và khu vực, với 390 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) kể từ khi dịch vụ toàn cầu được tung ra vào tháng 4 năm 2018.

- Trình duyệt HUAWEI bao gồm hơn 200 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Các ứng dụng có thể được tích hợp với tính năng HUAWEI Ability Gallery và cung cấp các dịch vụ trực tiếp thông qua Trình duyệt HUAWEI.

- Trợ lý HUAWEI cung cấp nội dung tin tức cá nhân, nhắc nhở lịch và nhiều hơn nữa. Các nhà phát triển ứng dụng có thể kết nối các dịch vụ của họ với Trợ lý HUAWEI để đạt 160 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

- HUAWEI Mobile Cloud dự kiến sẽ được ra mắt tại các thị trường châu Á - Thái Bình Dương bắt đầu từ tháng 11 năm 2019, với 5GB bộ nhớ đám mây miễn phí.

- Quick App cho phép người dùng truy cập vào ứng dụng mà không cần tải xuống. Hiện tại, có 2.500 nhà phát triển đã kết nối dịch vụ của họ vào nền tảng này với hơn 1.000 ứng dụng nhanh được phát hành tại thị trường Trung Quốc. Quick App IDE hiện đang có sẵn cho các nhà phát triển toàn cầu.

Hợp lực Chipset - Thiết bị - Đám mây cho doanh nghiệp để đạt được kết quả nhiều hơn với Dịch vụ Di động Huawei (HMS)

Tạo điều kiện cho sự phát triển của hệ sinh thái thông minh của mình, Dịch vụ Di động Huawei đã mở năng lực Chipset - Thiết bị - Đám mây cho các nhà phát triển toàn cầu thông qua trang web HUAWEI Developer. Nền tảng này cấp cho các nhà phát triển quyền truy cập đầy đủ vào các dịch vụ của nhà phát triển bao gồm HMS Core, HMS Capabilities và HMS Connect. Các khả năng mở của Dịch vụ Di động Huawei bao gồm các kịch bản phát triển khác nhau với các dịch vụ như Bản đồ, Mua sắm/ trả phí trong ứng dụng (In App Purchase), HiAi, AR và VR.

“Sức mạnh tổng hợp Chipset - Thiết bị - Đám mây của HUAWEI kết hợp các công cụ phần mềm và phần cứng cho các nhà phát triển để kết nối hiệu quả các dịch vụ của họ với hệ sinh thái của chúng tôi. Dịch vụ Di động Huawei bao gồm khả năng đáp ứng tất các kịch bản để hỗ trợ một ứng dụng từ khâu phát triển và thử nghiệm đến quảng bá và kiếm tiền. Trong hệ sinh thái của chúng tôi, nhà phát triển chỉ cần tích hợp ứng dụng của họ một lần, sau đó phân phối dịch vụ trên các thiết bị thông minh HUAWEI và tiếp cận người dùng toàn cầu. Chúng tôi hy vọng các nhà phát triển có thể tập trung vào đổi mới và đẩy nhanh quá trình phát triển ứng dụng bằng cách tận dụng các khả năng mở của chúng tôi,” ông Zhang Ping’an nói.


HMS Core là một tập hợp các khung phát triển phần mềm, cho phép các nhà phát triển tạo ra một phiên bản ứng dụng tương thích với các thiết bị HUAWEI. Những bộ công cụ này rút ngắn quá trình phát triển ứng dụng với chi phí thấp hơn.

Như đã thông báo trong sự kiện này, tổng cộng 24 bộ công cụ HMS Core, 55 dịch vụ và 997 giao diện lập trình ứng dụng API sẽ có mặt tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2020. Trong số các dịch vụ HMS Core mới có Map Kit, Location Kit, Awareness, Scan Kit, Quick App... để đáp ứng các kịch bản phát triển khác nhau.

HMS Core cũng bao gồm các tính năng giá trị gia tăng để mở rộng dịch vụ và kiếm tiền từ dịch vụ. Ví dụ: Analytics Kit hoàn toàn mới có thể trích xuất dữ liệu chính của một ứng dụng cụ thể. Từ đó, chủ sở hữu ứng dụng có thể tối ưu hóa ứng dụng của họ. Hỗ trợ 150 quốc gia với 40 ngôn ngữ, HUAWEI Map Kit hỗ trợ giám sát tình trạng đường thời gian thực và dễ dàng tùy chỉnh bản đồ.

HUAWEI Ability Gallery, một nền tảng hợp nhất để tích hợp và phân phối dịch vụ, tổng hợp các giao dịch trên nền tảng tận dụng hệ thống phân phối do AI cung cấp. Sau khi được tích hợp vào HUAWEI Ability Gallery, dịch vụ có thể được phân phối thông qua nhiều điểm tiếp cận trên các thiết bị HUAWEI như Trợ lý HUAWEI, Trình duyệt HUAWEI, HUAWEI HiVoice.

Hiện tại, hơn 5.000 dịch vụ của bên thứ ba đã kết nối với HUAWEI Ability Gallery tại thị trường Trung Quốc, bao gồm 117 ứng dụng trong 14 danh mục. Tính năng này sẽ được ra mắt trên toàn cầu vào tháng 12 năm 2019.

Tham gia Liên minh Nhà phát triển Huawei để tăng trưởng hơn nữa trong tương laiNhư đã thông báo trước đó, tổng cộng 1 tỷ USD đã được đầu tư vào Chương trình Ngôi sao sáng HUAWEI để hỗ trợ các nhà phát triển ứng dụng di động trên toàn thế giới. Chương trình Ngôi sao sáng sẽ cung cấp đào tạo, hỗ trợ đổi mới và tài nguyên tiếp thị cho các ứng dụng và dịch vụ liên quan đến AI, AR / VR và IoT. Các nhà phát triển đủ điều kiện tham gia chương trình sẽ nhận được hỗ trợ, khuyến khích cho đổi mới phát triển, tăng trưởng người dùng, tiếp thị và các khía cạnh khác.

Ngày hội Nhà phát triển HUAWEI (Huawei Developer Day) sẽ được tổ chức tại các thành phố khác nhau trong khu vực. HDD bao gồm các hội thảo kỹ thuật, phân tích xu hướng công nghệ, nghiên cứu các tình huống và những hiểu biết mới nhất trong ngành để trao quyền cho các nhà phát triển với khả năng mở của HUAWEI.

Ngoài ra, DigiX Lab tại Singapore dự kiến sẽ được ra mắt vào đầu năm 2020. Phòng thí nghiệm này được trang bị HMS Core, AR, VR, AI, CameraKit, HUAWEI Ability Gallery và các khả năng mở khác để các nhà phát triển ứng dụng di động kiểm tra dịch vụ của họ từ xa.

Ngoài ra còn có các chương trình ươm mầm sinh viên như Cuộc thi DigiX Geek, thực tập sinh về AI và đại sứ của các trường sẽ được triển khai theo chương trình Ngôi sao sáng. Công ty muốn khuyến khích sự đổi mới của các nhà phát triển trẻ để tiếp tục phát triển Hệ sinh thái HUAWEI.“Dịch vụ Di động Huawei cam kết tăng cường quan hệ đối tác của chúng tôi với các doanh nghiệp trong ngành để xây dựng một tương lai kết nối đầy đủ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy và hỗ trợ sự đổi mới của các nhà phát triển ứng dụng di động và mang lại nội dung chất lượng cao cho người dùng của chúng tôi.

Tầm nhìn của Dịch vụ Di động Huawei là xây dựng một cuộc sống thông minh cho tất cả các kịch bản, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ đối tác với các nhà cung cấp nội dung chất lượng để cung cấp nhiều dịch vụ và ưu đãi độc quyền hơn cho người dùng HUAWEI”, ông Zhang Ping’an kết luận.

TUẤN ANH
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Các bài mới:
Lên đầu trang