Huawei công bố kết quả kinh doanh tại thị trường smartphone VN 2016

30/12/2016 12:31

Trong năm 2016, Huawei dự kiến đạt 5% thị phần smartphone tại Việt Nam, với mức độ nhận diện thương hiệu tăng từ 10% lên 59,3%. Huawei đặt mục tiêu 10% thị phần tại thị trường Việt Nam trong năm 2017.


Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei (Huawei Consumer BG) vừa công bố kết quả kinh doanh của hãng tại thị trường Việt Nam trong năm 2016. Theo đó, tính đến tháng 10/2016 (theo số liệu của GFK), thị phần smartphone của Huawei tại thị trường Việt Nam đạt 3,7% và hãng dự kiến đến hết tháng 12/2016 thị phần sẽ tăng lên 5%. Mức độ nhận diện thương hiệu của Huawei cũng tăng trưởng 6 lần trong năm 2016, từ 10% lên 59,3% (theo nghiên cứu từ Neilsen).

“Thị phần tăng trưởng cũng là nhờ việc ra mắt các sản phẩm chiến lược, cạnh tranh và việc mở rộng kênh phân phối của Huawei lên trên 2.500 điểm bán lẻ trên toàn quốc, sản phẩm của chúng tôi có mặt tại cả 4 hệ thống bán lẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay là Thế giới Di động, FPT Shop, Viettel Store và Viễn thông A”, cô Nguyễn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam chia sẻ. “Bên cạnh việc đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm như P9 kết hợp với Leica, dòng sản phẩm dành cho giới trẻ GR5, Huawei cũng đẩy mạnh các hoạt động hậu mãi, trong đó đáng chú ý là việc mở trung tâm dịch vụ khách hàng đầu tiên do Huawei vận hành, tại số 463A-463B đường Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM, và cung cấp dịch vụ bảo hành door-to-door cho khách hàng”.

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam cũng công bố chiến lược kinh doanh trong năm 2017 tại thị trường Việt Nam, tập trung vào phân khúc các sản phẩm smartphone trung và cao cấp; tập trung vào những công nghệ mới như camera kép, chipset hiệu suất cao; xây dựng truyền thông hướng tới giới trẻ; tiếp tục mở rộng và năng cao hiệu suất hoạt động kênh phân phối. Hãng đặt mục tiêu 10% thị phần tại thị trường Việt Nam trong năm 2017.

Trên thị trường toàn cầu, trong năm 2015, Huawei đã bán ra 108 triệu máy smartphone, đạt doanh thu 20 tỷ USD. Tính đến ngày 14/10/2016, sớm hơn dự kiến, Huawei đã bán ra 100 triệu máy smartphone trên khắp thế giới, và đạt mức tăng trưởng ổn định về thị phần smartphone toàn cầu: Từ 9,9% trong tháng 12/2015 lên 12% trong tháng 6/2016. Từ tháng 1 đến tháng 10/2016, Huawei đã tăng số lượng các đại lý bán lẻ sản phẩm lên 23.630 đại lý trên toàn cầu. Hãng cũng đã lên kế hoạch để xây dựng khoảng 39.958 cửa hàng bán lẻ trong năm 2016.

Ngoài ra, Lãnh đạo Công ty Huawei cũng đã tiếp kiến, báo cáo với Thủ tướng Chính phủ (tháng 9/2016) và Bộ trưởng Bộ TT&TT (tháng 11/2016) về tình hình hoạt động của công ty và khẳng định sẽ tiếp tục đóng góp vào các hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nhân tài cho ngành ICT Việt Nam với một Chương trình CSR (Trách nhiệm Xã hội Công dân Doanh nghiệp) được triển khai trong 3 năm, trị giá 1 triệu USD, bao gồm các hoạt động: Đào tạo công nghệ ICT; tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng Di động dành cho sinh viên Việt Nam; Chương trình Hạt giống Viễn thông Tương lai (Seeds for the Future); và các hoạt động tài trợ xã hội khác.

Trong khuôn khổ Chương trình CSR này, trong hai tháng 11 và 12/2016, Huawei Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ TT&TT tổ chức Trao tặng máy tính (laptop) cho Trung tâm Nghị Lực Sống, tại Hà Nội trong tháng 11/2016; trao tặng máy tính cho Sở TT&TT, cho các xã vùng nông thôn mới tại tỉnh Lào Cai và Yên Bái trong tháng 12/2016.

PHÚC NGUYỄN
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang