Huawei công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2016

26/07/2016 21:59

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei (Huawei Consumer Business Group) vừa công bố kết quả tài chính nửa đầu năm 2016, theo đó doanh số bán hàng nửa đầu năm 2016 tăng 41% so với cùng kì năm ngoái, đạt 77,4 tỉ CNY.


Số lượng đơn hàng smartphone chạm mức 60,56 triệu máy, tăng 25% so với cùng kì năm 2015, khi so sánh với số lượng smartphone tiêu thụ trên toàn cầu trong nửa đầu năm 2016 chỉ tăng 3,1% (theo Hãng Dữ liệu Quốc tế IDC).

“Chúng tôi đã đạt được sự phát triển đặc biệt nhanh chóng tại các thị trường smartphone cao cấp truyền thống như châu Âu và cả các thị trường đang phát triển như Bắc Phi, Trung Á và Mỹ La Tinh”, ông Richard Yu, Giám đốc điều hành Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei cho biết.

Trong nửa đầu năm 2016, Nhóm Kinh Doanh Tiêu dùng của Huawei tiếp tục tối ưu hóa hơn nữa cơ cấu doanh thu, kết quả đạt được là mức tăng trưởng trên thị trường nước ngoài tăng 1,6 lần so với thị trường nội địa Trung Quốc. Theo GFK, tính đến cuối tháng 5/2016, thị phần của Huawei trên thị trường toàn cầu đạt 11,4%. Còn trong phân khúc smartphone có giá từ 500 - 600 USD, thị phần của hãng đã tăng lên 10%.

Theo GFK, thị phần smartphone của Huawei đã đạt trên 15% tại nhiều quốc gia Châu Âu. Tại các thị trường cao cấp truyền thống, như tại Anh, Đức và Pháp, Huawei cũng đã đạt được những bước đột phá lớn.

Tại Ai Cập, thị phần smartphone của Huawei đã đạt trên 20%, còn tại New Zealand, thị phần của Huawei đã đạt trên 15%. Sức mua tăng mạnh cũng được ghi nhận tại các thị trường đang phát triển ở Mỹ Latin và khu vực Trung Á. Tại một số quốc gia, doanh số smartphone của Huawei đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Tại Trung Quốc, Huawei tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu với thị phần smartphone chiếm 18,6%, theo báo cáo của GFK tháng 6/2016.

PHÚC NGUYỄN
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang