Hội thảo "Click! Thành công với kinh doanh Online"

23/09/2014 17:19

(e-CHÍP Online) - Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, Công ty cổ phần Mắt Bão và Trung tâm Internet Việt Nam chính thức khởi động chuỗi hội thảo“Click! Thành công với kinh doanh Online” trên khắp Việt Nam.


Hôm nay, tại khách sạn Bamboo Green, số 177 Trần Phú, Đà Nẵng, VECOM, Mắt Bão, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, VNNIC đã tổ chức hội thảo “Click! Thành công với kinh doanh Online”. Hội thảo này sẽ mở đầu cho chuỗi hội thảo về thương mại điện tử do Vecom, Mắt Bão tổ chức tại các tỉnh thành trong thời gian sắp tới.

Dự kiến chuỗi hội thảo sẽ kéo dài đến hết năm 2015, mỗi hai tháng sẽ tổ chức một buổi hội thảo với quy mô 150 đến 250 khách mời tham dự. Mắt Bão và VECOM đặt ra các mục đích, kỳ vọng cho hội thảo như sau:

- Tạo ra các giá trị mới thiết thực hơn cho người tiêu dùng và các ban ngành cũng như các doanh nghiệp khi tham gia TMĐT trong thời đại CNTT đang trở nên phổ biến ở Việt Nam.

- Hỗ trợ cho người tiêu dùng và các ban ngành cũng như các doanh nghiệp ứng dụng, tiếp cận các công nghệ tiên tiến qua hình thức giới thiệu, cung cấp các sản phẩm và giải pháp để giảm thiểu rủi ro, đáp ứng nhu cầu cập nhật và bổ sung thông tin khi tham gia vào TMĐT Cung cấp các ứng dụng, những giải pháp mới của TMĐT.

- Cung cấp các kiến thức về luật TMĐT khi tham gia kinh doanh trực tuyến.

- Phát triển và quảng bá thương hiệu trên Internet đặc biệt là với tên miền .VN.

Phát biểu khai mạc tại buổi hội thảo ông Lê Viết Tươi, Phó giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng nói: “Trong những năm qua, Đà Nẵng đã luôn là một trong nhóm tỉnh, thành phố ứng dụng tốt thương mại điện tử. Đó là kết quả của quá trình khảo sát nhu cầu thật sự của lãnh đạo doanh nghiệp, cán bộ từ đó đưa ra những chính sách, khuyến khích và tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền nhằm phổ biến thông tin về TMĐT. Vì thế liên tiếp hai năm 2012 và 2013, Đà Nẵng luôn đứng ở nhóm dẫn đầu trong xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI). Và hoạt động khởi động chuỗi hội thảo này là một minh chứng cho thấy chúng tôi luôn phối hợp sát cánh cùng các Ban ngành, Hiệp hội, lãnh đạo doanh nghiệp và cán bộ nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động TMĐT của Đà Nẵng.”

Ông Nguyễn Quốc Vinh, Giám đốc điều hành Mắt Bão Network, đơn vị đồng tổ chức sự kiện nói “Chúng tôi đem đến cho hội thảo ba diễn giả nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực TMĐT từ các giải pháp website, nền tảng điện thoại di dộng, giải pháp về thuê ngoài CNTT, các xu hướng E-solution dành cho doanh nghiệp… Chúng tôi hy vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích cho người tiêu dùng và các ban ngành cũng như các doanh nghiệp hiểu thêm nhiều quyền lợi, lợi ích của mình khi tham gia TMĐT. Trong bối cảnh hội nhập như ngày nay, toàn cầu hoá ngày càng sâu rộng, việc cập nhật trên sẽ giúp người tiêu dùng và các ban ngành cũng như các doanh nghiệp không bị thua thiệt ngay trên sân nhà và trên thế giới.”

Ông Nguyễn Kỳ Minh, Chánh văn phòng VECOM phát biểu “Việc đem đến những buổi hội thảo TMĐT với những thông tin hữu ích không phải là điều mới mẻ của chương trình. Nhưng để tạo ra chuỗi hội thảo với một chương trình thống nhất, đầy đủ và luôn cập nhật mới thông tin đã là một điều khó khăn nhưng về kinh phí mới là điều đáng lo ngại, vì để kêu gọi sự tham gia hỗ trợ từ các đơn vị là điều không dễ cho một chương trình dài kỳ và đầu tư tầm cỡ. Nhưng với sự hỗ trợ chi phí chương trình 100% từ Mắt Bão, là thành viên của VECOM, chúng tôi tin rằng chuỗi hội thảo sẽ thành công tốt đẹp và nhận được nhiều phản hồi tích cực.”

Ngoài ra, hội thảo cũng có sự tham gia của VNNIC cùng song hành với Mắt Bão và VECOM trong vai trò là diễn giả và là một trong đơn vị đồng tổ chức. Ông Hoàng Xuân Hiếu, trưởng đài DNS3 thuộc VNNIC đã có phần trình bày về tên miền tại Việt Nam qua các thời điểm cũng như cung cấp thêm những thông tin mới liên quan đến tên miền trong thế giới phẳng “Thực sự tên miền đã và đang được thừa nhận là một trong những công cụ marketing hữu hiệu nhất trong môi trường kinh doanh hiện nay vì nó không những có giá trị tương đương như một thương hiệu mà còn góp phần quan trọng trong việc tiếp tục quảng bá và xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp trong một “thế giới phẳng không biên giới”.

HỒNG HẠNH
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang