Havas công bố kết quả khảo sát mới về mong đợi của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp

20/02/2016 16:56

Nghiên cứu của Havas Worldwide cho thấy tính minh bạch, bền vững, và mục tiêu hoạt động kinh doanh vượt trên cả lợi nhuận không đơn thuần là khẩu hiệu phong trào mà chính là những giá trị cốt lõi mà DN và thương hiệu nên đưa vào vận hành.

Xuất phát từ nghiên cứu “Tương lai của thương hiệu doanh nghiệp” thực hiện năm 2007, Havas Worldwide đã tiến hành tìm hiểu sự phát triển các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong suốt một thập kỷ. Theo đó, kết quả từ báo cáo Prosumer (“Người tiêu dùng cấp tiến”, những người tạo ra xu hướng và có sức ảnh hưởng), - "Dự án siêu thương hiệu: 10 kim chỉ nam tái định hình thế giới doanh nghiệp” (Project Superbrand: 10 Truths Reshaping the Corporate World), cho thấy:

· Thông tin về doanh nghiệp đang được lan truyền: Đừng cố gắng giữ kín thông tin về doanh nghiệp như giữ bí mật. Đa số những người tham gia khảo sát, bao gồm đến 7 trên 10 “Người tiêu dùng chuyên nghiệp”, cho biết họ chú trọng tìm hiểu về các công ty cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mà họ mua.

· Người tiêu dùng cần những “Người hùng”: 2/3 kết quả của toàn bộ mẫu khảo sát chỉ ra rằng trách nhiệm của doanh nghiệp ngang bằng với chính phủ trong việc thúc đẩy những thay đổi tích cực của xã hội. Có 62% số người tham gia khảo sát nói rằng họ muốn thương hiệu yêu thích của mình đóng vai trò trọng yếu trong việc giải quyết các vấn đề xã hội.

· Những giá trị rõ ràng là những giá trị vô giá: Hơn 3/4 người dùng chuyên nghiệp (Prosumer) nói rằng họ thích mua hàng từ các công ty chia sẻ được các giá trị cá nhân của họ. Và hai phần ba (2/3) số mẫu khảo sát toàn cầu cùng chia sẻ rằng một hệ thống những giá trị rõ ràng sẽ gia tăng thêm nhiều lợi nhuận cho công ty.

Làm điều gì đó tốt đẹp cho xã hội giờ đây không còn là việc mà các doanh nghiệp lớn xem là nên-khuyến-khích-làm nữa,” Andrew Bennett - Giám đốc điều hành toàn cầu của Havas Worldwide và Havas Creative Group khẳng định. "Để trở thành một “Siêu thương hiệu” (Superbrand), các doanh nghiệp cần có một mục tiêu xã hội được truyền đạt rõ ràng và mạnh mẽ”.

"Dự án siêu thương hiệu: 10 kim chỉ nam tái định hình thế giới doanh nghiệp” dựa trên những phát hiện từ một cuộc khảo sát trực tuyến của 10.131 người trên 18 tuổi tại 28 thị trường: Úc, Bỉ, Brazil, Canada, Trung Quốc, Colombia, Cộng hòa Séc, Estonia, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ireland, Ý, Nhật Bản, Latvia, Lithuania, Malaysia, Mexico, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Ả Rập Saudi, Singapore, Nam Phi, Tây Ban Nha, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Vương quốc Anh, và Hoa Kỳ. Khảo sát được khởi tạo bởi Havas Worldwide và hỗ trợ thực hiện bởi đối tác nghiên cứu thị trường Market Probe International.

PV

Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Các bài mới:
Lên đầu trang