Google thử nghiệm định dạng quảng cáo mới khi tìm kiếm hình ảnh

11/03/2019 12:38

Quảng cáo là miếng mồi ngon béo bở của Google. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi công ty liên tục tìm cách mở rộng đối tượng và các công cụ có thể cung cấp cho các nhà quảng cáo.


Trong một bài đăng trên blog, Phó chủ tịch Quản lý sản phẩm và Mua sắm của Google, Surojit Chatterjee, đã vạch ra ý tưởng thử nghiệm quảng cáo có thể mua được trong kết quả tìm kiếm hình ảnh Google Images. Ý tưởng cơ bản ở đây là các nhà quảng cáo có khả năng đặt các hình ảnh được tài trợ trong số các kết quả của Google Images.

Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm “văn phòng tại nhà”, bạn sẽ thấy một vài hình ảnh được tài trợ với thẻ mua sắm, khi bạn nhấp vào đó, nó sẽ xác định các mục riêng của đồ nội thất được tìm thấy trong một hình ảnh, cùng với giá của chúng và các chi tiết liên quan như xây dựng thương hiệu.

Cách tích hợp quảng cáo vào kết quả tìm kiếm hình ảnh này thật thú vị. Những quảng cáo khá phù hợp vì chúng có liên quan đến truy vấn của bạn. Thêm vào đó, hình ảnh có nhiều khả năng thuyết phục bạn mua sản phẩm hơn. Nó cũng làm cho màn hình hấp dẫn hơn nếu thay vì chỉ hiển thị một mẫu quảng cáo đơn thuần, nhà quảng cáo có thể hiển thị một văn phòng tại nhà được trang trí đẹp mắt và sau đó cho phép bạn chọn các mặt hàng riêng lẻ trong ảnh mà họ đang bán.

Tuy nhiên, chức năng này sẽ chỉ hoạt động trên các bài đăng được tài trợ, có nghĩa là bạn sẽ không thấy các thẻ mua sắm trên mọi kết quả hình ảnh. Google hiện chỉ thử nghiệm cách hiển thị quảng cáo mới trong một tỷ lệ nhỏ lưu lượng truy cập và chỉ kết hợp với một số nhà bán lẻ được chọn tại thời điểm này.

Phúc Nguyễn (theo NeoWin)
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Các bài mới:
Lên đầu trang