FPT áp dụng thu cước viễn thông bằng máy POS

21/12/2015 17:18

(e-CHÍP Online) - FPT Telecom vừa áp dụng thu cước dịch vụ viễn thông bằng máy POS trên toàn TP.HCM.


Theo đó, từ tháng 9/2015, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã đồng hành cùng Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), cùng Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard chính thức áp dụng hình thức thanh toán điện tử cước dịch vụ viễn thông bằng máy POS trên toàn địa bàn TP.HCM. Mục đích chung của hình thức thanh toán này là nhằm nâng cao công tác chăm sóc khách hàng, gia tăng nhiều tiện ích cho người dùng và bắt kịp xu hướng phát triển phương thức thanh toán cước trên thế giới, đồng thời chấp hành Chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước về việc thanh toán không dùng tiền mặt thay thế bằng phương tiện hiện đại khác.

Theo thống kê của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), tính đến thời điểm hiện tại, dự án triển khai thu cước này của FPT Telecom đã thực hiện được 230 máy POS và tổng số giao dịch sử dụng chính thức đạt hơn 575.000 giao dịch.

Việc giao dịch thanh toán cước phí hàng tháng của khách hàng sẽ được thực hiện nhanh chóng, chỉ với quy trình đơn giản bằng việc sử dụng các loại thẻ ngân hàng tại Việt Nam cung cấp hoặc tiền mặt; ký tên và xuất biên nhận thanh toán thông qua máy POS tại địa chỉ nhà khách hàng hoặc tại quầy giao dịch và thực hiện gạch nợ online trực tiếp trên hệ thống.

Sau đó, khách hàng có thể truy cập vào website http://member.fpt.vn để tải hóa đơn điện tử khi có nhu cầu. Trong trường hợp khách hàng không có ở nhà, nhân viên thu cước chỉ việc để lại thông báo cước. Trong tờ giấy này có đầy đủ thông tin cần thiết kèm theo số điện thoại của người thu cước. Khách hàng chỉ cần gọi theo số điện thoại này là có thể hẹn nhân viên đến thu tiền theo thời gian phù hợp với lịch của mình.

Trong thời gian tới, dự án sẽ tiếp tục được mở rộng áp dụng tại các tỉnh thành khác trên toàn quốc.

HỒNG HẠNH
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang