Du khách đến TP.HCM mua sắm nhiều gấp 3 lần Hà Nội

24/12/2018 07:24

Mastercard vừa công bố khảo sát Các Thành Phố Du Lịch Toàn Cầu, tìm hiểu về những thành phố mà du khách chi tiêu nhiều nhất cho ăn uống và mua sắm trên khắp thế giới.

Nghiên cứu này xếp hạng 162 thành phố theo số lượng du khách quốc tế và tổng số tiền họ chi tiêu tại các thành phố trong năm 2017.

Theo khảo sát, các du khách quốc tế khi đến TP. Hồ Chí Minh đã chi tiêu 2.516 tỷ đô la Mỹ, trong đó mua sắm chiếm gần 20%, tương đương 489 triệu đô la Mỹ, cao gấp 3 lần Hà Nội (158 triệu đô la Mỹ).

Ẩm thực Hà Nội dường như thu hút du khách quốc tế hơn khi họ dành ra đến 27% ngân sách để chi tiêu cho những trải nghiệm ăn uống (316 triệu đô la Mỹ), so với 20,1% tại TP. Hồ Chí Minh (506 triệu đô la Mỹ).


Các thành phố hàng đầu về ăn uống

Dubai, Palma de Mallorca của Tây Ban Nha, Bangkok và Paris là những thành phố nơi du khách chi tiêu tiền cho ăn uống nhiều nhất, có thể kể đến các món ăn đặc trưng của những điểm đến này như món Emirati Harees của Dubai, món cơm paella của thành phố Palma de Mallorca, pad Thai của Bangkok hay rượu vang của Pháp…Các thành phố như Singapore, London cũng nằm trong top 10, tuy nhiên du khách dành ít ngân sách du lịch của họ cho ăn uống tại các thành phố này (12,9% và 17,6% tương ứng).

Các thành phố hàng đầu về ăn uống, xếp theo số tiền chi tiêu

STT

Thành phố

Số tiền chi tiêu cho ăn uống (US$ tỷ) 2017

Chi tiêu cho du lịch (US$ tỷ) 2017

Tỷ trọng của chi tiêu ăn uống so với chi tiêu cho du lịch 2017

1

Dubai, UAE

$5.94

$29.70

20.0%

2

Palma de Mallorca, Tây Ban Nha

$3.78

$11.96

31.6%

3

Bangkok, Thái Lan

$3.37

$16.36

20.6%

4

Paris

$3.20

$13.05

24.5%

5

New York

$3.20

$16.10

19.9%

6

London

$3.08

$17.45

17.6%

7

Santa Cruz de la Palma, Tây Ban Nha

$2.44

$8.43

28.9%

8

Tokyo

$2.41

$11.91

20.3%

9

Istanbul

$2.23

$6.75

33.0%

10

Singapore

$2.20

$17.02

12.9%


Các thành phố hàng đầu về ăn uống, xếp theo tỷ trọng của chi tiêu ăn uống so với chi tiêu du lịch

STT

Thành phố

Số tiền chi tiêu cho ăn uống (US$ tỷ) 2017

Chi tiêu cho du lịch (US$ tỷ) 2017

Tỷ trọng của chi tiêu ăn uống so với chi tiêu cho du lịch 2017

1

Dublin

$.80

$2.22

36.0%

2

Stockholm, Thụy Điển

$.40

$1.19

34.0%

3

Bogota, Colombia

$.23

$.68

33.6%

4*

Sao Paulo

$.42

$1.27

33.3%*

4*

Rio de Janeiro

$.26

$.79

33.3%*

5*

Istanbul & Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ

$2.23

$6.75

33.0%*

5*

Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ

$1.96

$5.94

33.0%*

6

Malaga, Tây Ban Nha

$.84

$2.62

32.2%

7

Montreal

$.56

$1.73

32.2%

8

Palma de Mallorca, Tây Ban Nha

$3.78

$11.96

31.6%

9

Vienna

$.62

$1.99

31.0%

10

Lisbon, Bồ Đào Nha

$.64

$2.09

30.9%


Các thành phố hàng đầu về mua sắm

Du khách cũng chi tiêu rất nhiều tại Dubai và London khi nói đến mua sắm, bao gồm mua quần áo, hàng lưu niệm hay hàng hóa khác. Đặc biệt, du khách đến London, Seoul và Johannesburg có thể cần phải đem theo những chiếc vali lớn hơn. Du khách quốc tế đến tất cả ba thành phố này chi tiêu tối thiểu 40% ngân sách du lịch cho mua sắm.

Các thành phố hàng đầu về mua sắm, xếp theo số tiền chi tiêu

STT

Thành phố

Số tiền chi tiêu cho mua sắm (US$ tỷ) 2017

Chi tiêu cho du lịch (US$ tỷ) 2017

Tỷ trọng của chi tiêu mua sắm so với chi tiêu cho du lịch 2017

1

Dubai, UAE

$8.91

$29.70

30.0%

2

London

$8.54

$17.45

49.0%

3

Makkah, Ả Rập Saudi

$5.76

$18.45

31.2%

4

Tokyo, Nhật Bản

$5.13

$11.91

43.1%

5

Singapore, Singapore

$4.70

$17.02

27.6%

6

Bangkok, Thái Lan

$3.75

$16.36

22.9%

7

Seoul, Hàn Quốc

$3.42

$7.21

47.4%

8

New York

$3.40

$16.10

21.1%

9

Kuala Lumpur, Malaysia

$2.69

$8.59

31.3%

10

Paris

$2.42

$13.05

18.5%


Các thành phố hàng đầu về mua sắm, xếp theo tỷ trọng của chi tiêu mua sắm so với chi tiêu du lịch

STT

Thành phố

Số tiền chi tiêu cho mua sắm (US$ tỷ) 2017

Chi tiêu cho du lịch (US$ tỷ) 2017

Tỷ trọng của chi tiêu mua sắm so với chi tiêu cho du lịch 2017

1

Bloemfontein, Nam Phi

$.11

$.17

64.4%

2

Polokwane, Nam Phi

$.46

$.76

60.1%

3

Warsaw, Ba Lan

$.42

$.70

59.8%

4

Copenhagen, Đan Mạch

$.91

$1.61

56.7%

5

Johannesburg, Nam Phi

$1.10

$2.14

51.5%

6

Nelspruit, Nam Phi

$.19

$.39

49.4%

7*

London

$8.54

$17.45

49.0%*

7*

Edinburgh, Vương Quốc Anh

$.61

$1.24

49.0%*

8

Chiba, Nhật Bản

$.23

$.48

47.8%

9

Seoul, Hàn Quốc

$3.42

$7.21

47.4%

10

Osaka, Nhật Bản

$2.26

$5.21

43.4%


“Dù là ở nhà hay ngoài đường, không có điều gì gắn kết mọi người như ẩm thực. Đó là một trải nghiệm đặc biệt, cho phép mọi người kết nối với các nền văn hóa, lịch sử và những hương vị độc đáo của từng nơi họ đến,” Monica Biagiotti, phó chủ tịch điều hành bộ phận tài trợ và tiếp thị người tiêu dùng, Mastercard chia sẻ. “Những trải nghiệm luôn là điều mà du khách đánh giá cao, đó là lí do vì sao chúng tôi đưa ra những chương trình như Priceless Cities nhằm giúp các du khách trải nghiệm những nền văn hóa độc đáo của từng nơi họ đến.”

PHÚC NGUYỄN
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Các bài mới:
Lên đầu trang