Cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19

Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai ngay một số việc để đảm bảo cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ các đối tượng khó khăn do đại dịch Covid-19 đúng đối tượng, nhanh chóng, thuận tiện.

Đồng Nai ưu tiên tích hợp 65 thủ tục lên Cổng dịch vụ công quốc gia

Đồng Nai ưu tiên tích hợp 65 thủ tục lên Cổng dịch vụ công quốc gia

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Đồng Nai, trong năm 2020, tỉnh sẽ ưu tiên tích hợp, cung cấp 65 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Hiện tại, số thủ tục được Đồng Nai cung cấp trên Cổng là 3.

Việt Nam đặt mục tiêu kinh tế số chiếm 20% GDP vào năm 2025

Việt Nam đặt mục tiêu kinh tế số chiếm 20% GDP vào năm 2025

Dự thảo Chiến lược quốc gia về CMCN lần thứ 4 đặt mục tiêu kinh tế số Việt Nam chiếm khoảng 20% GDP và đầu tư cho nghiên cứu, phát triển (R&D) chiếm khoảng 1,5% GDP vào năm 2025.

Bộ Xây dựng sẽ cung cấp 20 dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2020

Bộ Xây dựng sẽ cung cấp 20 dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2020

Dự kiến đến cuối năm 2020, số dịch vụ công trực tuyến mức 4 của Bộ Xây dựng là 20 dịch vụ, đạt 40,81% số thủ tục hành chính. Hiện số dịch vụ công trực tuyến mức 4 đang được Bộ này cung cấp là 6 dịch vụ.

Nam Định tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến qua loa truyền thanh xã, phường

Nam Định tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến qua loa truyền thanh xã, phường

Trong 10 ngày đầu tháng 5/2020, hệ thống đài phát thanh các huyện, thành phố Nam Định cùng nhiều đài, loa truyền thanh xã, phường trên địa bàn sẽ tuyên truyền rộng rãi việc sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

Quảng Ninh: Người dân ngồi nhà vẫn có thể lấy số giải quyết thủ tục hành chính

Quảng Ninh: Người dân ngồi nhà vẫn có thể lấy số giải quyết thủ tục hành chính

Người dân Quảng Ninh có thể ngồi ở nhà để lấy số thứ tự giải quyết thủ tục hành chính, nhờ đó sẽ không phải đến từ sớm để chờ đến lượt.

Thủ tướng: Người đứng đầu phải dùng hàng ngày các ứng dụng CPĐT

Thủ tướng: Người đứng đầu phải dùng hàng ngày các ứng dụng CPĐT

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, người đứng đầu các cấp có vai trò quyết định, không chỉ dẫn dắt quá trình thay đổi mà còn phải là người sử dụng đầu tiên, thường xuyên, hàng ngày các ứng dụng Chính phủ điện tử.

Cục ATTT khuyến nghị các cơ quan, tổ chức nâng cao bảo mật khi chuyển sang online

Cục ATTT khuyến nghị các cơ quan, tổ chức nâng cao bảo mật khi chuyển sang online

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), các cơ quan, tổ chức khi chuyển sang môi trường trực tuyến nhất thiết phải triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn, an ninh mạng, nâng cao nhận thức về bảo mật cho người dùng.

"Đại dịch Covid-19 tạo cơ hội trăm năm cho chuyển đổi số quốc gia"

"Đại dịch Covid-19 tạo cơ hội trăm năm cho chuyển đổi số quốc gia"

Nhận định đại dịch Covid-19 tạo ra cơ hội trăm năm cho chuyển đổi số quốc gia, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng chúng ta cần sáng tạo ra những cách vận hành mới để cuộc sống vẫn tiếp diễn, học tập, làm việc vẫn phải tiếp tục.

Cổng dịch vụ công quốc gia sắp hỗ trợ người dân đóng bảo hiểm y tế

Cổng dịch vụ công quốc gia sắp hỗ trợ người dân đóng bảo hiểm y tế

Là một trong những dịch vụ công thiết yếu, dịch vụ nộp tiền đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế dự kiến cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia trong quý II/2020.

Cộng đồng công nghệ Việt chung tay chuyển đổi số, tạo động lực mới cho đất nước

Cộng đồng công nghệ Việt chung tay chuyển đổi số, tạo động lực mới cho đất nước

Ngày 25/3, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng vừa ký ban hành Chỉ thị phát động Cuộc vận động ứng dụng công nghệ Việt cho cuộc sống số.

Sẽ có công cụ đo lường mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Sẽ có công cụ đo lường mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Theo thông tin từ Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT sẽ sớm triển khai hệ thống giám sát về Chính phủ điện tử để thu thập, đo lường mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với từng địa phương, từng bộ, ngành.

Phó Thủ tướng kêu gọi toàn dân khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI

Phó Thủ tướng kêu gọi toàn dân khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI

Chiều 9/3, Bộ TT&TT và Bộ Y tế đã ra mắt 2 ứng dụng với tên gọi NCOVI và Vietnam Health Declaration nhằm đối phó với sự lây lan của dịch Covid-19.

USAID ấn tượng với dịch vụ công trực tuyến cấp 3 và 4 của Việt Nam

USAID ấn tượng với dịch vụ công trực tuyến cấp 3 và 4 của Việt Nam

Cơ quan Phát triển Quốc tế (USAID) ấn tượng với tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến cấp 3 và 4 tại Việt Nam. Tuy nhiên thực tế cho thấy, các hệ thống chính phủ điện tử ở nước ta thường chỉ đạt tỷ lệ sử dụng khoảng 10%.

VNPT có 2 giải pháp được vinh danh trong Top 10 sự kiện khoa học công nghệ nổi bật năm 2019

VNPT có 2 giải pháp được vinh danh trong Top 10 sự kiện khoa học công nghệ nổi bật năm 2019

Câu lạc bộ Nhà báo Khoa học và Công nghệ Việt Nam vừa công bố kết quả bình chọn 10 sự kiện Khoa học và Công nghệ nổi bật năm 2019.

Từ hôm nay, ngồi nhà bấm nút đổi bằng lái xe

Từ hôm nay, ngồi nhà bấm nút đổi bằng lái xe

Từ chiều nay, cổng dịch vụ công quốc gia chính thức hoạt động, người dân ngồi nhà hay bất cứ đâu đều có thể làm một số thủ tục như đổi bằng lái xe, thẻ BHYT...

VNPT đẩy mạnh cung cấp Thanh toán dịch vụ Công không dùng tiền mặt

VNPT đẩy mạnh cung cấp Thanh toán dịch vụ Công không dùng tiền mặt

Tập đoàn VNPT đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ, đưa ra thị trường thêm nhiều dịch vụ Tài chính số, trong đó có việc Thanh toán dịch vụ Công không dùng tiền mặt.

Các giải pháp CNTT của VNPT được vinh danh quốc tế

Các giải pháp CNTT của VNPT được vinh danh quốc tế

Vào lúc 19h tối ngày 19/10/2019, tại Cộng Hoà Áo (24h giờ Việt Nam), VNPT đã được vinh danh trao giải với 7 giải thưởng quốc tế lớn thuộc các hạng mục sản phẩm công nghệ thông tin tốt nhất năm Stevie Awards 2019.

Hướng dẫn chi tiết cách làm căn cước công dân ngay tại nhà

Hướng dẫn chi tiết cách làm căn cước công dân ngay tại nhà

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn đọc cách làm thủ tục xin cấp/đổi mới căn cước công dân (CCCD) ngay tại nhà, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Thuận lợi, dễ dàng khi thanh toán "không tiền mặt" với VNPT Pay

Thuận lợi, dễ dàng khi thanh toán "không tiền mặt" với VNPT Pay

VNPT Pay là hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt với nhiều tính năng, dịch vụ tiện ích độc đáo, giúp thỏa mãn mọi nhu cầu thanh toán trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng.

Lên đầu trang