Công ty mẹ của Shopee chính thức niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán New York

24/10/2017 08:00

Lần đầu tiên một công ty công nghệ khu vực Đông Nam Á mở rộng có giao dịch trên sàn chứng khoán New York.


SEA - công ty mẹ của nền tảng thương mại điện tử Shopee - đã chính thức niêm yết cổ phiếu trên sở giao dịch New York Stock Exchange (NYSE). Trở thành công ty công nghệ internet đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mở rộng (Greater Southeast Asia) chào bán cổ phiếu trên sàn NYSE là cột mốc quan trọng của Sea và các công ty thành viên, bao gồm Shopee.

Chris Feng - CEO của Shopee - chia sẻ: "Đây là sự kiện quan trọng của tập đoàn Sea và các công ty thành viên bao gồm Shopee, Garena và AirPay. Shopee đặt nhiều kỳ vọng cho sự phát triển đột phá của công ty trong hành trình mới này, tin rằng đây là sự khởi đầu cho nhiều cơ hội lớn hơn nữa cho tất cả nhân viên, đối tác, và khách hàng của chúng tôi"

Shopee đang hoạt động trên một thị trường sôi động, là nơi tập trung đại bộ phận công dân thế hệ thiên niên kỷ của thế giới, là nơi có tốc độ phát triển GDP gấp 2 lần thị trường Mỹ. Tuy tăng trưởng của internet và smartphone vẫn còn thấp so với hai thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc, nhưng Shopee cho biết vẫn tin tưởng vào tiềm năng sẵn có và tốc độ phát triển như vũ bão tại 7 thị trường mà Shopee đang hoạt động, bao gồm: Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Đài Loan, Malaysia và Singapore.

Kể từ khi thành lập vào năm 2015, Shopee đã tận lực đầu tư, thúc đẩy sự phát triển của các các doanh nghiệp địa phương và có giải pháp riêng cho nhu cầu nội địa. Đơn cử, tại thị trường Việt Nam; để giải bài toán tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, Shopee đã đưa ra chính sách miễn phí vận chuyển trên toàn quốc. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng chính hãng nhưng vẫn phải có nhiều lựa chọn, nhiều tiện lợi, dịch vụ giao hàng tận nơi; không gian mua sắm đẳng cấp dành cho người tiêu dùng số - Shopee Mall - ra đời. Về phía nhà bán hàng, Shopee Univesity - những buổi trao đổi về bán hàng - cũng được đưa vào nhằm nhằm góp phần hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt chung của thị trường mua sắm trực tuyến.

Nhờ sự kết hợp của 3 yếu tố: vận hành trên lợi thế sân nhà (công ty mẹ là công ty Châu Á), mô hình phù hợp nhu cầu thị trường, thấu hiểu và chú trọng đến yếu tố địa phương; Shopee đã bước đầu gặt hái được thành công. Hiện đã có 1,6 triệu nhà bán hàng, 1.700 thương hiệu và nhà bán lẻ tên tuổi trong khu vực giao dịch trên nền tảng thương mại điện tử Shopee.

“Hướng đến tương lai, mặc dù vô cùng tự hào về những thành quả đã đạt được; chúng tôi hiểu rất rõ rằng mỗi thành viên đều cần làm việc nhiều hơn, nỗ lực nhiều hơn để liên tục mở rộng tiềm năng của Shopee. Bằng sức mạnh công nghệ và cam kết của từng nhân viên, Shopee sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh cùng Sea Group - cùng nhau mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người tiêu dùng và cộng đồng các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại từng quốc gia mà chúng tôi đang hoạt động.” - Ông Chris Feng cho biết thêm.

PHÚC NGUYỄN
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Các bài mới:
Lên đầu trang