Công bố giải thưởng Best Mobile Products 2013

02/01/2014 07:02

Best Mobile Product of The Year là giải thưởng dành cho các sản phẩm di động tốt nhất của năm 2013 được giới truyền thông hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam bình chọn, Tạp chí Xã Hội Thông Tin (thuộc VNPT) tổ chức.


Đây là sự kiện thường niên và năm nay là năm thứ 2 giải thưởng này được tổ chức. Best Mobile Products 2013 mở rộng với 14 hạng mục bao gồm: điện thoại di động cơ bản, điện thoại thông minh (smartphone), điện thoại thương hiệu Việt, máy tính bảng (tablet), máy tính xách tay (laptop), máy ảnh kỹ thuật số, máy quay kỹ thuật số, đồng hồ thông minh (smart watch), lưu trữ di động, ứng dụng di động, dịch vụ nội dung di động, dịch vụ điện toán đám mây, giải pháp di động và giải pháp mobile marketing.
Best Mobile Products 2013 được đề cử chính thức từ hơn 30 đơn vị có uy tín trong lĩnh vực di động với hơn 100 sản phẩm và dịch vụ.

Kết quả:

Về thiết bị di động

9 sản phẩm có phiếu bình chọn cao nhất gồm:

  • Hạng mục Điện thoại di động cơ bản: Nokia Asha 501 Dual
  • Hạng mục Điện thoại thông minh: Samsung Galaxy S4
  • Máy tính bảng: iPad Retina
  • Máy ảnh kỹ thuật số: Nikon D600
  • Máy quay kỹ thuật số: Sony Handy Cam FDR-AX1
  • Máy tính xách tay: Sony Vaio Duo 13
  • Lưu trữ di động: USB Kingston DTSE9
  • Đồng hồ thông minh: Sony Smart Watch 2
  • ĐTDĐ thương hiệu Việt: Q-Smart Dream SI

Về dịch vụ, ứng dụng, giải pháp di động

5 sản phẩm có phiếu bình chọn cao nhất gồm:

  • Phần mềm ứng dụng di động: Bitdefender Mobile Security
  • Dịch vụ nội dung di động: Wada Store
  • Giải pháp di động : MoMo – Mobile Money
  • Dịch vụ Điện toán đám mây : Google Drive
  • Giải pháp Mobile Marketing : SoSmart
Ông Nguyễn Cửu Long, đại diện Goldsun Focus Media, đơn vị đoạt giải thưởng dành cho giải pháp Mobile Marketing với sản phẩm SoSmart chia sẻ: “SoSmart rất vinh dự nhận được sự tin tưởng và bình chọn của giới truyền thông có uy tín trong lĩnh vực công nghệ, song giải thưởng cũng không phải quá bất ngờ khi SoSmart là đơn vị dẫn đầu về Mobile Marketing trên thị trường, cũng như mang đến giải pháp vượt trội và chi phí hợp lý nhất hiện nay”.

Theo ông Long, Mobile Marketing hiện nay còn là một khái niệm mới mẻ tại Việt Nam nhưng tiềm năng cũng như hiệu quả mang lại từ loại hình này là rất lớn, vì nó có khả năng tạo ra "cuộc đối thoại 2 chiều" với người tiêu dùng. Mobile Marketing là một phương tiện quảng cáo khác biệt, giúp khắc phục được những vấn đề hạn chế của các hình thức quảng cáo khác. Số lượng người dùng smartphone tại Việt Nam vẫn đang tăng trưởng nhanh chóng, song song đó là số người truy cập Intenet qua điện thoại di động cũng ngày một tăng. Do vậy, tiếp thị trên di động là một xu hướng mới và tất yếu.

“Theo số liệu của Bộ thông tin truyền thông, Việt Nam hiện có khoảng hơn 120 triệu thuê bao di động, trong đó người dùng smartphone chiếm khoảng hơn 30%. Từ đó, chúng tôi tin tưởng Mobile Marketing sẽ nhanh chóng trở thành một thị trường đa dạng, hiệu quả và thu hút được nhiều nhà quảng cáo tham gia”, ông Long khẳng định.

MAI KHÔI

Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang