Chat Cốc

06/04/2013 15:56

Hỏi: Em đi mua máy tính hay linh kiện máy tính đều được cấp phiếu bảo hành. Vậy sao em đi học các lớp về mạng máy tính hổng có ai cấp phiếu bảo hành cho em hết vậy?

Lỡ em bị... hư (làm tầm bậy tầm bạ) thì ai... “sửa chữa” hoặc “thay thế” em?

Tiên Đức trả lời:

Nếu Tiên Đức nhớ không lầm thì có đơn vị đào tạo quảng cáo là “Học có bảo hành” đó em. Tiên Đức cũng không rõ họ bảo hành bằng cách nào, có thể là khi có sự cố do em gây ra họ bổ sọ em, moi óc ra để thay bằng bộ óc khác vận hành tốt hơn mà không tính chi phí chăng?

Hỏi: Chức năng của con tem bảo hành là gì? Tem thường được dán ở đâu?

Tiên Đức trả lời:

Phiếu bảo hành là cái mình cầm trên tay đi rong chơi, tem bảo hành là cái dán trên linh kiện. Thông thường tem bảo hành dán ở những chỗ mà người bán không muốn em tháo ra, nếu tháo ra tem bị rách sẽ không còn giá trị bảo hành nữa. Thí dụ: Có một linh kiện Made in China mà người bán cả quyết với em là Made in Japan, thì họ sẽ tìm xem trên linh kiện chỗ nào có chữ China, dán tem đè lên chỗ đó để em không đọc được. Nếu em tò mò muốn gỡ ra để kiểm tra thì tem sẽ bị rách, người bán hết trách nhiệm bảo hành. Hì hì!

Hỏi: Thời gian bảo hành là gì?

Tiên Đức trả lời:

Thời gian bảo hành là thời gian mà người bán mong mỏi qua đi càng nhanh càng tốt.

Hỏi: Quy trình bảo hành là sao?

Tiên Đức trả lời:

Tiên Đức xin minh họa bằng một thí dụ cho bạn dễ hiểu:

1. Khách hàng mang linh kiện bị hư hỏng đến bảo hành. Đơn vị nhận bảo hành và viết giấy hẹn (càng lâu càng tốt, một tháng chẳng hạn).

2. Một tháng sau khách hàng đến nhận hàng. Đơn vị không cần làm gì hết, cứ để nguyên xi linh kiện như vậy trả khách hàng. Phước chủ may thầy, nếu may phước mà nó chạy bình thường là êm, còn nếu không thì qua bước 3.

3. Khách hàng sử dụng không được, lại mang đến bảo hành. Ta quay về bước 1.

Vòng lặp này cứ chạy hoài như vậy cho đến một lúc nào đó thì sẽ... hết thời gian bảo hành. Khi đó xem như đơn vị bán đã hoàn thành nhiệm vụ.

Hỏi: Cái mainboard của em nó cứ chập chờn mà... không chịu hư, khi đem đến nơi bảo hành thì nó chạy bình thường nên họ không chịu bảo hành, khi đem về nhà nó lại chạy lạng quạng. Làm sao đây?

Tiên Đức trả lời:

Vậy thì tìm cách... giết nó đi, cho nó chết trước khi hết thời hạn bảo hành em ạ. Tuy nhiên giết mà không gây ra thương tích, chết mà không đổ máu cũng khó đấy em ạ. Nếu em mang đến địa điểm bảo hành mà họ phát hiện ra cái chết không phải do nguyên nhân tự nhiên thì họ sẽ không bảo hành đâu. Việc này em phải nhờ đến các sát thủ chuyên nghiệp, có khả năng giết người trong nháy mắt mà không để lại tung tích nào.

Hỏi: Người ta nói Khách hàng là Thượng đế, vậy sao khi tôi mang hàng đi bảo hành các bạn ấy lại đối xử với tôi theo kiểu Khách hàng là giun dế?

Tiên Đức trả lời:

Câu Khách hàng là Thượng đế không sai, nhưng khi bạn đi mua hàng thì bạn là khách hàng – tức là Thượng đế, còn khi bạn mang hàng đi bảo hành thì bạn đâu còn là khách hàng nữa, mà là... cái của nợ!

HAI ẨU
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang