CEO Nguyễn Tử Quảng: Bkav muốn trở thành Apple của Việt Nam

23/08/2017 17:01

CEO của Bkav chia sẻ với e-CHÍP hiện đang phải bù lỗ cho mỗi sản phẩm Bphone 2017, và ông quyết tâm biến Bkav trở thành Apple của Việt Nam trong thời gian tới.


Chiều 23/08, CEO Nguyễn Tử Quảng đã có buổi gặp gỡ với phóng viên báo chí và chia sẻ những thông tin về Bphone 2017 và định hướng trong thời gian sắp tới.

Có khá nhiều câu hỏi liên quan đến mức giá 9.789.000 của Bphone 2017. Nhiều ý kiến cho rằng mức giá này khá chát, làm sao thuyết phục người dùng mua máy?


Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Tử Quảng cho biết mức giá này là hợp lý, không quá cao mà hết sức thực tế. Ông cũng chia sẻ Bkav phải bù lỗ cho mỗi sản phẩm bán ra trên thị trường.

Ông Quảng cũng cho hay, có nhiều người đặt câu hỏi như vậy. Tại sao không lựa chọn phân khúc tầm trung mà lại định vị sản phẩm ở phân khúc cao cấp. Ông lại đặt câu hỏi ngược lại những người xung quanh về việc: “Bạn muốn Việt Nam có một tập đoàn công nghệ như Samsung, Apple hay bạn muốn có một thương hiệu Trung Quốc? Bạn muốn phương án nào?”. Thì hầu như câu trả lời đều cho biết muốn có một Samsung và Apple của Việt Nam.


Do vậy Bkav đã quyết định định vị Bphone 2017 ở phân khúc cao cấp để khẳng định vị thế sản phẩm Việt Nam có thể cạnh tranh với các sản phẩm của những hãng công nghệ đầu thế giới. Bkav hoàn toàn có khả năng sản xuất những sản phẩm giá rẻ để đáp ứng nhu cầu thị trường, và có thể có doanh số ngay, nhưng Bkav sẽ bị gắn chặt với tên thương hiệu giá rẻ. Đồng thời, chiến lược này khi đưa ra thị trường sẽ dễ khiến cho nhiều người nghĩ rằng năng lực của Bkav kém hơn và khó thoát khỏi cái bóng đó.


Do đó, việc lựa chọn định vị ở phân khúc này đó là một chiến lược dài hạn. “Bphone là một khát vọng của Bkav, là để Việt nam có ngành sản xuất do người việt làm chủ. Bkav muốn là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới trong ngành sản xuất điện thoại. Đó là khát vọng là tầm nhìn của Bkav”. CEO Bkav nhấn mạnh.

PHÚC NGUYỄN
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang