BlackBerry rớt khỏi top 100 thương hiệu giá trị nhất

30/09/2013 18:45

(e-CHÍP Online) - Interbrand công bố kết quả nghiên cứu thường niên "Best Global Brands" về những thương hiệu giá trị nhất thế giới, theo đó Apple vượt Coca-Cola trở thành thương hiệu lớn nhất. Đáng tiếc, BlackBerry đã bị loại khỏi danh sách này.

Theo kết quả của hãng tư vấn thương hiệu Interbrand thì năm nay, Coca-Cola - thương hiệu liên tục dẫn đầu trong 13 năm liền, đã tụt xuống vị trí thứ 3 nhường vị trí đứng đầu danh sách nhãn hiệu có giá trị lớn nhất thế giới cho Apple; Google đứng thứ 2; IBM và Microsoft cùng đứng vị thứ 5, trong khi đó Samsung đã vượt qua Intel để giành vị trí thứ 8. Facebook là thương hiệu có bước tiến đột phá nhất trong năm 2013, tiến từ vị trí 69 (2012) lên vị trí 52.

Báo cáo được thực hiện dựa trên một số yếu tố như hoạt động tài chính, lòng trung thành của khách hàng và vai trò của mỗi thương hiệu trong quyết định mua sắm của khách hàng. Qua đó, Interbrand đã định giá ba thương hiệu đứng đầu là Apple trị giá 98,3 tỷ USD, Google (93,3 tỷ USD), Coca-Cola (79,2 tỷ USD).

Trong khi kết quả đem lại niềm vui cho Apple và Google thì Nokia và BlackBerry, hai đại gia của làng công nghệ lại thấy… tê tái. Nokia đã tụt từ hạng 19 xuống 57, còn BlackBerry thì bị loại hoàn toàn khỏi danh sách những thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.

BlackBerry đã bị loại khoải danh sách những thương hiệu giá trị nhất hành tinh.

Báo cáo của Interbrand cho thấy một chi tiết khá thú vị: Samsung đã chi ra con số khổng lồ 4 tỷ USD dành cho hoạt động tiếp thị – gấp 4 lần kinh phí dành cho quảng cáo của Apple. Như bạn thấy, bất cứ khi nào tung sản phẩm đỉnh ra thị trường, Samsung cũng luôn có những chiến dịch quảng bá rầm rộ để thu hút sự chú ý của người dùng.

MAI KHÔI

Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang