BlackBerry rớt khỏi top 100 thương hiệu giá trị nhất
30/09/2013 18:45
(e-CHÍP Online) - Interbrand công bố kết quả nghiên cứu thường niên "Best Global Brands" về những thương hiệu giá trị nhất thế giới, theo đó Apple vượt Coca-Cola trở thành thương hiệu lớn nhất. Đáng tiếc, BlackBerry đã bị loại khỏi danh sách này.
Theo kết quả của hãng tư vấn thương hiệu Interbrand thì năm
nay, Coca-Cola - thương hiệu liên tục
dẫn đầu trong 13 năm liền, đã tụt xuống vị trí thứ 3 nhường vị trí đứng đầu
danh sách nhãn hiệu có giá trị lớn nhất thế giới cho Apple; Google đứng thứ 2;
IBM và Microsoft cùng đứng vị thứ 5, trong khi đó Samsung đã vượt qua Intel để
giành vị trí thứ 8. Facebook là thương hiệu có bước tiến đột phá nhất trong năm
2013, tiến từ vị trí 69 (2012) lên vị trí 52.
Báo cáo được
thực hiện dựa trên một số yếu tố như hoạt động tài chính, lòng trung thành của
khách hàng và vai trò của mỗi thương hiệu trong quyết định mua sắm của khách
hàng. Qua đó, Interbrand đã định giá ba thương hiệu đứng đầu là Apple trị giá
98,3 tỷ USD, Google (93,3 tỷ USD), Coca-Cola (79,2 tỷ USD).
Trong khi kết
quả đem lại niềm vui cho Apple và Google thì Nokia và BlackBerry, hai đại gia của
làng công nghệ lại thấy… tê tái. Nokia
đã tụt từ hạng 19 xuống 57, còn BlackBerry thì bị loại hoàn toàn khỏi danh sách
những thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.
BlackBerry đã bị loại khoải danh sách những thương hiệu giá trị nhất hành tinh.
Báo cáo của Interbrand
cho thấy một chi tiết khá thú vị: Samsung đã chi ra con số khổng lồ 4 tỷ USD
dành cho hoạt động tiếp thị – gấp 4 lần kinh phí dành cho quảng cáo của Apple. Như
bạn thấy, bất cứ khi nào tung sản phẩm đỉnh ra thị trường, Samsung cũng luôn
có những chiến dịch quảng bá rầm rộ để thu hút sự chú ý của người dùng.
MAI KHÔI
Bài liên quan: