Apple vẫn là thương hiệu giá trị nhất thế giới, gấp đôi Microsoft, gấp gần 4 lần Samsung

21/10/2019 09:03

Tổ chức Interbrand vừa công bố xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới, trải dài 17 ngành nghề và 14 quốc gia khác nhau. Từ thương hiệu thấp nhất Prada thứ 100 cho đến giá trị nhất là Apple.


Báo cáo hàng năm cua Interbrand xếp hạng dựa trên việc phân tích các hoạt động kinh doanh của thương hiệu, tầm ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người dùng, tầm quan trọng quyết định đến mức giá sản phẩm,... Rất nhiều yếu tố được đem ra mổ xe thay vì chỉ dựa trên vốn hóa thị trường, tài sản nắm giữ hay lượng tiền mặt.

Theo đó, bộ tứ Apple, Google, Amazon và Microsoft tiếp tục là những thương hiệu thành công nhất thế giới. Interbrand cũng phát hiện ra nhóm các hãng công nghệ áp đảo top 10 thương hiệu giá trị nhất, chiếm 5/10 vị trí với tỉ lệ tăng trưởng trung bình đạt 9%. Dell (hạng 63, giá trị 9 tỷ USD) lần đầu quay trở lại sau 6 năm vắng mặt. Uber (hạng 87, giá trị 5,7 tỷ USD) và Linkedln (hạng 98, giá trị 4.8 tỷ USD) là hai gương mặt mới của năm nay.

Đáng chú ý, thương hiệu Facebook lần đầu tiên rớt khởi top 10. Lần đầu tiên công ty lọt vào danh sách 100 thương hiệu giá trị là năm 2012, hạng 69. Năm 2017 là năm xếp hạng cao nhất ở vị trị thứ 7. Sau hàng loạt bê bối giai đoạn vừa qua, giá trị thương hiệu công ty đã giảm 12% và rơi xuống hạng 14, đạt gần 39 tỷ USD.

Dưới đây là top 10 thương hiệu giá trị nhất, theo xếp hạng của Interbrand năm 2019:

Apple: 234,2 tỷ USD.

Google: 167,7 tỷ USD.

Amazon: 125,2 tỷ USD.

Microsoft: 108,8 tỷ USD.

Coca-Cola: 63,3 tỷ USD.

Samsung: 61 tỷ USD.

Toyota: 56,2 tỷ USD.

Mercedes-Benz: 50,8 tỷ USD.

McDonald's: 45,3 tỷ USD.

Disney: 44,3 tỷ USD.

Theo Vnreview
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Các bài mới:
Các bài cũ hơn:
Lên đầu trang