Apple tung ra 3 mẩu quảng cáo để "ném đá" Android

30/05/2017 15:22

3 mẩu quảng cáo không hề có sự xuất hiện của iPhone nhưng vẫn làm nổi bật sự khác biệt giữa smartphone Apple và Android.


Chiến dịch "đánh" Android của Apple lại được tiếp tục bằng 3 mẩu quảng cáo ngắn nhưng súc tích được đăng tải lên YouTube trong ngày 29/3 vừa qua. Trong mẩu quảng cáo đầu tiên, Apple quảng bá về tính năng bảo mật của iPhone: một tên kẻ trộm dù có cố đến mấy cũng không thể "đột nhập" vào nửa khung hình mang tên iPhone trong khi vẫn có thể dễ dàng lấy đi (dữ liệu bên trong) "your phone" - điện thoại của bạn. Mẩu quảng cáo thứ hai cho thấy hình ảnh đồ họa từ chỗ giật vỡ trên "your phone" sẽ sớm trở nên mượt mà trên iPhone. Mẩu quảng cáo cuối cùng cho thấy người dùng có thể dễ dàng chuyển danh bạ từ điện thoại khác lên iPhone.

Xem video:

Tính năng bảo mật.

Độ mượt mà.

Rời bỏ Android một cách dễ dàng để lên iPhone.

Có lẽ, phần đông người dùng đều sẽ đồng tình với 2 điểm yếu là bảo mật và độ mượt được Apple nêu bật trong các đoạn quảng cáo này. Về tính năng bảo mật, trong khi iOS là một hệ điều hành "đóng" được cập nhật thường xuyên thì Android lại là hệ điều hành mở, bị các nhà sản xuất "lười" cập nhật khiến người dùng phải đối mặt với các lỗ hổng có thể đã được Google vá từ lâu. Trong khi nhân viên Apple sẽ trực tiếp kiểm tra từng ứng dụng trên chợ App Store thì Google lại dùng máy móc để tự động hóa hoàn toàn. Trường hợp ứng dụng "độc" bị lọt lên Google Play không phải là chưa từng xảy ra. Và đó là còn chưa kể Android thường xuyên là nạn nhân của nạn xâm hại bản quyền, tiềm ẩn nguy cơ khôn lường về bảo mật.

Về tốc độ của trải nghiệm, iPhone đến nay vẫn tiếp tục vượt mặt Android. Lý do đơn giản là bởi iOS được tối ưu riêng cho iPhone còn Android thì phải hỗ trợ đủ các loại thiết bị khác nhau. Một bài so sánh hiệu năng gần đây cho thấy tốc độ tải của Galaxy S8 thậm chí còn chưa vượt nổi iPhone 6s:

Xem video tại đây.

Trước đây, Apple rất ít khi đả kích các đối thủ. Song, với tốc độ tăng trưởng ngày càng chậm lại, công ty của Tim Cook đang ngày một tỏ ra quyết liệt trong cuộc chiến chống lại Android. Số phận của cả 2 bên sẽ sớm được định đoạt vào mùa thu sắp tới, khi Apple tung ra chiếc iPhone 8 với nhiều cải tiến và mẫu Android được ngóng chờ nhất: Galaxy Note 8.

Theo Vnreview
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Các bài mới:
Lên đầu trang